Ý nghĩa thực sự trong cái tên của Horizon Zero Dawn

Lê Khoa

"Với chúng tôi, "Horizon" đại diện cho một thế giới mới vô biên, cũng là đường chân trời, nơi Mặt trời mọc và lặn, là nền tảng cơ bản cho bối cảnh và thiết lập của trò chơi."

Horizon: Zero Dawn là một tựa game lớn, với khoảng 2,6 triệu bản bán ra chỉ trong vòng 2 tuần kể từ khi ra mắt. Game lấy bối cảnh Trái Đất hậu tận thế, với những thợ săn du mục, những tàn tích của một nền văn minh thất lạc từ lâu, và những con khủng long cơ khí. Gần đây, một số người trong đội ngũ thực hiện game đã đăng lên diễn đàn của game trên Reddit chủ đề "Ask Me Anything" một số bí mật trong game, bao gồm cả ý nghĩa của cái tên "Horizon".

Theo như trưởng nhóm kịch bản game, anh Ben McCaw cho biết, "Với chúng tôi, Horizon là đại diện cho một thế giới mới vô biên, cũng là đường chân trời, nơi Mặt trời mọc và lặn, cũng là yếu tố căn bản cho cốt truyện và bối cảnh của game." Về phần Zero Dawn, điều đó lại không được tiết lộ. Nhóm cũng cho biết thêm một số câu chuyện hậu trường, và cung cấp một số thông tin trong tiến trình phát triển game.

Trước đây, Guerrilla Games là đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện seri game Killzone độc quyền trên hệ máy PlayStation, và trưởng nhóm thiết kế,nhiệm vụ, David Ford cho biết việc chuyển từ một game bắn súng sang một tựa game thế giới mở như Horizon thật sự rất khó khăn. "Chúng tôi phải xây dựng hệ thống nhiệm vụ từ đầu, và phải mường tượng trong đầu các nhiệm vụ trong Horizon: Zero Dawn sẽ như thế nào." Ford nói. Ông cũng lưu ý rằng, Horizon là một sản phẩm sở hữu trí tuệ gốc, nên các nhà thiết kế không thể chuyển sang sách, truyện tranh hay phim ảnh để lấy cảm hứng, và ủy thác vào đội ngũ tài năng của Guerrilla với thành công cuối cùng của trò chơi.

Để tạo ra hệ thống những con thú cơ khí trong Horizon, các nhà thiết kế của Guerrilla đã dựa vào những con vật ngoài đời thực và kết nối hành vi của chúng với những cỗ máy gần gũi với tính cách của chúng nhất. Mỗi cỗ máy mất khoảng hai đến ba tuần để thiết kế trên giấy, và nhà thiết kế máy móc Dennis Zopfi nói cái nhìn tổng quát của đời sống cơ khí hoang dã trong game không thực sự trở nên có nghĩa, cho đến khi họ thiết kế Thunderjaw, là cỗ máy đầu tiên mà đội ngũ làm game hoàn thành.

Theo Looper

Bài cùng chuyên mục