Nghiên cứu chỉ ra Top 10 nhân vật game được yêu thích nhất và bị ghét nhất

Một nghiên cứu tổng hợp dữ liệu từ khắp nơi trên thế giới vừa công bố các nhân vật được yêu thích nhất và bị ghét bỏ nhất của mỗi quốc gia, với vài kết quả khá bất ngờ

Kể từ khi trò chơi điện tử ra đời đến nay, đã có hàng ngàn nhân vật được tạo ra và để lại nhiều ấn tượng trong lòng game thủ. Khi nhắc đến những nhân vật nổi tiếng nhất thế giới, có lẽ sẽ dễ dàng liệt kê ra như là Mario, Pikachu, Link, ... mà chủ yếu bắt nguồn từ nhà Nintendo. Tuy vậy, một nghiên cứu mới đây có thể cho chúng ta biết được rõ hơn mức độ phổ biến của các nhân vật theo từng vùng lãnh thổ trên thế giới.

Nghiên cứu chỉ ra Top 10 nhân vật game được yêu thích nhất và bị ghét nhất

Xem thêm: Jerry Lawson là ai ? Người đàn ông đã thay đổi ngành công nghiệp game thế giới

Khi Pac-Man ra mắt lần đầu vào năm 1980, danh sách các nhân vật trò chơi điện tử mà cộng đồng game thủ trên toàn cầu biết và yêu mến không có nhiều cái tên. Nhưng kể từ thập niên 1980, khi Nintendo bắt đầu kỷ nguyên của hệ máy console, nhiều nhân vật biểu tượng hơn đã dần xuất hiện.

Theo một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi Liberty Games, với sự hỗ trợ từ HuggingFace và các công cụ AI, nhân vật game được yêu thích nhất trên toàn cầu không ai khác chính là Mario của nhà Nintendo, và theo sát sau lưng anh chàng thợ sửa ống nước là Mega Man của Capcom.

Nghiên cứu chỉ ra Top 10 nhân vật game được yêu thích nhất và bị ghét nhất  2
Xem ảnh phóng lớn tại ĐÂY

Một điều thú vị là nghiên cứu này cũng tìm hiểu về những nhân vật bị ghét nhất trong thế giới game, với Luigi đón nhận "vinh dự" đó. Ngoài ra còn có những cái tên quen thuộc khác như Kirby, Pikachu hay thậm chí là Kratos cũng đều nằm trong Top nhân vật game bị ghét nhất ở một số quốc gia trên thế giới.

Với rất nhiều những cái tên lọt vào Top 10 nhân vật game được yêu thích nhất trên toàn cầu, Nintendo Switch dễ dàng trở thành hệ máy console hàng đầu thế giới. Các nhân vật khác nằm trong danh mục được yêu thích có thể kể đến là Crash Bandicoot, Rayman và Ezio.

Nghiên cứu chỉ ra Top 10 nhân vật game được yêu thích nhất và bị ghét nhất  3

Xem thêm: Top những tựa game được mong chờ ra mắt trên Nintendo Switch nhất năm 2023

Bên mảng nhân vật bị ghét, Geralt of Rivia, Duke Nukem và Tom Nook đều lọt vào danh sách, với cái tên thứ ba chủ yếu bị ghét ở Canada và Mỹ. Thổ Nhĩ Kỳ dường như rất yêu thích anh chàng hoàng tử trong Prince of Persia, và anh ta bị ghét tương đương ở Bangladesh, vốn yêu thích Pikachu hơn. Về phía mình, Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ra cực kì ghét nhân vật Max Payne của Rockstar Games. Điều kì lạ là danh sách này không có sự hiện diện của Sonic the Hedgehog, dù thương hiệu Nhím Siêu Tốc cực kì phổ biến trên toàn cầu.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang