Larian Studios, Nhà Phát Triển Baldur's Gate 3 Mở Thêm Chi Nhánh Cho Hai Dự Án Khủng

Larian Studios, hãng phát triển của dự án game GOTY 2023 Baldur's Gate 3 mới đây đã công bố về việc mở cửa chi nhánh thứ 7 tại Ba Lan để phát triển thêm ít nhất hai dự án game nhập vai "đầy tham vọng"

Larian Studios là một nhà phát triển game cực kì lâu đời tại Ba Lan, đã tồn tại trong suốt 28 năm qua, với người sáng lập nên công ty cũng đang trực tiếp điều hành nó, ông Swen Vincke. Công ty đã phát triển ra toàn cầu, dựng nên các chi nhánh tại nhiều quốc gia khác nhau để mang đến cho cộng đồng game thủ các sản phẩm chất lượng. Năm 2002, Larian Studios ra mắt Divine Divinity, và đón nhận những đánh giá nằm ở mức trung bình, với doanh thu không thực sự bùng nổ. Kể cả hai phần tiếp theo là Beyond Divinity và Divinity 2 cũng chưa có gì quá nổi bật.

Larian Studios, Nhà Phát Triển Baldur's Gate 3 Mở Thêm Chi Nhánh Cho Hai Dự Án Khủng

Divine Divinty

Larian Studios, Nhà Phát Triển Baldur's Gate 3 Mở Thêm Chi Nhánh Cho Hai Dự Án Khủng 2

Divinity: Original Sin

Mãi cho đến năm 2014, Larian mới khiến cho cộng đồng game thủ bất ngờ bằng Divinity: Original Sin, một phần tiền truyện của phiên bản năm 2002, do đó cũng có thể xem là một sự khởi đầu mới. Dự án gọi vốn cộng đồng trên Kickstarter này được thực hiện với kinh phí chỉ vào khoảng 4,3 triệu đô-la, và đã trở nên cực kì nổi tiếng.

Phần tiếp theo của nó, Divinity: Original Sin II ra mắt vào năm 2017 thậm chí còn thành công hơn nữa, khi nhận được 2 triệu đô-la gọi vốn cộng đồng, và quá trình Early Access kéo dài của game đã trở thành tiền đề cho cách mà Larian Studios tiếp cận với Baldur's Gate 3.

Larian Studios, Nhà Phát Triển Baldur's Gate 3 Mở Thêm Chi Nhánh Cho Hai Dự Án Khủng 3

Theo một số báo cáo, Baldur's Gate 3 đã mang về lợi nhuận 650 triệu đô-la chỉ trong năm 2023, một con số khổng lồ nếu so với mức kinh phí bỏ ra khoảng 100 triệu đô để phát triển trò chơi. Hiện tại, Larian Studios cho biết họ đang mở thêm một chi nhánh thứ 7 tại Warsaw, Ba Lan.

Những nhân sự được tuyển dụng vào chi nhánh này sẽ thực hiện ít nhất hai dự án game nhập vai mà hãng miêu tả rằng "cực kì tham vọng". Tuy vậy, ông Vincke đã khẳng định tại sự kiện GDC 2024 rằng hai dự án nói trên sẽ không lấy bối cảnh Forgotten Reams - bối cảnh giả tưởng của Dungeons and Dragons, thương hiệu game mà Baldur's Gate 3 dựa vào.

Larian Studios, Nhà Phát Triển Baldur's Gate 3 Mở Thêm Chi Nhánh Cho Hai Dự Án Khủng 4

Như vậy, có rất nhiều ý tưởng để nghĩ đến, và đây hoàn toàn có khả năng là các trò chơi riêng biệt của Larian Studios. Dĩ nhiên không thể loại trừ tiềm năng một trong số đó là phần tiếp theo của thương hiệu Divinity. Ngay lúc này, Larian vẫn đang đón chào các nhà phát triển mới đến làm việc tại Warsaw, và chưa có một nhà phát hành nào được công bố sẽ chịu trách nhiệm cho hai trò chơi mới của hãng.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

Tác giả “Oshi no Ko” và “Love is War” công bố hai manga mới về Vtuber và eSports

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau thành công vang dội của Kaguya-sama: Love is War và Oshi no Ko, Aka Akasaka bất ngờ công bố hai dự án manga hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ thế giới Vtuber và eSports – hai lĩnh vực đang cực kỳ sôi động tại Nhật Bản. Với sự hợp tác cùng agency nổi tiếng Crazy Raccoon, đây được xem là cú bắt tay độc đáo giữa manga truyền thống và văn hóa giải trí số hiện đại.

Giải trí
Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

Sau 20 Năm, “Liar Game” Chính Thức Được Chuyển Thể Thành Anime: Madhouse Sản Xuất, Phát Sóng Năm 2026

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau gần hai thập kỷ kể từ khi manga Liar Game ra mắt, người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận tin vui: siêu phẩm đấu trí đỉnh cao này sẽ chính thức được chuyển thể thành anime truyền hình vào năm 2026. Đảm nhận dự án là studio Madhouse – “ông lớn” từng làm nên thành công của nhiều bom tấn như Death Note hay Frieren, hứa hẹn mang đến một phiên bản Liar Game đầy căng thẳng và hấp dẫn.

Giải trí
Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nhà Làm Phim Quentin Tarantino Tiết Lộ Tác Phẩm Ông Yêu Thích Nhất Nói Rằng Đó là “Định Mệnh”

Nguyễn Võ Bảo PhươngQuỳnh

Huyền thoại Hollywood Quentin Tarantino vừa chia sẻ thẳng thắn về ba bộ phim quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình: Once Upon a Time… in Hollywood , Inglourious Basterds, và Kill Bill. Đồng thời, đạo diễn cũng hé lộ dự án tiếp theo sẽ là một vở kịch sân khấu tại West End.

Phim Ảnh
Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

Radeon RX 9070 XT trở thành card AMD đầu tiên ghi nhận sự cố chảy đầu nối 16-pin

admin Quang BD

Trong thời gian qua, hiện tượng chảy đầu nối nguồn 16-pin (12VHPWR) thường gắn liền với các dòng card đồ họa cao cấp của Nvidia, đặc biệt từ RTX 4090. Tuy nhiên, một trường hợp mới đây đã gây chú ý trong cộng đồng phần cứng khi chiếc AMD Radeon RX 9070 XT Taichi OC do ASRock sản xuất gặp sự cố tương tự, đánh dấu lần đầu tiên lỗi này xuất hiện trên card AMD.

Công Nghệ
Lên đầu trang