Game God of War mới sẽ không phải là một tựa game thế giới mở

Lê Khoa

Hãng Santa Monica Studio đang chia sẻ nhiều thông tin hơn về tựa game God of War sắp ra mắt của mình, trong đó bao gồm việc khẳng định đây chắc chắn không phải một tựa game thế giới mở

Không có gì phải nghi ngờ khi God of War là một trong những tựa game chất lượng nhất được trình chiếu tại E3 2017, và nay hãng Santa Monica Studio đang làm hết sức có thể để chia sẻ nhiều chi tiết hơn về tựa game hành động - phiêu lưu của mình trước khi nó ra mắt vào năm sau mà không làm tiết lộ mọi niềm vui. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Polygon, giám đốc sáng tạo của hãng, ông Cory Barlog, đã xác nhận tựa game độc quyền PS4 này không phải là một trải nghiệm thế giới mở, và giải thích vì sao mà không tiết lộ nhiều về lối chơi.


God of War chắc chắn sẽ không phải là một tựa game thế giới mở

Theo như Barlog lý giải, ông và đội ngũ của mình tại Santa Monica muốn lối chơi và cốt truyện của game God of War tiếp theo này, cũng như tính cách nhân vật Kratos phải thật sự có ý nghĩa, và được phát triển từ những phần trước, nhưng việc biến game thành một thể loại thế giới mở có thể không phù hợp với tiến trình đó. Ông thậm chí đã nói "Tôi đã biết ngay rằng mình không muốn làm một tựa game thế giới mở. Tôi không muốn làm ra một trò chơi mà mọi người cảm thấy như họ đang làm một danh sách gồm những thứ phải làm."


"Tôi đã biết ngay rằng mình không muốn làm một tựa game thế giới mở."

Mặc dù God of War không bao gồm một thế giới mở, lời khẳng định của Barlog không nói rằng trò chơi sẽ không có những nhánh rẽ từ lối chơi chính, cũng như bản thân game sẽ chứa đựng những khu vực bí mật cho người chơi tự mình khám phá. Và dĩ nhiên, nhằm giữ cho những bí mật của game không bị tiết lộ, ông đã rất cẩn thận không lộ ra thông tin nào liên quan đến những trải nghiệm đang chờ đợi những người chơi được lựa chọn, để khám phá các vùng đất chưa từng thấy trước đây.


Bản thân game sẽ chứa đựng những khu vực bí mật cho người chơi tự mình khám phá​

"Kratos và Altreus có một mục tiêu đưa họ đến mọi nơi trên thế giới, nhưng ở ngoài xa kia, luôn có thứ gì đó thu hút bạn. Đó là ý tưởng mà chúng tôi dự định sẽ tưởng thưởng cho những người tò mò với việc tìm kiếm xung quanh. Chúng tôi không thật sự đặt họ vào một vị trí bên ngoài trải nghiệm cốt lõi đó, buộc họ làm thứ gì đó." Ông nói. "Đó là ý tưởng của việc nhìn thấy một cổng vào một hang động nhỏ ở phía xa, chèo thuyền đến đó, và thật sự đi vào bên trong hang đồng, nhìn thấy một mức độ bạn chưa từng biết đến trước đây. Đó là cảm giác được tưởng thưởng cho sự tò mò. Nó chỉ đơn giản là cực kì lớn. Đó là lý do vì sao tôi chơi game, đều là về sự tồn tại trong một thế giới."


"Kratos và Altreus có một mục tiêu đưa họ đến mọi nơi trên thế giới,"

Thông tin về việc loại bỏ yếu tố thế giới mở khỏi game God of War được biết đến đầu tiên vào năm ngoái, với câu nói của chính ông Barlog khi đó: "Nó mở, nhưng không phải một thế giới mở." Tuy nhiên, giám đốc sáng tạo nay đã đưa ra một tầm nhìn rõ ràng hơn về ý nghĩa chính xác trong những gì ông nói, với lời giải thích về cơ chế game có phần nào tương tự với seri Dark Souls. Điều thú vị là, khi khái niệm này được trình bày với Barlog, ông đã nói tựa game Dark Souls đầu tiên là "điên cuồng, tuyệt vời và hoàn hảo", nhưng God of War sẽ có một kế hoạch thiết kế giống vậy và thực hiện nó theo cách riêng của mình. Với trường hợp này, một điều có thể hi vọng là phần tiếp theo này sẽ cân bằng giữa thách thức, sự bạo lực và những khu vực ẩn đáng giá để khám phá.

Theo Gamerant

Bài cùng chuyên mục