Resident Evil 2 Remake: Mỗi nhân vật, một phần chơi đơn

Bên cạnh việc thay đổi góc nhìn, hứa hẹn mang trở thành một trong những con trùm đáng nhớ, Resident Evil 2 còn thay đổi phần chơi chiến dịch với hai câu chuyện riêng biệt cho Leon và Claire

Tựa game Resident Evil 2 ngày trước nổi bật với hệ thống "Zapping" trong phần chơi cốt truyện của nó, khi mang đến 4 màn chơi chiến dịch khác nhau, hai màn cho mỗi nhân vật, và có sự tác động lẫn nhau. Ví dụ như, người chơi có thể tham gia hai phần chơi chiến dịch của Leon, và những hành động trong hai phần chơi đó sẽ tác động đến hai phần chơi của Claire, và ngược lại. Bất kì ai mong chờ sự quay trở lại của hệ thống Zapping trong Resident Evil 2 Remake có thể sẽ thất vọng vì điều đó không xảy ra nữa, nhưng ít nhất vẫn sẽ có hai phần chơi chiến dịch tách biệt cho Leon và Claire.

Resident Evil 2 Remake: Mỗi nhân vật, một phần chơi đơn

Theo như nhà sản xuất của Resident Evil 2, ông Yoshiaki Hirabayashi cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại E3 2018, đội ngũ làm game cảm thấy hệ thống Zapping từ phần game gốc đã có quá nhiều yếu tố "backtracking" (thử đi thử lại nhiều phương pháp) và tỏ ra "tẻ nhạt cho người chơi". Có hai câu chuyện riêng biệt dành cho Leon và Claire là một cách để tạo sự liền mạch cho trải nghiệm, đồng thời vẫn mang đến cho người chơi những tình huống độc đáo, tùy vào nhân vật họ chọn để điều khiển.

Resident Evil 2 Remake: Mỗi nhân vật, một phần chơi đơn 2

Mặc dù có hai câu chuyện riêng, nhưng Leon và Claire vẫn sẽ có những tương tác với nhau. Có vẻ như khởi đầu của Resident Evil 2 Remake sẽ tương đồng với bản game gốc, với Leon và Claire gặp nhau ở giữa thành phố Raccoon City đầy rẫy zombie, và sau đó vì một lý do bất ngờ mà bị tách ra. Từ đó, Leon và Claire sẽ vẫn gặp nhau ở những thời điểm khác biệt trong phần chơi chiến dịch của mình, do vậy vẫn có tác động lên câu chuyện của nhau.

Resident Evil 2 Remake: Mỗi nhân vật, một phần chơi đơn 3

Bên cạnh việc loại bỏ hệ thống Zapping, Resident Evil 2 Remake cũng chuyển sang sử dụng góc nhìn qua vai, khiến một số người hâm mộ tỏ ra bất bình. Nhưng có lẽ tốt nhất là người hâm mộ nên chờ đến khi Capcom ra mắt sản phẩm hoàn chỉnh vào ngày 25 tháng 1 năm sau trên PC, PS4 và Xbox One để có những đánh giá công bằng nhất.

KL Jackarl

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong những ngày gần đây, cộng đồng game thủ và các trang tin Nhật Bản liên tục đưa tin về việc tựa game visual novel nổi tiếng Nekopara After: La Vraie Famille bị nền tảng Steam “ngâm” suốt hơn 40 ngày mà không có bất kỳ phản hồi nào từ phía Valve.

Giải trí
Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù là một trong những tác phẩm anime nổi bật nhất trong lịch sử, "Your Name" của đạo diễn Makoto Shinkai lại không có mặt trong danh sách đề cử Oscar 2017. Mới đây, trong một sự kiện do CoMix Wave Films tổ chức, Noritaka Kawaguchi là nhà sản xuất của bộ phim, đã lên tiếng lý giải nguyên nhân khiến bộ phim không được Viện Hàn lâm công nhận.

Giải trí
Lên đầu trang