Không cần chiến đấu vẫn có thể phá đảo Death Stranding
Nếu như trong Cyberpunk 2077 của CD Projekt Red, người chơi buộc phải giết người thì trong Death Stranding của Kojima Studio, người chơi ... không nhất thiết phải đánh nhau
Trong đoạn trailer mới của Death Stranding tại E3 2018, người hâm mộ đã có được cái nhìn đầu tiên về gameplay tựa game bí ẩn này, khi nhân vật chính Sam băng qua nhiều vùng đất khác nhau với bộ thiết bị gắn trên lưng. Thậm chí còn có một phân đoạn khá căng thẳng khi Sam cố gắng tránh né những bước chân của kẻ thù. Tuy vậy, đoạn trailer không thể hiện bất kì pha chiến đấu nào, và dường như có một lý do cho điều đó. Tại sự kiện E3 2018, người sáng tạo ra tựa game này, ông Hideo Kojima đã có một buổi phỏng vấn với Geoff Keighley, qua đó ông cho biết người chơi không cần phải chọn hướng tiếp cận chiến đấu nặng nề. Mặc dù game có bao gồm lối chơi bắn nhau, Kojima vẫn không khuyến khích điều đó, và cho rằng đó không phải là cách tiếp cận lý tưởng dành cho người chơi.
Theo một cách hiểu khác, có thể thấy rằng nhà phát triển game lừng danh này đang muốn nói rằng việc dùng sức mạnh để vượt qua Death Stranding không phải là điều khôn ngoan. Do đó, người chơi có thể hi vọng Death Stranding sẽ mang đến những cách khác để vòng qua kẻ thù mà không cần đối mặt với chúng. Với rất ít lối chơi được phô diễn, chưa thể biết được những hướng tiếp cận kia sẽ là gì, nhưng chắc hẳn ai cũng rất tò mò và muốn biết thêm. Ngoài ra, trong một buổi phỏng vấn khác gần đây, nam diễn viên Mads Mikkelsen góp mặt trong Death Stranding cho biết tựa game này xoay quanh yếu tố "cộng tác". Điều này đã được Kojima nhắc đến trước đó, nói rằng mục tiêu của game không phải là chiến đấu hay đánh bại kẻ thù, mà là tái kết nối thế giới.
Thực tế việc người chơi sẽ không phải bắt hay chiến đấu với kẻ thù dường như là một sự tái hiện của hướng tiếp cận "hợp tác" này. Nhưng dựa vào việc game đã được miêu tả là một tựa game hành động, người hâm mộ sẽ tự hỏi làm cách nào để Kojima cùng đội ngũ phát triển có thể đẩy mọi thứ lên mà không tập trung vào chiến đấu. Ý tưởng của việc chiến đấu không quan trọng chỉ là một trong những điều mà Kojima cùng các đồng nghiệp đang "chơi đùa" trong Death Stranding. Theo như những hé lộ trước đây, game còn tạo mối liên hệ đến các lỗ đen và những vụ nổ rung chuyển mặt đất. Nó sẽ khám phá ra nhiều ý tưởng và giả thiết khác. Trong khi điều đó về mặt lý thuyết khiến cho game trở nên hấp dẫn, thì thực tế Death Stranding vẫn tạo ra sự khó hiểu, và nhiều người hi vọng Kojima có thể sớm cung cấp thêm một số câu trả lời, trước hoặc sau khi công bố thời điểm ra mắt game.
KL Jackarl
Bài cùng chuyên mục