10 tựa game có thể trở thành bom tấn nếu không bị hủy bỏ (Phần 1)

Lê Khoa

Hiện nay trên thị trường game đã xuất hiện rất nhiều tựa game được liệt vào hàng "bom tấn", nhưng cũng có những tựa game rất có tiềm năng đã bị hủy bỏ

Trong thế giới game, có rất nhiều ý tưởng game có thể trở thành bom tấn, mang lại nhiều niềm vui và doanh thu lớn, nhưng tiếc thay lại chẳng qua nổi quá trình Beta. Hãy cùng LagVN điểm qua 10 tựa game đáng tiếc nhất vì đã không được ra mắt.

1/Gotham by Gaslight:

Hình ảnh "Đấng Vô đối" Batman khi gắn với một thứ gì đó, thứ đó thường mang lại thành công (Trừ khi có sự tham gia của Joel Schumacher), và tựa game Gotham by Gaslight (Được dựa trên tập truyện tranh one-shot cùng tên) đáng lý ra cũng được được như vậy. Trong Gotham by Gaslight, chúng ta sẽ hóa thân thành Steampunk Batman, khám phá nước Anh thời nữ hoàng Victoria Elizabeth trong quá trình tìm kiếm Jack Ripper. Tại sao lại là Jack? Vì sau một thời gian dài đối đầu với Joker, đôi khi tìm kiếm một kẻ thù dễ dàng hơn sẽ thoải mái hơn nhiều.

Tính đến nay chỉ còn mỗi nhân vật Gaslight Batman là "còn sống" trong các tựa game khác

Đáng tiếc rằng, hãng thực hiện Gotham by GaslightDay One Studios đã không thể rao bán với hãng phát hành THQ một trò chơi Batman mà Bruce đi kè kè theo một trong những kẻ giết người khét tiếng nhất lịch sử, và kết quả là toàn bộ ý tưởng đã bị "bỏ xó". Dù sao cũng có 1 điều an ủi là nhân vật Gaslight Batman hiện vẫn còn tồn tại trong các tựa game Lego Batman 3: Beyond Gotham, Batman Arkham Origins, Infinite Crisis và Scribblenauts Unmasked.

2/Highlander:

Highlander là một trò chơi dựa trên các chương trình truyền hình và các bộ phim dạng "bom tấn hoặc bom xịt", và trò chơi cuối cùng còn chẳng được biết là "bom tấn" hay "bom xịt". Trong game, bạn sẽ là một Immortal và đi qua nhiều địa danh lịch sử như Rome, Pompeii và thành phố New York. Việc du hành xuyên thời gian của game giống như đang chơi toàn bộ các tựa game Assassin's Creed cùng một lúc vậy (Vậy tính ra cũng tiết kiệm được kha khá tiền ấy nhỉ). Là một Immortal, bạn sẽ trình diễn toàn bộ các pha hành động chết người cực ngầu, như nhảy xuống từ những tòa nhà chọc trời, hay tự giựt điện chính mình, mà thực tế là chẳng thể chết nổi. Hãng Eidos, mà sau này là Square Enix, đã khai thác một nhà viết kịch bản thực tế từ chương trình Highlander để viết kịch bản cho dự án game này, vậy nên trông như cốt truyện của game sẽ không bị hủy bỏ. Tiếc rằng Square Enix đã tự tay mình làm điều đó vào năm 2010 và chẳng buồn giải thích lý do. Có lẽ hãng đã quá bận rộn với tựa game Kingdom Hearts tiếp theo để dành một ngày cuối tuần để hoàn thành Highlander.

3/Hi-Ten Bomberman:

Nếu bạn là fan hâm mộ của Bomberman, hẳn sẽ rất buồn khi biết rằng có một tựa game Bomberman cho phép tối đa 10 người chơi cùng lúc, chống lại lẫn nhau, hoặc nếu ai đó cảm thấy mình thật sự "có trình", có thể thử 1 đấu 9. Nhiều Bomber hơn, nhiều bom hơn, và nhiều vụ nổ hơn, ai có thể đòi hỏi nhiều hơn thế? Đáng tiếc rằng Hi-Ten Bomberman lại chẳng đi đến đâu. GIờ đây chúng ta đã có đồ họa Ultra-HD và các chế độ chơi mạng, tại sao không thể cho nó một cơ hội? Có lẽ đã quá lâu để một hãng phát triển game nào nghĩ đến nó nữa rồi.

4/B.C:

Trong tựa game của hãng Intrepid Computer Entertainment, bạn điều khiển một bộ lạc người Neanderthal với nhiệm vụ tiêu diệt bất kì ai ... không thuộc bộ lạc của bạn, và loài người sẽ tiến hóa theo hình ảnh của bạn. Trên đường đi, bạn phải chiến đấu với những con vượn giận dữ và khổng lồ, khủng long ăn thịch người, cả hai loài vật kể trên đều ghét bạn, và chúng nhận ra thịt bạn rất ... ngon. Tiếc thay B.C chỉ đơn giản là quá tham vọng để trở nên thực tế, với các tính năng như liên tục thay đổi thời tiết, một chuỗi thực phẩm quy mô lớn, sử dụng bất kì thứ gì bạn tìm được làm vũ khí, NPC thì sống cuộc sống độc lập của riêng họ, và khả năng chọn bất kì ai vào bộ tộc của bạn. Vào năm 2004, một tựa game như vậy được hãng Intrepid gọi là hoàn toàn bất khả thi để tạo ra. Nhưng với những sự tân tiến của năm 2016, có lẽ B.C sẽ trở thành một trong những tựa game tuyệt vời nhất.

5/Insane:

Rất nhiều người thích những tựa game Sinh tồn - Kinh dị, vậy nên hãy tưởng tượng một ai đó thực sự biết thế nào là kinh dị tạo ra một tựa game như vậy, và Insane là một tựa game như thế. Game được dự kiến ra mắt năm 2012, chỉ đạo sản xuất bởi Guillermo del Toro của Crimson Peak, The Strain và Labyrinth Pan danh tiếng. Insane đã có thể trở thành tựa game sandbox đáng sợ nhất mọi thời đại. Tuy vậy, del Toro đã có bộ ba kia trong tâm trí mình, vì vậy bạn không thể đổ lỗi cho anh ấy trở nên tham vọng. Tuy vậy, những khó khăn tài chính đã khiến THQ buộc phải tập trung vào những tựa game hit đảm bảo, thay vì thử nghiệm một dự án kinh dị, chạy theo một người nào đó với một mức lương đắt đỏ. Hiện nay, del Toro toàn quyền sở hữu Insane, vậy nên anh ta có thể biến nó thành hiện thực với một hãng game khác, hoặc đơn giản là biến nó thành một thương hiệu phim "badass", miễn anh ta không quá bận rộn trong việc giải thích lý do vì sao vẫn chưa có Hellboy 3

(Còn tiếp...)

Nguồn: Gamek.vn

Bài cùng chuyên mục