Số người chơi trung bình của PUBG giảm gần 50% trong nửa đầu năm 2018

Được xem là một trong những hiện tượng đột biến vào năm 2017, tuy nhiên có lẽ PUBG đang dần đánh mất vị trí cũng như sự hấp dẫn của mình đối với game thủ khi có khởi đầu mùa hè 2018 khá xấu.

Số người chơi trung bình của PUBG giảm gần 50% trong nửa đầu năm 2018

Theo số liệu ngay từ đầu năm 2018, lượng người chơi trung bình của PUBG đã giảm đi rõ rệt với tỉ lệ 44,7%. Con số này đồng nghĩa với mức người chơi đỉnh điểm từ lúc ra mắt là 1,58 triệu người chơi đến tháng 5/2018 chỉ còn 876.000 người (thống kê từ Steam Chart).

Số người chơi trung bình của PUBG giảm gần 50% trong nửa đầu năm 2018 2

Với nhiều lý giải khác nhau, tuy nhiên phần lớn game thủ đều dự đoán rằng chính sự phát triển vượt bậc của Fortnite từ Epic Games đã chiếm lấy phần lớn lượng game thủ của PUBG. Mặc dù không thể theo dõi số lượng người chơi cụ thể của Fortnite, tuy nhiên từ phía Epic Games cũng "khoe" vào tháng 1 rằng đã có hơn 45 triệu người chơi trên tất cả các hệ máy PC, Xbox và PS4 trong 100 ngày ra mắt chế độ mới - và con số này vẫn tiếp tục gia tăng đều đặn.

Số người chơi trung bình của PUBG giảm gần 50% trong nửa đầu năm 2018 3

Nếu xét về tốc độ lớn mạnh thì có vẻ như việc Fortnite thu hút game thủ qua hàng loạt sự kiện, cập nhật và chế độ chơi mới lạ trong thời gian liên tục. Mới đây nhất, Fortnite cũng đã kết hợp với Marvel để cho ra chế độ đấu với Thanos cực kì hấp dẫn và mới lạ hơn. Bên cạnh đó, số lượng streamer và người xem stream trên Twitch của Fortnite cũng ngày càng áp đảo hơn bao giờ hết. PUBG dù liên tục hé lộ và cập nhật bản đồ mới, tuy nhiên có vẻ tốc độ vẫn còn khá chậm hơn so với đối thủ hiện tại.

Số người chơi trung bình của PUBG giảm gần 50% trong nửa đầu năm 2018 4

Ngoài ra, một số lý do khách quan về tình hình Fortnite và PUBG hiện tại cũng bao gồm các vấn đề sau:

  • Fortnite là game miễn phí, PUBG phải mua game
  • Cách "hút máu" của Fortnite không dính tới Loot Box may rủi
  • Fortnite có tốc độ cập nhật và sự kiện nhanh hơn PUBG
  • Tình trạng lỗi map và hack/cheat trong PUBG ngày càng hoành hành
  • PUBG vẫn chưa có mặt trên PS4
  • Fortnite đơn giản và có vẻ...vui hơn, trong khi PUBG lại yêu cầu kĩ thuật và chiến thuật cao hơn nhiều (như LMHT và DOTA 2 vậy)

Số người chơi trung bình của PUBG giảm gần 50% trong nửa đầu năm 2018 5

Rất có thể vì số lượng người chơi sụt giảm bất ngờ này, công ty PUBG mới đây đã khởi đơn kiện trực tiếp với Epic Games tại Hàn Quốc về vấn đề vị phạm bản quyền game. Hiện tại vẫn chưa bất kỳ thông tin thêm nào về vụ kiện này, nhưng có vẻ như nếu Bluehole không quyết liệt trong vấn đề này thì trong một ngày không xa Fornite sẽ càng ngày lấn lướt hơn bao giờ hết. Liệu PUBG sẽ có chiến thẳng Chicken Dinner cuối cùng, hay Fortnite sẽ vẫn ngày càng lấn át thị trường sống còn mà PUBG đã khởi động?

Số người chơi trung bình của PUBG giảm gần 50% trong nửa đầu năm 2018 6

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang