Sau Andromeda, chặng đường nào cho Mass Effect để đi tiếp?

Lê Khoa

Tựa game Andromeda đã mang vũ trụ trong Mass Effect bước sang một giai đoạn mới, nhưng dường như BioWare đang có ý định bước chậm lại, trước khi cho ra mắt một tựa game Mass Effect tiếp theo

Sau khi Mass Effect: Andromeda ra mắt một thời gian, những người hâm mộ seri này không biết nó sẽ tiếp tục đi tới đâu. Và câu trả lời đến từ những người quen với hãng BioWare cho biết, là không tới đâu cả - ít nhất là cho tới lúc này. BioWare đã để Mass Effect vào sự gián đoạn, và biến đội ngũ phát triển AndromedaBioWare Montreal, thành một hãng hỗ trợ, theo như 4 nguồn tin thân cận với công ty này cho biết.

Lẽ dĩ nhiên, điều đó không có nghĩa sẽ không bao giờ có một tựa game Mass Effect nào khác xuất hiện. Khả năng BioWare "kết liễu" thương hiệu khoa học viễn tưởng phổ biến này gần như không thể, nhưng hãng sẽ để nó ngừng lại một thời gian, thay vì tiếp tục ngay sau Andromeda, các nguồn tin này nói. Cuối tháng trước, một số nhân viên của BioWare Montreal đã được chuyển tới EA Motive, cũng đặt trụ sở tại Montreal, để thực hiện Star Wars Battlefront II. Những người còn lại sẽ giúp hỗ trợ các tựa game khác của BioWare, bao gồm một dự án game mới mang tên Dylan, mà chúng ta hi vọng hãng sẽ công bố tại E3 năm nay.

BioWare Montreal cũng sẽ tiếp tục cập nhật và hỗ trợ cho mục chơi mạng của Andromeda. Trụ sở chính của BioWare tại Edmonton đang đẩy nhanh việc phát triển game Dylan, trong khi đó một hãng khác của BioWare tại Austin, cũng đang giúp thực hiện game. Bình luận về điều này, hãng phát hành Electronic Arts đã đưa ra thông báo của giám đốc BioWare Montreal, ông Yanick Roy: 

"Đội ngũ của chúng tôi tại BioWare và EA đã nỗ lực để mang Mass Effect: Andromeda đến với người chơi trên toàn thế giới. Ngay cả khi BioWare tiếp tục tập trung vào cộng đồng Andromeda và dịch vụ trực tiếp, chúng tôi vẫn liên tục quan sát cách mà chúng tôi chuẩn bị cho những trải nghiệm kế tiếp sẽ tạo ra. Đội ngũ tại EA Worldwide Studios gồm những con người tài năng, và chúng tôi đang hướng mối quan hệ này đến các dự án quan trọng."

"Với việc hai đội làm game của BioWare và Motive chia sẻ không gian ở Montreal, chúng tôi có những thành viên của BioWare tham gia các dự án của Motive đang được thực hiện. Chúng tôi cũng tăng cường số lượng đội ngũ trong những dự án đang phát triển khác của BioWare. Sẽ có nhiều thứ hơn đến từ BioWare trong những năm tới."

Mass Effect: Andromeda được ra mắt vào tháng 3, được cho là sự "tái khởi động" của thương hiệu, nhưng đã trải qua một tiến trình phát triển không mấy suôn sẻ vì nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm các thách thức kĩ thuật và một sự thay đổi lớn về tầm nhìn trong quá trình thực hiện. Andromeda là tựa game đầu tay của BioWare Montreal, vốn được sáng lập vào năm 2009 để giúp thực hiện nội dung DLC cho Mass Effect 2 và 3. Mặc dù hai hãng game khác của BioWare là Austin và Edmonton, cũng đóng góp cho Andromeda, nhưng đạo diễn game, nhà sản xuất thương hiệu và các trưởng nhóm phát triển đều làm việc cho MontrealEdmonton là đơn vị thực hiện 3 tựa game Mass Effect đầu tiên.

Theo Kotaku

Bài cùng chuyên mục