Và nói không với việc "hồi sinh" Star Wars 1313
Star Wars: Battlefront về tổng thể được đón nhận rất tốt, nhưng một vài người đã tỏ ra đáng tiếc vì game không có mục chơi đơn. EA trước đây đã từng nói phần tiếp theo có thể có mục chơi đơn, và nay nó đã được xác nhận. Đại diện của EA, ông Justin McCully đã nói về mức độ tập trung vào chơi mạng của Battlefront. Về phần tiếp theo, hãng DICE và hãng đồng phát triển Motive Studios sẽ “giải quyết” mong chờ chơi đơn.
“Sự tập trung của tựa game đầu tiên là bắt lấy cốt lõi trong trải nghiệm chơi mạng, điều mà DICE làm rất tốt.” Ông nói. “Đó là chiến thuật cho tựa game đó. Và nay khi mà chúng tôi mở rộng vũ trụ ra, chúng tôi có cảm nhận tốt hơn về những nhân vật gì sẽ xuất hiện, những câu chuyện nào chúng tôi có thể kể, những câu chuyện nào có thể được kể trong một bộ phim đấu với một tựa game, đó là nơi chúng tôi thật sự đẩy mạnh sự tương tác với Lucasfilm Story Group để mang nhữg tựa game đó ra thị trường.”
“Chúng tôi đã nghe người hâm mộ nói về sự tuyệt vời của mục chơi mạng, nhưng nó không đủ và họ muốn một gói hoàn chỉnh. Vậy nên đội ngũ làm game đã rất tập trung để mang đến yếu tố chơi đơn đó.” McCully cũng đã nói về thời điểm ra mắt Battlefront 2, bảo rằng hiện nó đang được định hướng ra mắt trong dịp lễ năm sau.
Về phần mình, CFO của EA, ông Blake Jorgensen nhận thức được rằng Star Wars: Battlefront có thể thiếu chiều sâu với những game thủ “cứng”: Tựa game này vốn được thiết kế đơn giản. EA sau đó đã giải thích một phần của nguyên nhân vì sao game không có một mục chơi đơn: Để hãng có thể ra mắt game đúng thời điểm cho bộ phim Star Wars cực kì thành công The Force Awakens. Battlefront đã chuyển đi 14 triệu bản, biến nó trở thành tựa game Star Wars thành công nhất trong lịch sử.
Hiện tại chưa có nhiều thông tin về Star Wars: Battlefront 2, tất cả những gì được chia sẻ tính đến lúc này là nó lớn hơn nhiều so với tựa game đầu tiên. Ngoài ra, McCully cũng xác nhận EA không có kế hoạch để “hồi sinh” tựa game Star Wars 1313. Mặc dù game đó có thể không bao giờ ra mắt, ông đã cho rằng những ý tưởng từ nó có thể xuất hiện trong những trải nghiệm Star Wars khác nhau trong tương lai. Ông cũng chia sẻ về hướng tiếp cận của EA trong việc làm ra các tựa game Star Wars, nói rằng một phần trong những gì làm các tựa game trở nên tuyệt vời, là tính chất phi tuyến tính.
“Bạn cần phải đưa cho game thủ vài lựa chọn và để họ kể câu chuyện của riêng họ. Điều đó khác biệt so với một câu chuyện tuyến tính được trình chiếu trong một bộ phim hoặc chương trình truyền hình. Một nhân vật mà bạn góp phần định hình nên nhân vật đó.” Ông nói. “Chơi game là không tuyến tính.” EA cũng lắng nghe phản hồi từ người hâm mộ, những người cảm thấy thú vị hơn trong những câu chuyện mới, thay vì kể lại những câu chuyện đã được thiết lập tốt.
“Bạn không thật sự muốn kể lại câu chuyện của nhân vật này và làm một tựa game như phim, theo chân Luke Skywalker.” McCullen nói. “Tôi biết câu chuyện của Luke Skywalker; tôi muốn một câu chuyện mới về một nhân vật khác, hoặc một nhân vật mà tôi điều khiển.” Cuối cùng, McCully đã được hỏi rằng liệu EA có muốn mở rộng danh sách các game Star Wars của mình sang những thể loại mới hay không. Ông bảo EA có kế hoạch để làm điều đó, mặc dù những chi tiết cụ thể đã được giữ lại cho sau này.
“Tôi nghĩ có nhiều thứ hơn mà chúng tôi có thể làm.” Ông nói. “Có nhiều thứ hơn mà bạn sẽ nhìn thấy từ EA qua các năm để lấp đầy sự huyền ảo của Star Wars, không chỉ là một trải nghiệm bùng nổ hay một trải nghiệm X-Wing. Nó nhiều hơn tổng thể các phần của nó.”
Theo thanhnien.vn