Theo các báo cáo từ những bài đánh giá sớm, một số người chơi Dragon's Dogma 2 đang có kế hoạch xử bớt NPC nhằm khắc phục vấn đề về hiệu năng
Đã hơn một thập kỷ kể từ khi Dragon's Dogma ra mắt, do đó phần tiếp theo của nó nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng hâm mộ sau khi được Capcom công bố. Trước khi phát hành chính thức vào ngày 22 tháng 3, Capcom quyết định tung ra công cụ tạo nhân vật để người hâm mộ sẵn sàng cho chuyến phiêu lưu. Điều này góp phần làm gia tăng thêm sự hào hứng trong cộng đồng game thủ. Tuy vậy, những lượt chơi sớm đã để lại nhiều mối quan ngại về tình trạng tuột khung hình ảnh hưởng đến trải nghiệm.
Xem thêm: Dragon's Dogma 2 Được Cho Là Có Vấn Đề Khung Hình Trên PC, Capcom Nỗ Lực Khắc Phục
Sau khi một đại diện của Capcom xác nhận vấn đề tốc độ khung hình liên quan đến số lượng NPC đông đúc trong một khu vực cụ thể, vài người đã nghĩ ra cách khá bạo lực để giải quyết vấn đề: Lập ra danh sách các NPC có thể bị giết mà không ảnh hưởng đến cốt truyện game. Đã có những báo cáo về các khu vực cụ thể trong Dragon's Dogma 2, như Vernworth, trở nên cực kì khó chịu về tốc độ khung hình. Do đó, nhiều khả năng một số người chơi sớm sẽ thử tìm đến đây để ra tay với các NPC.
Bên cạnh những người đồng tình, cũng có nhiều người cảnh báo rằng sẽ tốt hơn nếu chờ đợi cho một bản vá sau này để khắc phục vấn đề. Trong Dragon's Dogma 2, một khi NPC bị giết, họ sẽ không tự hồi sinh lại giống như nhiều trò chơi khác. Do đó việc áp dụng biện pháp "xử" các NPC để tăng tốc độ khung hình có thể để lại hệ quả nghiêm trọng nếu người chơi vô tình giết một NPC quan trọng. Hiện tại trò chơi đang nhận được những đánh giá cực kì tiêu cực trên Steam, hãy cùng chờ xem Capcom sẽ xử lý như thế nào trong thời gian tới.