Chậm quá cũng không được mà mượt quá cũng không xong
Trong khi phải đến ngày 13/03 tới đây, những game thủ đã bỏ tiền đặt mua trước phiên bản Devil May Cry HD Collection trên Steam mới được trải nghiệm tựa game được làm lại theo chuẩn đồ họa HD của năm 2018, thế nhưng ở thời điểm hiện tại, những người đăng ký tài khoản Twitch Prime đã được chiến ngay phần đầu của loạt game chặt chém 3 phần tuyệt hay của Capcom. Nhưng rồi niềm vui ngắn chẳng tày gang khi họ phát hiện ra, cho dù tựa game này chơi mượt mà và có đồ họa đẹp hơn hẳn phiên bản PS2, thế nhưng lời nguyền của Dark Souls 2 vẫn còn đó.
Lý do là, trên những cỗ máy tính chơi game với màn hình tần số quét cao, từ 144Hz đến 240Hz, game chạy ở tốc độ khung hình tối đa 144Hz. Tuy nhiên thay vì chỉ để số lượng khung hình mượt hơn còn tốc độ gameplay giữ nguyên, thì Capcom lại không biết làm cách nào để đẩy riêng tốc độ khung hình lên. Hệ quả, thay vì chạy bình thường ở 60 FPS, thì Devil May Cry phiên bản HD trên PC lại chạy nhanh gấp 2,5 lần bình thường, điều khiển nhân vật y hệt như xem một đoạn phim tua nhanh vậy. Ngắn gọn lại là, rất khó để có thể chơi được game một cách bình thường.
Đối với những game thủ có màn hình 60Hz, họ chỉ cần đơn giản bật Vsync để tốc độ khung hình trùng khớp với tần số quét của màn hình, thế nhưng đối với những người có màn 144 hay "tệ" hơn là 240Hz, bật hay tắt Vsync cũng không khiến vấn đề của game biến mất. Không chỉ trên PC, những game thủ trên PS4 hay Xbox One cũng phàn nàn rằng game có nhiều lỗi hình ảnh và âm thanh khiến trải nghiệm của họ không được như mong muốn.
Ở thời điểm hiện tại, sẽ là quá sớm để đánh giá bản game remastered của Capcom là cẩu thả làm nhanh để thu tiền, vì họ có thêm 1 tuần nữa trước khi game đến với đông đảo người chơi trên toàn thế giới thông qua Steam để sửa lại lỗi game nghiêm trọng này.
Sở dĩ nói Devil May Cry HD đang phải chịu "lời nguyền" của Dark Souls 2 là vì tựa game siêu khó cũng từng mắc phải lỗi tương tự. Khi port game lên PC sau cơn ác mộng mang tên cấu hình máy tính chính là tốc độ khung hình. Bạn thấy đấy, một tựa game không thể búng tay một cái để game, vốn đang chạy 30 FPS trên PS4 có được tốc độ khung hình 60 FPS trên PC được. Những tựa game remastered không phải đùng một cái trở nên đẹp lạ kỳ trên nền đồ họa 4K đương thời. Thực tế, để game chạy mượt hơn, nét hơn, ngay cả gameplay lẫn code lập trình cũng phải thay đổi rất nhiều.
Lấy ví dụ trong Vanquish, do port game cẩu thả, nên khi bạn chọn chế độ hiển thị 60 FPS, mỗi lần bị bắn, bạn sẽ nhận... gấp đôi sát thương so với khi chơi ở chế độ 30 FPS. Dark Souls II cũng chẳng khác gì. Trên bản PC có một lỗi là vũ khí của bạn hỏng nhanh gấp đôi so với trên console, đơn giản vì game PC chạy ở tốc độ... nhanh gấp đôi PS4. Mãi 1 năm trời From Software mới sửa nổi cái lỗi không thể tin nổi ấy.
Theo Trí Thức Trẻ