Vụ rò rỉ của Insomniac hé lộ áp lực cắt giảm nhân sự từ phía Sony

Vụ rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng nhất của Insomniac Games đã hé lộ thông tin về những áp lực cắt giảm nhân sự vì mối lo ngại về sự gia tăng của chi phí phát triển từ công ty mẹ Sony

Những ngày qua, cộng đồng mạng không ngừng xôn xao về vụ rò rỉ gần 1,67TB dữ liệu của Insomniac Games do nhóm hacker Rhysida thực hiện. Sự việc này đã làm lộ ra vô số các thông tin liên quan đến ít nhất 5 trò chơi mà hãng đang trong quá trình thực hiện và lên kế hoạch, bao gồm cả những game chưa có tên gọi chính thức. Trong số đó, phần lớn chi tiết xoay quanh dự án game Wolverine, bao gồm cả một bản dựng trên PC có thể chơi được. Nay, lại có thêm một vài thông tin không vui liên quan đến công ty mẹ Sony.

Xem thêm: Doanh số bán game PC Port của Sony trên Steam bị rò rỉ

Vụ rò rỉ của Insomniac hé lộ áp lực cắt giảm nhân sự từ phía Sony

Theo như trang IGN cho biết, dữ liệu rò rỉ đã tiết lộ về việc Sony yêu cầu Insomniac phải cắt giảm đi khoảng 50 đến 70 người, và đề nghị các đội phát triển của Wolverine với Spider-Man 3 bị cắt giảm bớt, thay thế bởi các thành viên của Ratchet and Clank. Một phần nguyên nhân sự cắt giảm này là mối lo của Sony về chi phí phát triển gia tăng.

Dường như hãng đang lo lắng rằng Marvel's Spider-Man 2 còn tốn hơn 30 triệu đô so với mức kinh phí ban đầu của nó, vào khoảng 270 triệu đô-la, và cần phải bán ra hơn 7 triệu bản để có lời. Dù vậy, việc game đã bán được hơn 5 triệu bản trong hai tuần đầu ra mắt là một dấu hiệu tích cực cho khả năng nó sẽ đạt được mục tiêu kể trên.

Vụ rò rỉ của Insomniac hé lộ áp lực cắt giảm nhân sự từ phía Sony 2

Xem thêm: Spider-Man 2 rò rỉ chế độ game mới đầy bất ngờ dự kiến ra mắt vào năm 2024

Các tài liệu bị rò rỉ cũng cho thấy Sony đã cố cắt giảm nhân sự từ nhiều hãng phát triển game nội bộ, nhưng không tiết lộ chính thức tên của những đơn vị này. Nhìn lại việc sa thải từ một số hãng nội bộ của Sony, có thể nhận thấy Visual Arts Group đã sa thải nhiều nhân viên thiết kế kì cựu vào tháng 10, trong khi Media Molecule cũng đã cắt giảm nhân sự từ 135 người xuống còn 115 người cùng khoảng thời gian đó. Nhìn chung, năm 2023 là một giai đoạn khó khăn với ngành công nghiệp game.

Vụ rò rỉ của Insomniac hé lộ áp lực cắt giảm nhân sự từ phía Sony 3

Trong khi giới game thủ có được những cái tên xuất sắc để trải nghiệm như Baldur's Gate 3, The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom và Alan Wake 2 thì giới phát triển lại liên tục cắt giảm nhân sự. Những gã khổng lồ như Unity đã sa thải hơn 1,100 nhân viên sau 4 lần cắt giảm nhân sự từ 2022 sang 2023, ByteDance sa thải 1000 người, và Embracer Group cũng loại bỏ đi khoảng 950 người. Những công ty lừng danh khác như BioWare, Riot Games, Take-Two Interactive, CD Projekt Red và Electronic Arts cũng dần thu hẹp lực lượng lao động của họ, cho thấy xu hướng không hề tích cực này lan rộng như thế nào trong ngành game.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

 Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

Lùm xùm phía hậu trường: Họa sĩ nổi tiếng tố bị cắt lương, WIT Studio chính thức lên tiếng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime Nhật Bản vốn hào nhoáng trên màn ảnh lại một lần nữa lộ ra những mặt tối phía sau hậu trường. Mới đây, họa sĩ kỳ cựu Kyohei Ebata – người góp mặt trong nhiều tựa anime đình đám – đã công khai tố cáo việc bị cắt giảm thu nhập một cách vô lý trong quá trình làm việc cho dự án mới của Netflix. Vụ việc nhanh chóng thổi bùng làn sóng tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ và buộc WIT Studio phải chính thức lên tiếng.

Giải trí
"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

"Kill Blue" kết thúc manga, chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026: Một cơn sốt mới từ tác giả "Kuroko’s Basketball"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, manga "Kill Blue" của Tadatoshi Fujimaki, cha đẻ của loạt manga đình đám "Kuroko’s Basketball", đã chính thức khép lại hành trình manga và chuẩn bị "đổ bộ" anime vào năm 2026. Với một đội ngũ sản xuất chất lượng và một câu chuyện kịch tính pha lẫn hài hước, anime "Kill Blue" đang nhận được sự kỳ vọng lớn từ cộng đồng fan hâm mộ.

Giải trí
"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

"Solo Leveling" tái xuất với sự đầu tư lớn từ Netmarble, hứa hẹn thay đổi cục diện anime và game

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Sau khi Netmarble chính thức rót 2 tỉ won vào ủy ban sản xuất cho anime "Solo Leveling", cộng đồng fan không khỏi háo hức về tương lai của tác phẩm này. Không chỉ là một khoản đầu tư lớn, động thái này còn thể hiện tham vọng của Netmarble trong việc xây dựng một hệ sinh thái giữa game và anime, mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển IP này trên toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang