Thế giới trong Biomutant sẽ chia sẻ bản chất "mở" của Breath of the Wild nhiều hơn, cũng như trái ngược với thế giới mở có phần tuyến tính trong các tựa game như Horizon: Zero Dawn
Một trong những công bố game bất ngờ tại sự kiện Gamescom năm nay là Biomutant, tựa game hành động nhập vai thế giới mở nơi người chơi điều khiển một động vật nhân tạo được trang bị "tận răng". Stefan Ljunqvist, một trong các nhà phát triển của game đang làm việc tại Experiment 101, vừa tiết lộ nhiều hơn về game, so sánh cấu trúc thế giới mở của nó với The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Theo lời Ljunqvist, thế giới game trong Biomutant sẽ chia sẻ bản chất "mở" nhiều hơn của thế giới Hyrule trong Breath of the Wild, đối nghịch với những thế giới mở mang tính "tuyến tính" nhiều hơn đã từng thấy trong những game như Horizon: Zero Dawn. Có thể điều này nghĩa là Biomutant sẽ thật sự cho người chơi trải nghiệm tiến trình game theo bất kì cách nào họ muốn, và khuyến khích người chơi thử những cách tương tác khác nhau với thế giới game.
Ljunqvist đưa ra một ví dụ về cách mà người chơi vạch ra con đường của riêng họ trong game. Nhiệm vụ chính trong BIomutant là chữa lành Tree of Life, nằm ở trung tâm của thế giới trong game, bằng cách đánh bại 5 con trùm đang canh giữ những gốc rễ của nó. Tuy vậy, người chơi cũng có thể hồi phục những gốc rễ này bằng cách thu thập 100 ... củ khoai tây cho mỗi cái gốc cây; như vậy, hoàn toàn có khả năng hoàn thành nhiệm vụ chính của game mà không phải chiến đấu với bất kì con trùm nào cả (Mặc dù không rõ vì sao lại là khoai tây). Bên cạnh The Legend of Zelda: Breath of the Wild, Biomutant còn được truyền cảm hứng từ những tựa game khác, thậm chí là phim ảnh. Theo như Ljunqvist cho biết, seri phim hoạt hình Kung Fu Panda đã truyền cảm hứng cho quá trình phát triển Biomutant.
Về những tựa game khác truyền cảm hứng cho Biomutant, đội ngũ phát triển tại Experiment 101 cho biết đã lấy cảm hứng từ Devil May Cry. Rõ ràng Biomutant sẽ có một hệ thống chiến đấu tự do, đồng nghĩa với việc người chơi có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa những đòn bắn súng và đánh cận chiến giữa các trận chiến. Kết hợp chiến đấu của Devil May Cry với cấu trúc thế giới mở của The Legend of Zelda: Breath of the Wild có vẻ như là gì một sự kết hợp mang tính thắng lợi. Tuy vậy, chúng ta sẽ phải chờ đến năm sau để xem liệu tầm nhìn của Experiment 101 có thể thành hiện thực hay cuối cùng thất bại trước những nguồn cảm hứng của nó. Biomutant đang trong giai đoạn phát triển cho PC, PS4 và Xbox One với thời điểm ra mắt dự kiến trong năm 2018.
Lê Khoa
Theo Gamerant