EA muốn biến Anthem thành một thương hiệu như Star Wars Battlefront

Mặc dù Star Wars Battlefront 2 đang vấp phải vô số phản ứng tiêu cực từ cộng đồng game thủ, dường như EA vẫn lên kế hoạch biến Anthem thành một thương hiệu game tương đồng

Tựa game Anthem của BioWare có thể chưa ra mắt, nhưng nhà phát hành EA đã có những kế hoạch lớn cho tựa game thế giới mở này. Cụ thể, hãng đang có ý định biến Anthem thành một thương hiệu game lớn, tương tự Star Wars Battlefront. Tại hội nghị UBS Global Technology, giám đốc tài chính của EA, ông Blake Jorgensen đã lưu ý rằng "Ngành kinh doanh của chúng tôi ngày càng ít phụ thuộc vào những cái tên mới." Điều này được đưa ra sau khi EA cho biết có khả năng hai seri game thể thao FIFA và Madden sẽ không phát hành định kỳ nữa, nhằm ủng hộ các trò chơi được cập nhật thường xuyên với các dịch vụ trực tiếp.

EA có ý định biến Anthem thành một seri lâu dài thay vì chỉ là một tựa game duy nhất
EA có ý định biến Anthem thành một seri lâu dài thay vì chỉ là một tựa game duy nhất

Theo ông Jorgensen giải thích, "chúng tôi có thể mang đến một số tựa game mới tuyệt vời và biến thành những thương hiệu, như Star Wars, như Battlefront. Chúng tôi đang cố gắng làm điều đó với tựa game Anthem của BioWare." Ông cũng cho rằng tựa game Anthem "rất hấp dẫn", và BioWare "đã làm một công việc đáng kinh ngạc." EA trước đây từng nói rằng Anthem sẽ là một hành trình 10 năm, tương tự với tựa game bắn súng của Activision BungieDestiny. Những ai đang trông chờ tựa game mới này sẽ hài lòng khi biết nhiều game Anthem đã được lên kế hoạch cho quãng thời gian đó, không chỉ là những gói mở rộng và DLC.

Rất có thể Anthem sẽ là một hành trình 10 năm tương tự như Destiny
Rất có thể Anthem sẽ là một hành trình 10 năm tương tự như Destiny

Việc ra mắt nhiều tựa game trong một thương hiệu hi vọng có thể mang đến cho BioWare một cơ hội để giải quyết bất kì phản hồi và mối lo ngại nào nảy sinh. Đây là điều mà DICE, Motive và Criterion đã có thể làm với Star Wars Battlefront 2, giới thiệu một phần chơi chiến dịch cốt truyện sau khi người hâm mộ chỉ trích sự thiếu sót nội dung chơi đơn trong phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, lựa chọn ra mắt nhiều game có những thay đổi lớn và sâu rộng cũng có thể dẫn đến những vấn đề khác, điển hình như việc Star Wars Battlefront 2 giới thiệu loot boxes và tiến trình multiplayer đã được đại tu nhưng lại gây nên vô vàn tranh cãi trong thời gian qua. 

Star War Battlefront 2 đang là tựa game hứng nhiều "gạch đá" nhất trong thời gian qua
Star War Battlefront 2 đang là tựa game hứng nhiều "gạch đá" nhất trong thời gian qua

Người hâm mộ hoàn toàn có lý do chính đáng để lo sợ việc nhảy từ Anthem sang Anthem 2 có thể dẫn đến kết quả là những thay đổi tương tự, và chúng sẽ làm hỏng trải nghiệm của người chơi. Chắc chắn BioWare sẽ phải rất vất vả để thuyết phục người hâm mộ rằng họ thật sự dành trọn tâm huyết cho điều đó. Theo như những bình luận của ông Jorgensen, có thể thấy EA rất nhiệt tình với Anthem và tiềm năng của nó để trở thành một thương hiệu lớn. Do vậy hãng có lẽ cũng nhận thức được bất kì sai lầm tiềm năng nào. Với việc vẫn còn một quãng thời gian nữa trước khi game ra mắt, hi vọng rằng EA và BioWare sẽ tiết lộ nhiều hơn về kế hoạch của họ cho Anthem, và tương lai của thương hiệu này trong những tháng tới. Anthem hiện đã được lên lịch ra mắt khoảng mùa thu năm sau trên PC, PS4 và Xbox One.

Theo Infonet.vn

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

Phải chăng thời của Blu-ray đã khép lại? Doanh số đĩa anime Nhật chạm đáy dù đầu tư mạnh tay

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Thời vàng son của đĩa Blu-ray anime Nhật dường như đang khép lại. Dù các studio vẫn đầu tư kỹ lưỡng, doanh số bán đĩa vật lý lại tụt dốc không phanh, khiến cả người hâm mộ lẫn giới làm nghề tiếc nuối. Liệu streaming có đang dần “xóa sổ” văn hóa sưu tầm từng là niềm tự hào của fan anime?

Giải trí
Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

Kadokawa và Kodansha Chính Thức "Bật Đèn Xanh" Cho Fan Kiếm Tiền Hợp Pháp Từ Sản Phẩm Phái Sinh

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngành công nghiệp anime/manga Nhật Bản vừa đón nhận một bước ngoặt lớn khi hai ông lớn Kadokawa và Kodansha công bố chính sách cho phép fan tạo và kiếm tiền từ sản phẩm phái sinh. Đây không chỉ là tin vui cho cộng đồng sáng tạo nội dung mà còn mở ra một kỷ nguyên mới, nơi khán giả trở thành người đồng hành trực tiếp trong việc quảng bá và phát triển tác phẩm.

Giải trí
Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

Phát hiện lỗ hổng ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

ChatGPT cho phép prompt ẩn đánh cắp dữ liệu Google Drive vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện. Kết quả cho thấy chatbot của OpenAI có thể bị lợi dụng để truy xuất API key và thông tin nhạy cảm từ dịch vụ lưu trữ đám mây, chỉ bằng một tài liệu chứa lệnh ẩn mà người dùng không hề hay biết.

Công Nghệ
Lên đầu trang