Phó chủ tịch Xbox so sánh Destiny với PlayerUnknown’s Battlegrounds

Dường như vị phó chủ tịch hãng Xbox đang muốn tạo nên một sự tranh cãi khi so sánh tựa game bắn súng trực tuyến đang phổ biến hiện nay với một thương hiệu game trên thiết bị của mình?

Hiện nay, nếu bạn đi hỏi 10 người đam mê thể loại game bắn súng trực tuyến, ắt hẳn phải hơn 1 nửa trong số đó sẽ nhắc đến PlayerUnknown’s Battlegrounds. Việc nói game đã trở thành một “hiện tượng trực tuyến” vẫn còn là giảm nhẹ. Từ Twitch cho đến Youtube rồi đến Steam, game đã thu hút sự chú ý của hàng ngàn game thủ và các chuyên gia trong ngành công nghiệp điện tử. Ngay cả những nhân viên cấp cao trong ngành làm game, như Mike Ybarra của Microsoft, cũng “bị cắn” bởi con bọ Battlegrounds. Có thể nói Phó chủ tịch hãng Xbox Microsoft là một fan bự của PlayerUnknown’s Battlegrounds, thường xuyên chiếu trực tiếp trải nghiệm của mình trên Mixer. Nhưng khi được hỏi lý do vì sao game hấp dẫn như vậy, Ybarra đã so sánh Battlegrounds với Destiny, giải thích đó là trải nghiệm của lối chơi, chứ không phải chiến thắng tạo nên niềm vui.

Sự hấp dẫn của PlayerUnknown's rõ ràng đến từ lối chơi chứ không phải hương vị chiến thắng
Sự hấp dẫn của PlayerUnknown's rõ ràng đến từ lối chơi chứ không phải hương vị chiến thắng

Những bình luận của Ybarra được đưa ra sau khi anh thảo luận về một đêm thất vọng với những trận đấu PlayerUnknown’s Battlegrounds, có lẽ là những trận đấu với lượt giết thấp và không có được chiến thắng nào. Một người theo dõi sau đó đã chia sẻ về việc đó là những gì anh ta thưởng thức game này – trải nghiệm, chứ không phải chiến thắng – và Ybarra đã so sánh cảm giác đó với Destiny.

Phó chủ tịch Xbox, Mike Ybarra, cho rằng cảm giác của PlayerUnknown's giống với Destiny
Phó chủ tịch Xbox, Mike Ybarra, cho rằng cảm giác của PlayerUnknown's giống với Destiny

Dĩ nhiên, sự so sánh với Destiny chắc chắn sẽ làm nhiều người khó chịu, nhưng những gì Ybarra đã nói có thể đúng với rất nhiều người chơi. Trong lúc mục tiêu cuối cùng của người chơi Battlegrounds“Bữa ăn tối không tưởng”, tưởng thưởng cho người chơi cuối cùng còn sống, trò chơi vẫn hấp dẫn tất cả những người chơi khác. Thậm chí còn hấp dẫn hơn nếu người chơi lập thành nhóm để chơi và nghĩ ra đủ các thể loại điên rồ có thể chơi được. Trong khi Destiny có thể không hoàn toàn là một trận chiến tới chết, khía cạnh chung của trò chơi cũng mang đến cho nó một sự hấp dẫn tương tự. Không quan trọng người chơi làm gì, hay mục tiêu cuối cùng của họ là gì, đôi lúc chỉ việc chơi game không cũng đã thỏa mãn rồi.

Đôi lúc chỉ việc chơi game không cũng đã thỏa mãn người chơi rồi
Đôi lúc chỉ việc chơi game không cũng đã thỏa mãn người chơi rồi

Nếu không đúng, hãy nghĩ theo hướng như thế này: Người chơi Destiny PlayerUnknown’s Battlegrounds đều làm cùng một chuyện nhiều lần cho những kết quả khác nhau. Đúng là có những thay đổi nhỏ, nhưng trong hầu hết các trường hợp, có rất nhiều sự lặp lại trong việc trải nghiệm. Điều tạo cho hai tựa game đó niềm vui là những người bạn đang chơi cùng, và những điều kì lạ có thể xảy ra khi đang trực tuyến (Hẳn bạn không thể quên những đoạn clip vui nhộn của PlayerUnknown’s đang tràn ngập Internet những ngày này). Như vậy, Destiny PlayerUnknown’s Battlegrounds có thể không tương tự nhau, nhưng chúng thỏa mãn người chơi theo những cách giống nhau. Vậy nên không hoàn toàn bất ngờ để chứng tỏ cả hai đều phổ biến với game thủ.

Dù PlayerUnknown's Battlegrounds hay Destiny đều phổ biến như nhau
PlayerUnknown's Battlegrounds hay Destiny đều phổ biến như nhau

Theo Gamerant

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch bị triệu tập điều trần trước Quốc hội Mỹ về nạn cực đoan hóa trực tuyến

CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch bị triệu tập điều trần trước Quốc hội Mỹ về nạn cực đoan hóa trực tuyến

YcontentGấu Hồng

Các CEO của Valve, Discord, Reddit và Twitch sẽ phải điều trần trước Quốc hội Mỹ về trách nhiệm trong việc ngăn chặn cực đoan hóa trực tuyến, sau loạt vụ việc gây chấn động liên quan đến người dùng các nền tảng này. Đây là dấu hiệu cho thấy áp lực ngày càng lớn đặt lên các công ty công nghệ trong việc quản lý nội dung độc hại.

Giải trí
ASUS Expert Series - Giải Pháp Bền Bỉ Đưa Doanh Nghiệp Việt Bứt Phá Trong Kỷ Nguyên AI

ASUS Expert Series - Giải Pháp Bền Bỉ Đưa Doanh Nghiệp Việt Bứt Phá Trong Kỷ Nguyên AI

Khoa LêLê Khoa

Là thương hiệu laptop hàng đầu trong mảng tiêu dùng tại Việt Nam với hơn 26% thị phần máy tính Windows, và cũng đang dẫn đầu phân khúc laptop AI chạy Windows với trên 50% thị phần, ASUS đặt mục tiêu trở thành đối tác công nghệ đáng tin cậy cho các doanh nghiệp, tổ chức và các đơn vị đang chuyển đổi số mạnh mẽ.

Công Nghệ
Lên đầu trang