EA thay đổi game Star Wars của Visceral vì nó quá tuyến tính

Lê Khoa

Khi EA đóng cửa Visceral Games, nhiều người đã bất ngờ và lo lắng cho số phận của tựa game Star Wars do hãng này thực hiện. Nay EA đã có một số chia sẻ mới liên quan đến quyết định của mình

Vừa qua, EA đã khiến cộng đồng game thủ bất ngờ khi đóng cửa hãng Visceral Games. Việc này cũng đồng nghĩa với việc tựa game Star Wars do Visceral thực hiện, vốn được miêu tả như một tựa game phiêu lưu tập trung vào cốt truyện, cũng thay đổi tầm nhìn của nó. Nay Ea đã chia sẻ thêm nhiều chi tiết hơn về lý do hãng quyết định chuyển tựa game Star Wars đang phát triển từ Visceral Games sang EA Vancouver và Motive, và lý do game phải thay đổi tầm nhìn. Theo như giám đốc tài chính của EA, ông Blake Jorgensen cho biết, "Khi chúng tôi tiếp tục đánh giá game, nó tiếp tục trông như một tựa game tuyến tính nhiều hơn, vốn là điều mọi người không thích ngày nay, như họ từng thích cách đây 5 hay 10 năm trước."

Ông cũng miêu tả Visceral Games như một hãng game nhỏ, chỉ có 80 người, vốn là lý do EA giao lại việc thực hiện game cho EA Vancouver và Motive. Jorgensen cho biết game Star Wars này "thật sự thúc đẩy lối chơi lên một cấp độ tiếp theo", có lẽ là lý do 80 nhà phát triển không thể tự mình làm nó. Tuy vậy, các báo cáo cho thấy khâu quản lý yếu và nhu cầu làm việc với các nhà phát triển khác cũng góp phần cho quá trình phát triển khó khăn của game. Jorgensen cũng lý giải quyết định đóng cửa Visceral Games "là một quyết định kinh tế vào cuối ngày." EA đã không nghĩ rằng Visceral có thể bán được số lượng bản game cần thiết, và theo như Jorgensen cho biết, "Bạn phải cắt bỏ cây cầu, khi bạn nhận ra không thể làm ra nhiều tiền từ nó."

Trong khi vài người chơi có thể vui khi nghe được một công bố chính thức về tình huống đóng cửa Visceral Games, những bình luận mới nhất của Jorgensen có lẽ sẽ không làm hầu hết người chơi cảm thấy tốt hơn. Tựa game Star Wars của Visceral đã từng được nói là sẽ vui, và tương tự với thương hiệu Uncharted của Naughty Dog. Những lời của Jorgensen có vẻ khó thuyết phục người hâm mộ rằng game vẫn sẽ hấp dẫn họ, và đáp ứng những hi vọng của người chơi. Hơn nữa, những gì ông Jorgensen đã nói chỉ chứng tỏ một điều: Các tựa game tập trung vào cốt truyện đang có nguy cơ biến mất.

EA trước đây từng tuyên bố trước đây game của Visceral không bị hủy bỏ vì nó là một game chơi đơn, mà bởi vì nhiều tựa game chơi đơn tập trung vào cốt truyện là dạng game tuyến tính, và điều đó không làm cho người hâm mộ có thêm hi vọng. Dù sao thì, tựa game Star Wars này sẽ không ra mắt trong thời gian gần, đồng nghĩa EA vẫn còn thời gian để thu hút người hâm mộ trở lại. Có thể hãng đã không làm tốt nhiều điều trong thời gian qua, nhưng điều đó vẫn có thể thay đổi, trước khi game ra mắt.

Theo Infonet.vn

Bài cùng chuyên mục