Top những tựa game nhập vai hay nhất năm 2021

Thể loại game nhập vai đã luôn hết sức phổ biến và đa dạng trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử, với nhiều sự góp mặt của các tân binh đầy ấn tượng trong năm 2021 vừa qua, và dĩ nhiên đa số đến từ Nhật Bản

Nhập vai là một trong những thể loại game đa dạng nhất, có thể bao hàm gần như mọi yếu tố khác như hành động - nhập vai (Skyrim) và chiến thuật - nhập vai (Wasteland 3), hay thậm chí đơn giản hóa các yếu tố nhập vai như Pokemon và Paper Mario. Vì các trò chơi nhập vai luôn kết hợp những yếu tố từ các thể loại khác, do đó gần như không có hai trò chơi nhập vai nào mang đến trải nghiệm giống hệt nhau. Năm 2021 vừa qua, không có nhiều đại diện của thế giới game nhập vai phương Tây, nên gần như thể loại nhập vai Nhật Bản chiếm đa số, và trong đó nổi lên nhiều cái tên đáng chú ý mà LagVN sẽ giới thiệu đến bạn đọc trong bài viết sau.

Top những tựa game nhập vai hay nhất năm 2021

Bravely Default 2

Bravely Default 2 là phần game tiếp nối với tựa game Bravely Default từng được phát hành trên Nintendo 3DS. Lần này, game diễn ra ở một thế giới mới, một cốt truyện mới cùng dàn nhân vật mới, và dĩ nhiên vẫn duy trì phong cách chơi nhập vai đánh theo lượt truyền thống. Hệ thống Brave Point của game cũng được cập nhật, với hệ thống chiến đấu Brave và Default, một đội nhóm có thể tùy chỉnh, và những lớp nhân vật kinh điển của thể loại game nhập vai như White Mage, Black Mage, Monk, Thief, ... 

Top những tựa game nhập vai hay nhất năm 2021 2

Ender Lilies: Quietus of the Knights

Ender Lilies: Quietus of the Knights là một tựa game nhập vai 2D kết hợp các yếu tố của thể loại Metroidvania, phiêu lưu hành động và nhiều thứ khác. Việc có thể khiến cho vô vàn các yếu tố nói trên hoạt động một cách hiệu quả trong một trò chơi duy nhất, chưa kể còn là một dự án quy mô nhỏ, là một thành tựu đáng kinh ngạc, và Ender Lilies đã làm được như thế. Nhằm nỗ lực giải cứu một vương quốc bị phá hủy bởi Rain of Death, người chơi sẽ phải đánh bại những con trùm trong game, sau đó chiêu mộ chúng làm đồng minh, sử dụng một hệ thống chiến đấu hấp dẫn, thu thập kỹ năng từ kẻ thù, trang bị các cổ vật, và cuối cùng quyết định xem câu chuyện sẽ kết thúc như thế nào thông qua các lựa chọn hành động, với ba cái kết khác nhau đang chờ đợi game thủ.

Top những tựa game nhập vai hay nhất năm 2021 3

Loop Heroes

Đây có lẽ là trải nghiệm đặc biệt nhất trong thế giới game nhập vai năm 2021, khi Loop Heroe kết hợp những ý tưởng của một tựa game nhập vai vô tận và một trò chơi "không có người chơi". Thay vì vào vai người anh hùng cố gắng cứu lấy thế giới, người chơi về cơ bản sẽ đóng vai trò người tái tạo lại thế giới. Game kết hợp những yếu tố roguelike và xây dựng bộ bài với các lựa chọn độc đáo của một trò chơi nhập vai, khi người chơi phải xây dựng thế giới xoay quanh người hùng trong game. Mục đích chung là khôi phục lại thế giới thông qua những kí ức rời rạc, và đánh bại Lich, kẻ đã phá hủy nơi này. Việc tái tạo lại các dãy núi, cánh rừng ,tòa nhà, ... sẽm rất thú vị, và người chơi cũng có thể nâng cấp chính người hùng trong game bằng những lựa chọn thông minh.

Top những tựa game nhập vai hay nhất năm 2021 4

Monster Hunter Rise

Monster Hunter Rise là một tựa game hành động nhập vai tập trung nhiều hơn vào yếu tố hành động. Sử dụng vô số loại vũ khí, những hệ thống nhập vai như thú cưỡi Palamute, và nhiều thứ khác, người chơi có thể tùy chỉnh cách xây dựng nhân vật của mình rất đa dạng. Mặc dù hệ thống chiến đấu là thứ định hình nên Monster Hunter Rise, cũng như nhiều tựa game Monster Hunter khác, nhưng yếu tố nhập vai của game thể hiện khá rõ nét thông qua việc nhặt đồ từ những con quái vật bị đánh bại, và biến chúng thành vũ khí, giáp trụ mới. Monster Hunter Rise được ra mắt sau thành công rực rỡ của Monster Hunter World, và đã nhanh chóng tạo nên tên tuổi cho riêng mình.

