Larian Studios, Nhà Phát Triển Baldur's Gate 3 Mở Thêm Chi Nhánh Cho Hai Dự Án Khủng

Larian Studios, hãng phát triển của dự án game GOTY 2023 Baldur's Gate 3 mới đây đã công bố về việc mở cửa chi nhánh thứ 7 tại Ba Lan để phát triển thêm ít nhất hai dự án game nhập vai "đầy tham vọng"

Larian Studios là một nhà phát triển game cực kì lâu đời tại Ba Lan, đã tồn tại trong suốt 28 năm qua, với người sáng lập nên công ty cũng đang trực tiếp điều hành nó, ông Swen Vincke. Công ty đã phát triển ra toàn cầu, dựng nên các chi nhánh tại nhiều quốc gia khác nhau để mang đến cho cộng đồng game thủ các sản phẩm chất lượng. Năm 2002, Larian Studios ra mắt Divine Divinity, và đón nhận những đánh giá nằm ở mức trung bình, với doanh thu không thực sự bùng nổ. Kể cả hai phần tiếp theo là Beyond Divinity và Divinity 2 cũng chưa có gì quá nổi bật.

Larian Studios, Nhà Phát Triển Baldur's Gate 3 Mở Thêm Chi Nhánh Cho Hai Dự Án Khủng

Divine Divinty

Larian Studios, Nhà Phát Triển Baldur's Gate 3 Mở Thêm Chi Nhánh Cho Hai Dự Án Khủng 2

Divinity: Original Sin

Mãi cho đến năm 2014, Larian mới khiến cho cộng đồng game thủ bất ngờ bằng Divinity: Original Sin, một phần tiền truyện của phiên bản năm 2002, do đó cũng có thể xem là một sự khởi đầu mới. Dự án gọi vốn cộng đồng trên Kickstarter này được thực hiện với kinh phí chỉ vào khoảng 4,3 triệu đô-la, và đã trở nên cực kì nổi tiếng.

Phần tiếp theo của nó, Divinity: Original Sin II ra mắt vào năm 2017 thậm chí còn thành công hơn nữa, khi nhận được 2 triệu đô-la gọi vốn cộng đồng, và quá trình Early Access kéo dài của game đã trở thành tiền đề cho cách mà Larian Studios tiếp cận với Baldur's Gate 3.

Larian Studios, Nhà Phát Triển Baldur's Gate 3 Mở Thêm Chi Nhánh Cho Hai Dự Án Khủng 3

Theo một số báo cáo, Baldur's Gate 3 đã mang về lợi nhuận 650 triệu đô-la chỉ trong năm 2023, một con số khổng lồ nếu so với mức kinh phí bỏ ra khoảng 100 triệu đô để phát triển trò chơi. Hiện tại, Larian Studios cho biết họ đang mở thêm một chi nhánh thứ 7 tại Warsaw, Ba Lan.

Những nhân sự được tuyển dụng vào chi nhánh này sẽ thực hiện ít nhất hai dự án game nhập vai mà hãng miêu tả rằng "cực kì tham vọng". Tuy vậy, ông Vincke đã khẳng định tại sự kiện GDC 2024 rằng hai dự án nói trên sẽ không lấy bối cảnh Forgotten Reams - bối cảnh giả tưởng của Dungeons and Dragons, thương hiệu game mà Baldur's Gate 3 dựa vào.

Larian Studios, Nhà Phát Triển Baldur's Gate 3 Mở Thêm Chi Nhánh Cho Hai Dự Án Khủng 4

Như vậy, có rất nhiều ý tưởng để nghĩ đến, và đây hoàn toàn có khả năng là các trò chơi riêng biệt của Larian Studios. Dĩ nhiên không thể loại trừ tiềm năng một trong số đó là phần tiếp theo của thương hiệu Divinity. Ngay lúc này, Larian vẫn đang đón chào các nhà phát triển mới đến làm việc tại Warsaw, và chưa có một nhà phát hành nào được công bố sẽ chịu trách nhiệm cho hai trò chơi mới của hãng.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

“Good Boy” – Bộ phim kinh dị khiến khán giả rơi nước mắt vì… một chú chó

“Good Boy” – Bộ phim kinh dị khiến khán giả rơi nước mắt vì… một chú chó

YcontentGấu Hồng

Good Boy kể câu chuyện cảm động qua góc nhìn chú chó Indy theo chủ nhân Todd đến ngôi nhà ông nội quá cố và đối mặt với thế lực siêu nhiên. Kết phim hé lộ hành trình Indy cố cứu linh hồn Todd nhưng phải chấp nhận chia ly, thể hiện tình bạn và lòng trung thành sâu sắc giữa con người và loài chó.

Phim Ảnh
Oscar Isaac Tiết Lộ Trải Nghiệm “Vui Nhất Đời” Khi Đóng Frankenstein Cùng Guillermo del Toro

Oscar Isaac Tiết Lộ Trải Nghiệm “Vui Nhất Đời” Khi Đóng Frankenstein Cùng Guillermo del Toro

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Oscar Isaac chia sẻ về trải nghiệm hợp tác với đạo diễn Guillermo del Toro trong Frankenstein - bộ phim chuyển thể mới nhất của Netflix. Nam diễn viên khẳng định đây là “quãng thời gian vui nhất trong đời”, khi cùng nhà làm phim nổi tiếng tái hiện kiệt tác kinh điển của Mary Shelley.

Phim Ảnh
Lên đầu trang