Hidetaka Miyazaki Chia Sẻ Về Khả Năng Bloodborne Lên PC, Khẳng Định Sony Nắm Đằng Chuôi

Việc Sony vẫn đang giữ bản quyền mã nguồn game Bloodborne có thể là lý do chính khiến cho FromSoftware không cách nào mang game lên PC được, ngay cả khi chính ông Hidetaka Miyazaki cũng không phản đối điều đó

Bloodborne chắc chắn là một trong những trò chơi thành công nhất trên PlayStation 4 với hơn 7 triệu bản được bán ra tính đến cuối năm 2022. Game ra mắt lần đầu vào năm 2015, do đó người hâm mộ tin rằng nó sẽ kiếm được nhiều thành công hơn nữa nếu ra mắt trên PC, nhưng điều đó vẫn đang chỉ là một giấc mơ chưa biết khi nào thành sự thật.

Xem thêm: Lại xuất hiện bằng chứng Bloodborne có tồn tại phiên bản hoàn chỉnh trên PC

Bloodborne được phát hành bởi Sony Computer Entertainment và Japan Studio, một chi nhánh đã đóng cửa vào năm 2021 của Sony. Điều này khiến cho Sony Computer Entertainment là đơn vị nắm giữ hoàn toàn bản quyền mã nguồn của Bloodborne.

Hidetaka Miyazaki Chia Sẻ Về Khả Năng Bloodborne Lên PC, Khẳng Định Sony Nắm Đằng Chuôi

Đây gần như là yếu tố then chốt của việc vì sao mãi cho đến nay Bloodborne chưa thể được mang lên PC. Chỉ có 4 trong số rất nhiều game của FromSoftware là có Sony Computer Entertainment tham gia vào quá trình phát hành. Trong một cuộc phỏng vấn với PCGamer, Wes Fenlon đã hỏi Hidetaka Miyazaki về khả năng ra mắt bản port PC của Bloodborne, và nhận về một câu trả lời đầy ẩn ý. Hidetaka MIyazaki thừa nhận ông "không phản đối" ý tưởng này, nhưng đồng thời nhấn mạnh ông không thoải mái để trực tiếp đồng ý với nó.

Hidetaka Miyazaki Chia Sẻ Về Khả Năng Bloodborne Lên PC, Khẳng Định Sony Nắm Đằng Chuôi 2

Cụ thể, Miyazaki cho biết "Nếu tôi nói tôi muốn có một bản như vậy, tôi sẽ gặp rắc rối." Hầu hết các trò chơi đa nền tảng phổ biến của FromSoftware như Elden Ring đều được phát hành bởi Bandai Namco, nhưng Sony là đơn vị sở hữu bản quyền phát hành Bloodborne, do đó họ mới là những người có quyền quyết định. Bên cạnh bản port lên PC, nhiều người cũng đang rất mong chờ vào bản port lên PS5 và một phần tiếp theo. Đây không phải lần đầu tiên người hâm mộ và cả nhà phát triển cùng tạo áp lực để Sony thay đổi. Gần đây nhất, Sony đã phải tạm thời bỏ qua yêu cầu liên kết tài khoản PSN để game thủ PC có thể tiếp tục chơi Helldivers 2.

Hidetaka Miyazaki Chia Sẻ Về Khả Năng Bloodborne Lên PC, Khẳng Định Sony Nắm Đằng Chuôi 3

Tuy vậy, việc gây áp lực lên Sony đối với game Bloodborne lại không đơn giản. Nhà phát hành chắc chắn có rất nhiều lý do khác nhau về việc chưa có bất kỳ động thái nào dành cho dự án này. Nhưng dù sao thì cộng đồng hâm mộ trò chơi vẫn không hề thay đổi. Ngoài ra, một bộ trang phục Yharnam Hunter đã xuất hiện dưới dạng DLC đặt trước cho Astro Bot, như một bằng chứng cho thấy ít nhất Sony vẫn nhớ đến sự tồn tại của Bloodborne.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

Tựa game visual novel "Nekopara After: La Vraie Famille" bị Steam trì hoãn hơn 40 ngày, nhà phát hành bất lực chờ đợi

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong những ngày gần đây, cộng đồng game thủ và các trang tin Nhật Bản liên tục đưa tin về việc tựa game visual novel nổi tiếng Nekopara After: La Vraie Famille bị nền tảng Steam “ngâm” suốt hơn 40 ngày mà không có bất kỳ phản hồi nào từ phía Valve.

Giải trí
Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

Nhà Sản Xuất "Your Name" Cho Rằng Funimation Là Nguyên Nhân Khiến Tác Phẩm Bị Oscar " Ghẻ Lạnh"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù là một trong những tác phẩm anime nổi bật nhất trong lịch sử, "Your Name" của đạo diễn Makoto Shinkai lại không có mặt trong danh sách đề cử Oscar 2017. Mới đây, trong một sự kiện do CoMix Wave Films tổ chức, Noritaka Kawaguchi là nhà sản xuất của bộ phim, đã lên tiếng lý giải nguyên nhân khiến bộ phim không được Viện Hàn lâm công nhận.

Giải trí
Lên đầu trang