Top những tựa game nhập vai hay nhất năm 2021 5

Monster Hunter Stories 2: Wings of Return

Mặc dù thương hiệu Monster Hunter có thể bị nhiều người xem là một con ngựa với một mẹo duy nhất, nhưng thực tế không hẳn như vậy. Nếu như Monster Hunter Rise là sự tiếp nối của cơ chế nhập vai chủ đạo, thì Monster Hunter Stories 2 lại mang đến một hướng đi mới, đó là hệ thống chiến đấu theo lượt kết hợp cùng khả năng sử dụng những con quái vật làm đồng minh trong lúc chiến đấu. Ngoài ra, đúng như tên gọi, nó nhấn mạnh vào cốt truyện hơn so với Monster Hunter Rise.

Top những tựa game nhập vai hay nhất năm 2021 6

NieR Replicant ver 1.22474487139

Nier Replicant vốn ban đầu chỉ phát hành ở Nhật Bản, nhưng phiên bản tái phát hành này đã chính thức đưa trò chơi vượt ra khỏi biên giới xứ mặt trời mọc, theo chân tựa game NIER vào năm 2010. Bản tái phát hành toàn cầu này cũng đi kèm với một số nâng cấp đáng chú ý, như việc đại tu hoàn toàn đồ họa, điều chỉnh lại hệ thống di chuyển và chiến đấu, chỉnh sửa âm thanh, thêm địa điểm và vũ khí mới, bổ sung thêm một kết thúc, cùng nhiều thứ khác.Nó chắc chắn là một trải nghiệm đáng để thử qua.

Top những tựa game nhập vai hay nhất năm 2021 7

Scarlet Nexus

Scarlet Nexus là tựa game hành động nhập vai góc nhìn thứ ba, trong đó người chơi phải bảo vệ vùng đất New Himuka và đánh bại "Những người khác". Người chơi có thể sử dụng những vũ khí cự ly gần, đồng thời cũng có khả năng tận dụng sức mạnh tâm linh của mình, và nâng cấp chúng thông qua "Bản đồ não bộ" của trò chơi. Người chơi cũng sẽ gặp gỡ những người bạn đồng hành mới, và "liên kết não bộ" với họ để mở khóa khả năng sử dụng chính những kỹ năng của họ. 

Top những tựa game nhập vai hay nhất năm 2021 8

Shin Megami Tensei 5

Kết hợp các yếu tố nhập vai với chiến thuật và phiêu lưu, Shin Megami Tensei 5 là phần mới nhất trong thương hiệu game nhập vai Nhật Bản rất được yêu thích. Là một học sinh trung học, người chơi phải du hành qua thành phố Tokyo và tương lai hậu tận thế của nó, cuối cùng đạt đến trạng thái thần linh có tên Nahobino. Người chơi có thể nuôi dưỡng và dung hợp những con quỷ, đưa ra những lựa chọn quan trọng, tăng chỉ số của mình và thúc đẩy tiến trình nhân vật.

Top những tựa game nhập vai hay nhất năm 2021 9

Tales of Arise

Thương hiệu Tales ra đời phiên bản đầu tiên, Tales of Phantasia, vào năm 1995, và đã góp phần định hình nên thể loại nhập vai Nhật Bản trong suốt 26 năm qua. Nhưng năm nay, phiên bản mới nhất của nó, Tales of Arise, đã quyết định đi theo một định hướng mới. Vẫn giữ lại phần lớn các kĩ năng, vũ khí và hệ thống nhân vật theo phong cách nhập vai Nhật Bản tương tự các tựa game trước đây, Tales of Arise bổ sung thêm một câu chuyện đậm nét Tây phương và tăm tối hơn. Bằng việc kết hợp những gì tốt nhất, Tales of Arise đã đặt ra một tiêu chuẩn mới cho lối chơi nhập vai của các tựa game Tales về sau.

Top những tựa game nhập vai hay nhất năm 2021 10

Wildermyth

Mặc dù không phải một thành phần cần thiết cho mọi tựa game nhập vai, các hệ thống và cốt truyện dựa theo lựa chọn của người chơi là một trong những điểm thu hút lớn nhất khi thực sự đi sâu vào các yếu tố nhập vai. Wildermyth mang đến điều đó theo phong cách hoàn toàn khác với bất kì tựa game nhập vai nào ra mắt trong năm 2021 này, cũng như trong vài năm trở lại đây. Với lối chơi nhập vai chiến thuật theo đội, hướng đến nhân vật, người chơi sẽ góp phần xây dựng nên huyền thoại của các nhân vật trong game. Mỗi game đấu sẽ sản sinh ra những người hùng độc đáo, sở hữu tính cách và lịch sử riêng biệt, với tương lai của họ nằm trong tay người chơi. Người chơi có thể để cho họ có cái chết vinh quang, hoặc giữ lại nhằm mục đích thay đổi tương lai của họ. Kết hợp giữa phong cách đồ họa tranh giấy đẹp mắt và độc đáo, chiều sâu nhân vật đáng kinh ngạc và giá trị chơi lại vô tận, Wildermyth có thể khiến bất kì ai chìm đắm trong thế giới của nó.

Top những tựa game nhập vai hay nhất năm 2021 11

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang