Assassin’s Creed: Origins sẽ bao gồm những hầm mộ như trong thực tế

Lê Khoa

Tựa game Assassin’s Creed: Origins hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều hoạt động cho người chơi ở khu vực Ai Cập cổ đại, bao gồm cả những hầm mộ được dựa trên các địa điểm thực tế ngoài đời

Với việc tung ra Assassin’s Creed: Origins sau khi “tạm ngưng” chu kì ra mắt hằng năm của Ubisoft vào năm 2016 vừa qua, người hâm mộ có những kì vọng cao cho tựa game tiếp theo trong seri Assassin’s Creed là điều dễ hiểu. Dĩ nhiên, để đáp ứng mức kì vọng cao đó, phần tiếp theo hứa hẹn rất nhiều hoạt động, với một số câu đố khác nhau và những khung cảnh được đặt trong các ngôi hầm mộ vốn dựa trên các địa điểm ngoài đời thật. Giám đốc sáng tạo của game, ông Ashraf Ismail cho biết, các hầm mộ trong Origins đã được dựng nên từ những nghiên cứu kĩ lưỡng, bao gồm việc bổ sung thêm tầng lớp chiều sâu và hiện thực cho việc khám phá những lăng mộ cổ xưa. Ismail chia sẻ đội ngũ phát triển đã gặp gỡ các chuyên gia lịch sử về công trình những hầm mộ Ai Cập cổ xưa, để có được cảm giác chân thật hơn.


Assassin's Creed: Origins sẽ mang đến những hầm mộ chân thật

“Chúng tôi có một số hầm mộ trong game, và chúng trải dài từ những câu đố kinh điển cho đến các câu đố và thử thách định hướng. Rất nhiều trong số chúng thực tế được xây dựng từ các hầm mộ ngoài đời thực mà chúng tôi đã nghiên cứu. Vì vậy chúng tôi đã rất nỗ lực trong việc tái tạo các hầm mộ này. Chúng tôi đã vẽ ra mọi thứ thật sự được biết đến, có những hình ảnh, nghiên cứu được thực hiện trên các hầm mộ, và chúng tôi thực sự đã cố gắng sao chép nó giống thật nhất có thể. Ví dụ như, kim tự tháp Ai Cập, toàn bộ các căn phòng, toàn bộ các hành lang đều là một sự tái hiện chân thực. Và nay, dĩ nhiên, chúng tôi có một chút vui nhộn và đi xa hơn một chút, như kiểu, những căn phòng bí mật chưa được khám phá là gì?”


Bên cạnh đó là những nét riêng của Ubisoft

Nhắc đến hầm mộ, có lẽ những ai là người hâm mộ lâu năm của Assassin’s Creed đều sẽ nhớ đến Assassin’s Creed 2 – tựa game được xem là phần mở màn hay nhất trong cả seri – khi game đã miêu tả các hầm mộ dựa trên những địa điểm có thật. Ví dụ, game đã sử dụng DuomoFlorence, và St Mark’s Basilica Venice như các khu vực đặc trưng, và sử dụng việc kết hợp các thử thách và giải đố định hướng để mang đến cho người chơi cảm giác có thể khai quật những bí mật và ít được biết đến.


Assassin's Creed: Origins sẽ ra mắt ngày 27 tháng 10

Dựa trên những điều đã liệt kê, có khả năng đội ngũ thực hiện Assassin’s Creed: Origins Ubisot đang nỗ lực không chỉ kết hợp và tinh chỉnh những yếu tố từ các phần trước trong thương hiệu, mà còn lạo ra những bước nhảy lớn về phía trước với công nghệ cho nó. Ví dụ, Ismail trước đây từng tiết lộ thế giới mở trong Origins rộng gấp đôi vùng Havana trong Black Flag, vốn nên làm hài lòng người hâm mộ seri, những người sẵn sàng chìm đắm vào một cuộc phiêu lưu mới. Assassin’s Creed: Origins dự kiến ra mắt ngày 27 tháng 10 trên PC, PS4 Xbox One.

Theo Gamerant

Bài cùng chuyên mục