Microtransactions đang dần trở nên phổ biến trong làng game hiện nay, với Metal Gear Survive cũng áp dụng hình thức đó, đồng thời game còn yêu cầu người chơi phải luôn kết nối Internet
Những người hâm mộ thương hiệu Metal Gear đang kiên nhẫn chờ đợi sự ra mắt của Metal Gear Survive, phần game đầu tiên trong seri ra mắt sau khi cha đẻ của nó, ông Hideo Kojima, tách khỏi Konami vào năm 2015. Là một phần của chiến dịch quảng bá game, Konami đã tiết lộ nhiều chi tiết hơn về tựa game này, nhưng dường như không phải ai cũng hài lòng với những gì hãng chia sẻ. Đầu tiên là vấn đề về việc yêu cầu luôn kết nối Internet của game để mang đến một trải nghiệm "liên tục" giữa phần chơi đơn và multiplayer co-op. Konami cũng cho biết điều đó cũng cho phép đội ngũ phát triển "cung cấp những nội dung sau khi game ra mắt một cách liên tục".
Người hâm mộ đã bày tỏ sự khó chịu trước yêu cầu liên tục trực tuyến, và cho rằng nó hoàn toàn không hợp lý. Nếu Metal Gear Survive có một chế độ chơi đơn "dày đặc" như Konami trước đây từng được xác nhận, vì sao kết nối Internet lại cần thiết để thưởng thức nó? Nếu hệ thống server của game bị quá tải hay thậm chí bị sập, liệu yêu cầu trực tuyến đó sẽ đồng nghĩa với việc người chơi không thể chơi tiếp game? Nếu kết nối Internet của người chơi không đủ mạnh, hoặc họ có những vấn đề về kết nối khác, liệu điều này đồng nghĩa với việc họ không thể tận hưởng ngay cả là phần nội dung chơi đơn của Metal Gear Survive?
Những người hâm mộ Metal Gear cũng không hài lòng với việc xác nhận game có Microtransactions. Metal Gear Survive sẽ bao gồm một đơn vị cao cấp phải trả tiền là Coins, mặc dù cũng có thể nhận được thông qua việc chơi game. Coins có thể dùng để mua những vật phẩm giúp tăng cường những thứ như việc sản xuất tài nguyên được chia sẻ, và tăng khả năng nhận được Battle Point. Hiện tại, vẫn chưa rõ chính xác thì hệ thống Coins này sẽ mất bao nhiêu tiền mặt bên ngoài. Ngoài ra, với việc game chưa hoàn thành, việc bổ sung microtransactions và những thứ mà Coins có thể dùng là điều có thể thay đổi. Ngoài ra cũng cần lưu ý rằng Metal Gear Solid V: The Pantom Pain cũng bao gồm microtransactions, nhưng người hâm mộ vẫn không hài lòng với ý tưởng về một tựa game có phí mà kèm theo mô hình kinh doanh này.
Một số người hâm mộ đã chơi qua đợt Beta của Metal Gear Survive cũng đồng quan điểm, khi cho biết họ thất vọng bởi những hình thức microtransactions này. Các game thủ không muốn cảm thấy như thế game buộc họ phải tham gia vào một hình thức trả tiền khó chịu; những tranh cãi xoay quanh các Bright engrams của Destiny 2 và microtransactions trong Star Wars Battlefront 2 là những ví dụ cụ thể cho điều này. Dù sao thì, hình thức kinh doanh này có thể vẫn đang trong tiến trình xử lý, và Konami vẫn còn thời gian để giải quyết những mối lo ngại, trước khi ra mắt Metal Gear Survive. Hiện chưa rõ liệu hãng sẽ đưa ra bất cứ thay đổi nào hay không, nhưng những ai cảm thấy thất vọng trong đợt Beta sẽ mong muốn một cuộc "đại tu" thật sự. Game ra mắt ngày 20 tháng 2 trên PC, PS4 và Xbox One.
Theo Trí Thức Trẻ