Sau gần 20 năm, tựa game Half-Life "không che" đã chính thức có mặt tại Đức

Tựa game Half-Life miễn phí đã thay thế bằng phiên bản được chỉnh sửa, hoàn toàn "không che"

Một phiên bản "không che" của Half-Life đã lần đầu tiên chính thức có mặt tại Đức, một quốc gia có lịch sử gần như chỉ ra mắt game đã qua kiểm duyệt. Người dân sống tại Đức có thể tải tựa game này hoàn toàn miễn phí trên Steam. Phiên bản "không che" này sẽ thay đổi phiên bản gốc khi nó được cài đặt. Một số điều cần lưu ý là tiến trình của bạn sẽ được giữ nguyên, và bạn sẽ không thể quay trở lại phiên bản ban đầu.

Sau gần 20 năm, tựa game Half-Life không che đã chính thức có mặt tại Đức

Cho đến hiện nay, Half-Life vẫn nằm trong danh sách những tựa game được xem là có khả năng gây tổn hại đến giới trẻ của quốc gia này. Red Faction và Fallout 3 đã được xóa bỏ khỏi danh sách trong những năm gần đây. Ngoài ra, chính phủ Đức cũng đã gỡ bỏ lệnh cấm đối với game Doom vào năm 2011, sau 17 năm trời "cấm cửa". Hiện chưa rõ nguyên nhân nào dẫn đến việc Half-Life "được tha".

Sau gần 20 năm, tựa game Half-Life không che đã chính thức có mặt tại Đức 2

Vào năm 1998, giám đốc của Valve, ông Gabe Newell đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn với trang Link rằng phiên bản chỉnh sửa của Half-Life dành cho thị trường Đức đã thay thế máu bằng dầu và làm các nhân vật con người chịu ảnh hưởng bởi robot ("các bộ phận cơ thể được thay thế bằng thiết bị cơ khí như lò xo và bánh răng") để thích hợp với luật lệ ở quốc gia này. 

Sau gần 20 năm, tựa game Half-Life không che đã chính thức có mặt tại Đức 3

Theo Gamespot

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang