Top 5 tựa game kinh dị đáng mong chờ nhất trong năm 2023

Năm 2022 đã chứng kiến rất nhiều những dự án game kinh dị chất lượng được ra mắt. Vậy còn năm 2023 chúng ta có gì? Hãy cùng LagVN tìm hiểu trong bài viết sau

Thể loại game kinh dị luôn có một sức hút đặc biệt. Sau hơn 2/3 chặng đường đã trôi qua, năm 2022 mang đến cho chúng ta vô số những cái tên ấn tượng thuộc thể loại kinh dị sinh tồn. Bên cạnh một số dự án đáng chú ý sẽ ra mắt trong vài tháng cuối năm, năm 2023 cũng đã chuẩn bị sẵn một vài "món ăn" hấp dẫn chờ đón người hâm mộ. Trong bài viết sau, hãy cùng LagVN điểm danh 5 cái tên đáng chú ý nhất của thực đơn game kinh dị năm 2023 nhé.

Top 5 tựa game kinh dị đáng mong chờ nhất trong năm 2023

Layers of Fears

Nhà phát triển: Bloober Team
Nhà phát hành: Bloober Team
Thời điểm ra mắt: Đầu năm 2023
Hệ máy: PC, PS5, Xbox Series X

Sau hai phần game khá thành công, thương hiệu Layers of Fear sẽ chính thức trở lại vào năm 2023 với tên gọi Layers of Fears. Game cho chúng ta vào vai một họa sĩ sẵn sàng làm mọi thứ để hoàn thành tác phẩm nghệ thuật của mình, kể cả những điều kinh tởm nhất. Layers of Fears được nhà phát triển Bloober Team gọi là "câu chuyện ảo giác" trải dài qua nhiều thế hệ.

Đồ họa chắc chắn sẽ là một điểm mạnh mới của Layers of Feras, với khả năng tận dụng triệt để Unreal Engine 5 và các cải tiến đồ họa mới như Ray Tracing, hiệu ứng HDR và độ phân giải 4K. Hệ thống đổ sáng mới cũng sẽ làm tăng cường trải nghiệm đáng sợ và căng thẳng mà trò chơi có thể mang lại.

Top 5 tựa game kinh dị đáng mong chờ nhất trong năm 2023 2

Slitterhead

Nhà phát triển: Bokeh Game Studios
Nhà phát hành: Bokeh Game Studios
Thời điểm ra mắt: Năm 2023
Hệ máy: PC

Được thực hiện bởi Bokeh Game Studio, một hãng mới do ông Keiichiro Toyama lập nên, Slitterhead chưa được hé lộ quá nhiều thông tin trừ đoạn trailer đầu tiên. Keiichiro vốn là người đã tạo nên thương hiệu game kinh dị sinh tồn Silent Hill đình đám một thời, do đó người hâm mộ đặc biệt tin tưởng vào khả năng xây dựng bầu không khí đáng sợ của ông dành cho Slitterhead. Tuy vậy, có vẻ như lối chơi của Slitterhead lại mang đậm chất Devil May Cry.

Top 5 tựa game kinh dị đáng mong chờ nhất trong năm 2023 3

ILL

Nhà phát triển: Clout Games
Nhà phát hành: Clout Games
Thời điểm ra mắt: Đầu năm 2023
Hệ máy: PC, PS5, Xbox Series X

Là dự án đầu tay của Team CLOUT, ILL hứa hẹn sẽ mang đến sự rùng rợn chân thực thông qua bối cảnh, sinh vật và hệ thống chiến đấu nhờ vào sức mạnh của Unreal Engine 5. Một đoạn trailer ngắn của game đã được tung ra, giúp người hâm mộ có cái nhìn rõ nét hơn về kẻ thù của mình trong ILL. Đoạn trailer đã cho thấy mức độ chân thực đáng kinh ngạc, tạo cảm giác xóa nhòa ranh giới giữa hiện thực và giả tưởng.

Top 5 tựa game kinh dị đáng mong chờ nhất trong năm 2023 4

Dead Space Remake

Nhà phát triển: Motive Studio
Nhà phát hành: EA
Thời điểm ra mắt: 27.01.2023
Hệ máy: PC, PS5, Xbox Series X

Là tựa game đi tiên phong trong thể loại kinh dị sinh tồn ngoài không gian, Dead Space đã tạo nên tác động mạnh mẽ khi ra mắt năm 2008. Ném người chơi vào một trạm không gian đầy rẫy những con quái vật đột biến, Dead Space tỏ ra vượt trội hơn nhiều tựa game góc nhìn thứ ba khác thời điểm đó nhờ vào câu chuyện cuốn hút cùng với cơ chế gameplay độc đáo. Cho đến nay, nó vẫn được xem là một trong những tựa game kinh dị khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại.

Tháng 1 năm 2023, Motives Studios sẽ mang Dead Space Remake trở lại với cộng đồng hâm mộ, hứa hẹn tái hiện những cảm giác căng thẳng và hồi hộp ngày trước, với chất lượng hình ảnh và âm thanh ấn tượng hơn rất nhiều. Điều này được thể hiện phần nào qua những đoạn trailer nhà phát triển đã chia sẻ thời gian qua

Top 5 tựa game kinh dị đáng mong chờ nhất trong năm 2023 5

Resident Evil 4 Remake

Nhà phát triển: Capcom
Nhà phát hành: Capcom
Thời điểm ra mắt: 24.03.2023
Hệ máy: PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S.

Tại sự kiện PlayStation State of Play diễn ra vào tháng 6 vừa qua, Resident Evil 4 Remake đã chính thức được hé lộ cùng với thời điểm ra mắt dự kiến vào tháng 3 năm 2023. Là một trong những tựa game kinh dị sinh tồn hay nhất mọi thời đại, Resident Evil 4 đã được port sang vô số nền tảng kể từ lần ra mắt đầu tiên. Dù vậy, một số người vẫn hi vọng nó sẽ có bản làm lại hoàn chỉnh, và Capcom chuẩn bị mang tới điều đó vào năm sau.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang