Mang nhiều hình ảnh có tính khủng bố, Mafia 3 có thể sẽ bị cấm tại Ireland

Không chỉ khủng bố mà Mafia 3 còn đề cập tới nhiều vấn đề nhức nhối của xã hội.

Bị đánh giá thấp bởi nhiều trang game uy tín trên thế giới chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới doanh số của Mafia 3, nhưng xem ra rắc rối vẫn còn tiếp tục đến với sản phẩm của 2K Games khi mới đây nhiều tổ chức ở Ireland đang đòi cấm tựa game này vì có nhiều chi tiết liên quan tới chính trị và các tổ chức khủng bố ở nước này.

Mafia 3 bị đề nghị cấm vì nhiều chi tiết liên quan tới khủng bố

Cụ thể thì trong một nhiệm vụ của Mafia 3, nhân vật chính Lincoln được yêu cầu hỗ trợ một thành viên của IRA - tổ chức khủng bố từng giết hại nhiều người ở Ireland và Anh Quốc trước kia. Mặc dù không đề cập rõ nhưng nội dung nhiệm vụ có ám chỉ rằng chiếc xe mà Lincoln đánh cắp sẽ được sử dụng để đánh bom. Nhiều tổ chức nhân đạo ở Ireland cho rằng mặc dù chỉ là sản phẩm hư cấu nhưng trò chơi vẫn có thể ảnh hưởng xấu tới giới trẻ nước này.

Đại diện những tổ chức phản đối việc phát hành Mafia 3 ở Ireland cho biết họ sẽ mời thành viên của nhóm phát triển Hangar 13 đến đất nước mình, gặp gỡ gia đình các nạn nhân của tổ chức IRA để hiểu rằng những gì được phản ánh trong Mafia 3 có ảnh hưởng tiêu cực thế nào tới đời sống của họ.

Mafia 3 bị đề nghị cấm vì nhiều chi tiết liên quan tới khủng bố

Hiện tại cả 2K Games lẫn Hangar 13 đều chưa có bình luận gì về vấn đề nói trên, nhưng trước khi game ra mắt đại diện hãng có nói rằng để tạo ra trải nghiệm chân thực nhất về thế giới ngầm nước Mỹ năm 50, họ sẽ không ngần ngại đề cập đến những vấn đề nhạy cảm. Quả thực như vậy, trong tựa game này bạn sẽ được tiếp cận với không ít vấn đề nhức nhối của xã hội thời đó, ví dụ như nạn phân biệt chủng tộc.

Nguồn: thanhnien.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang