Tính thực tế của chiến trường trong For Honor (Phần 1)

For Honor mang đến cho chúng ta cảm giác chiến trường thực tế hơn bao giờ hết

Một tựa game chặt chém sống hay chết là do hệ thống chiến đấu của nó. Với một số game, hệ thống chiến đấu tập trung vào việc tiêu diệt hàng hàng lớp lớp kẻ thù trên những chiến trường rộng lớn. Số khác tập trung vào kinh nghiệm chặt chẽ, thỉnh thoảng mang đến những trận đánh xáp lá cà đòi hỏi kĩ năng của người chơi. Điều này nhấn mạnh việc trận chiến là điều tạo nên hình ảnh của một tựa game chặt chém. Tựa game For Honor của Ubisoft mang đến cảm giác như các tựa game Dark Souls, chú ý đến từng chi tiết, cần phản xạ nhanh và khéo léo.

Tính thực tế của chiến trường trong For Honor Phần 1

Đến với For Honor, nhiệm vụ của bạn không chỉ là giết tất cả kẻ địch nhanh nhất có thể, và nó cũng không mang tới cảm giác của những tựa game chặt chém thông thường, đặc biệt là khi người chơi tham gia vào hệ thốg chơi phối hợp đội 4 người. Bạn sẽ vẫn chặt chém, nhưng không đơn thuần là bấm hàng loạt phím. For Honor yêu cầu bạn làm 2 việc: Hiểu chiến trường, và hiểu kẻ thù. Hiểu được kẻ thù bao gồm quan sát những chiến thuật và cách di chuyển của đối phương, cẩn thận "đánh dấu" kẻ nào đi đâu, kẻ nào điều khiển lớp nhân vật nặng nề, và kẻ nào là mục tiêu dễ dàng. Và khi bạn đã khóa vũ khí và kẻ thù của bạn đến đủ gần, bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy đôi mắt chúng xuyên qua lớp mũ phòng vệ.

Tính thực tế của chiến trường trong For Honor Phần 1  2

Trong For Honor, bạn sẽ có 12 nhân vật để chọn từ 3 chủng tộc: Knight, Viking và Samurai. Mỗi nhân vật có hệ thống vũ khí và phong cách chiến đấu riêng, cũng như một nguồn gốc xuất thân tạo nên sự độc nhất của chính họ trên chiến trường: Nhóm nhân vật Vanguard thiên về lớp nhân vật hạng nặng; Assassin tỏ ra nhẹ hơn khi di chuyển và chiến đấu, thích hợp để hỗ trợ và đấu 1 chọi 1; và lớp nhân vật Hybird là nhóm lợi thế của For Honor, một dòng chiến binh với vô số cấp độ tấn công thích hợp cho những người chơi đang tìm kiếm một chiến thuật thích hợp.

Tính thực tế của chiến trường trong For Honor Phần 1  3

Sâu sắc hơn, mỗi nhân vật có bộ vũ khí và giáp trụ riêng, hình thức tấn công riêng, và cây tiến trình riêng. Về cơ bản, bạn không chỉ chơi như một Viking, Knight hay Samurai - bạn còn có 1 sự mở rộng của 12 lựa chọn độc đáo khác để làm chủ, với lượng vũ khí trải dài từ rìu lớn, đến kiếm và khiên, hay một cây chùy. Và những gì bạn nhặt được trong các trận đấu luôn gắn liền với loại tướng bạn chọ, vậy nên nếu bạn muốn thăng cấp Samurai của mình, bạn sẽ tìm được đúng thứ cần khi bạn muốn. Các nhân vật này thậm chí còn có thể hỗ trợ cho nhau dựa vào đặc điểm của riêng mình. Ví dụ, Samurai Kensei là một lớp nhân vật nặng nề, di chuyển chậm với một thanh kiếm dài của Nhật Bản. Đòn tấn công của ông rất mạnh nhưng phòng thủ lại yếu, đồng nghĩa với việc có sự hỗ trợ từ một lớp nhân vật nhẹ hơn sẽ rất tốt với KenseiRaider Viking có một cây rìu lớn, và là một lớp nhân vật hỗ trợ tốt nhất cho những nhân vật như Kensei.

Tính thực tế của chiến trường trong For Honor Phần 1  4

(Còn tiếp...)

LagVN

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

Jujutsu Kaisen đối mặt với chỉ trích từ người hâm mộ Nhật Bản vì thiếu sự sáng tạo trong cốt truyện

hoanlagvnDũng Nhỏ

Series manga Jujutsu Kaisen của Gege Akutami chắc chắn đã tạo được tiếng vang trong những năm gần đây. Việc tác giả Gege Akutami mạnh tay loại bỏ một số nhân vật chủ chốt của bộ truyện mới đầu đã khơi gợi sự tò mò và hứng thú của độc giả. Tuy nhiên, có vẻ như cốt truyện đang dần trở nên thiếu sáng tạo và đổi mới, thường xuyên lặp lại những mô típ cũ khiến người hâm mộ bắt đầu cảm thấy nhàm chán.

Giải trí
Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

Tuổi thọ ngắn ngủi của tác giả Manga: Nghiên cứu mới hé lộ sự thật đáng buồn

hoanlagvnDũng Nhỏ

Vào ngày 1 tháng 3 năm 2024, cộng đồng người hâm mộ manga quốc tế chìm trong đau buồn khi hay tin tác giả huyền thoại Akira Toriyama qua đời đột ngột ở tuổi 68 vì xuất huyết dưới màng cứng cấp tính. Sự ra đi của cha đẻ Dragon Ball và Dr. Slump không chỉ để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ mà còn gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề tuổi thọ đáng lo ngại của các tác giả manga Nhật Bản.

Giải trí
Lên đầu trang