Ra mắt vào giai đoạn cuối tháng 1 năm 2018, tựa game Monster Hunter World đã vươn mình một cách mạnh mẽ để trở thành trò chơi bán chay nhất trong tháng 1
Với sự đón nhận cực kì tích cực mà tựa game mới nhất của Capcom có được từ các game thủ lẫn các nhà phê bình, không có gì bất ngờ khi doanh thu Monster Hunter World đạt được rất cao. Nhưng những con số mới về doanh thu trong tháng 1 năm 2018 cho thấy thành công của game thậm chí còn lớn hơn kì vọng. Tháng 1 năm 2018 là một tháng tuyệt vời nói chung đối với ngành công nghiệp game, không chỉ dành cho Monster Hunter World. Các con số được đưa ra bởi NPD-Group cho thấy ngành công nghiệp game đã tăng 59% doanh thu năm theo năm cho tháng 1 năm nay, thu về hơn 1 tỷ đô-la.
Monster Hunter World mất chưa đến 1 tuần để trở thành tựa game bán chạy nhất tháng 1 năm 2018
Trong khi doanh thu tăng lên trải đều ngành công nghiệp, Monster Hunter World là tựa game chiếm ngôi đầu, trở thành tựa game bán chạy nhất của tháng. Đặc biệt game ra mắt vào ngày 26 tháng 1, đồng nghĩa với việc nó chỉ có khoảng 5 ngày để cạnh tranh với những tựa game bán chạy khác trong tháng. Là tựa game Monster Hunter đầu tiên được phát triển cho thế hệ máy giả lập hiện tại, Monster Hunter World có lẽ là một nỗ lực của Capcom để thu hút nhiều đối tượng game thủ phương Tây đến với seri hơn.
Dường như Capcom mong đợi Monster Hunter World sẽ thu hút nhiều game thủ phương Tây
Trong nhiều năm, thương hiệu Monster Hunter đã tận hưởng thành công lớn ở thị trường Nhật Bản, nhưng ít thu hút hơn ở phương Tây, nơi mà nó vẫn là một tựa game tương đối hạn chế, đặc biệt với hai phiên bản mới nhất trong seri bị giới hạn trên các thiết bị cầm tay. Về điều đó, Monster Hunter World rõ ràng là một thành công vang dội. Chỉ tính riêng 3 ngày cuối tuần ra mắt đầu tiên, game đã bán ra hơn 5 triệu bản, trở thành tựa game Monster Hunter thành công nhất trong cuối tuần ra mắt đầu tiên của seri tại Mỹ, theo như NPD cho biết.