"Sẽ không có Season Pass cho năm thứ hai của The Division"
Sau khi ra mắt 3 bản mở rộng có thu phí trong suốt hơn 12 tháng qua kể từ The Division ra mắt, hãng Ubisoft đã đưa ra một chiến thuật khác cho nội dung game trong năm thứ hai: Nội dung miễn phí trong hình thức hai bản mở rộng lớn. "Toàn bộ nội dung cập nhật mà chúng tôi dự định cung cấp sẽ là những cập nhật nội dung miễn phí." Julian Gerighty, giám đốc sáng tạo của The Division tại Massive Entertainment cho biết. "Sẽ không có Season Pass cho năm thứ hai"
Nếu người chơi muốn sở hữu mọi thứ đã xuất hiện trong năm đầu tiên The Division ra mắt, họ sẽ phải trả ít nhất 100 đô-la: 60 đô-la cho bản thân trò chơi, và 40 đô-la cho gói Season Pass, bao gồm 3 bản mở rộng (Mỗi bản mở rộng có giá bán lẻ 15 đô-la). Ngoài ra, Ubisoft đã phải nhận vô số lời chỉ trích vì hợp đồng độc quyền có thời hạn với Microsoft, để mỗi bản mở rộng ra mắt trên PC và Xbox One trước rồi gần 1 tháng sau đó mới xuất hiện trên PS4.
Lần này, Massive đã cam kết sẽ không có nền tảng nào bị "bỏ rơi" trong năm thứ hai của The Division. "Mọi thứ ra mắt sẽ ra mắt cùng lúc trên mọi nền tảng." Hamish Bode, một nhà phát triển tại Massive cho biết. Cả hai bản mở rộng của The Division trong năm nay đều chưa được đặt tên. Bản mở rộng đầu tiên, dự kiến ra mắt mùa hè này, sẽ bao gồm ba yếu tố chính.
Thứ nhất, Massive sẽ giới thiệu một hệ thống - với tên gọi hiện tại là Seasons, và có thể chưa phải là tên chính thức - cho người chơi những sự kiện để tham gia trong thời gian giới hạn. Mỗi sự kiện sẽ lật lại các hoạt động truyền thống của The Division với "những sự điều chỉnh mạnh mẽ", theo Gerighty, khuyến khích người chơi tham gia với các chiến thuật riêng. Các sự kiện sẽ có bảng xếp hạng riêng, nhưng người chơi không chỉ nhận được phần thưởng thông qua việc thi đấu; hoàn thành nhiệm vụ trong sự kiện hoặc chỉ đơn giản là tham gia sự kiện cũng sẽ được thưởng.
Gerighty còn bổ sung thêm, bản mở rộng cũng sẽ thêm vào khả năng tạo ra và thay đổi bộ trang bị, tính năng mà người hâm mộ đã yêu cầu từ rất lâu. Nó sẽ bao gồm một hệ thống mang tên Feats - cũng là một cái tên "dự phòng" - hoạt động tương tự các thành tựu trong game. Nếu người chơi hoàn thành một số nhiệm vụ, họ sẽ nhận được "các cập nhật là những dấu hiệu phân biệt" để cho thấy những thành tựu của họ.
Những người chơi The Division cũng đồng thời đòi hỏi nhiều nội dung cốt truyện hơn, và Massive đang lên kế hoạch truyền tải nó trong vài hình thức: Gerighty cho biết bản mở rộng thứ hai trong năm nay sẽ "tập trung nhiều hơn vào nội dung cốt truyện" so với phần 1. "Chúng tôi đang làm việc để xem làm thế nào chúng tôi có thể bỏ thêm nhiều cốt truyện hơn trong năm nay." Gerighty cho biết. "Mặc dù, một điều chắc chắn, là một bản mở rộng lớn, có thu phí về một khu vực người chơi có thể đi vào trong khu Queens, mở rộng giới hạn cấp độ - đã bị gạt đi." Có vẻ như nội dung với tầm nhìn cỡ đó đòi hỏi lượng tài nguyên không được hỗ trợ bởi một mô hình kinh doanh mà trong đó, các bản mở rộng được cung cấp miễn phí, mặc dù Ubisoft đã thêm vào hệ thống mua bán bằng tiền thật trong The Division với bản cập nhật 1.6 tuần trước.
Theo Polygon