Total War: Arena có khả năng ra mắt trên các hệ máy giả lập
Wargaming Alliance, hãng phát hành tựa game Total War: Arena đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến dự án này, về việc ra mắt game trên các hệ máy giả lập, và cả về mô hình kinh doanh của game
Tựa game Total War tiếp theo, Arena, sẽ đi theo một hướng tương đối khác so với các game Total War trước đó. Lần này, game sẽ đi theo hướng chơi trực tuyến miễn phí trên PC, và được thực hiện bởi Creative Assembly. Mặc dù chưa có thời điểm ra mắt chính thức, nhưng đang có những tiến triển rõ rệt, và một số đại diện từ hãng phát hành Wargaming Alliance đã có những chia sẻ về dự án này trong một cuộc phỏng vấn tại sự kiện WGL APAC.
Nhà sản xuất của Wargaming, ông Jose Edgardo Garcia đã nói về khả năng mang trò chơi lên các hệ máy giả lập, cách để Wargaming tránh vấp phải kịch bản "trả tiền để chiến thắng" thường thấy trong một số tựa game trực tuyến miễn phí, cùng với những chủ đề khác. Về chủ đề ra mắt trên các hệ máy giả lập, ông nói sự tập trung bây giờ là ra mắt game trên PC trước, nhưng cũng cho biết vẫn có khả năng ra mắt trên hệ máy giả lập.
"Ngay lúc này, chúng tôi muốn Creative Assembly tập trung vào những gì họ có - một tựa game PC." Garcia nói. "Total War: Arena sẽ nằm dưới vũ trụ Wargaming trong danh mục của chúng tôi. Điều đó đồng nghĩa họ sẽ theo các quy định mà những game khác của chúng tôi có." Tựa game lớn nhất của Wargaming, World of Tanks, cũng ra mắt trên PC trước, và ra mắt trên các hệ giả lập sau. Điều này cũng có thể được áp dụng cho Total War: Arena, mặc dù có thể chắc chắn một điều, là Wargaming không có ý định hối thúc Creative Assembly.
"Chúng tôi không muốn gây áp lực với họ." Garcia cho biết. "Chúng tôi muốn họ tập trung vào việc làm ra một tựa game chất lượng, và đó là nơi chúng tôi đang ở ngay lúc này." Về mô hình kinh doanh của Total War: Arena, khi được hỏi về sự kì thị về việc "trả tiền để thắng" vẫn còn tồn tại trong một số tựa game miễn phí, Garcia cũng hy vọng Total War: Arena sẽ không trở thành một trong số chúng.
"Chắc chắn sẽ nói không." Garcia nói về việc Total War: Arena trở thành một tựa game "trả tiền để thắng". "Chúng tôi biết người chơi của mình, cam đoan nhận lấy những phản hồi của họ, đảm bảo trò chơi dành cho sự tận hưởng và giải trí của họ. Chúng tôi muốn làm cho người chơi vui vẻ, chứ không chọc tức họ." Giám đốc tiếp thị Wargaming, bà Tatsiana Martsinouskaya nhấn mạnh rằng Arena vẫn còn nằm trong giai đoạn phát triển, vậy nên mục tiêu chính lúc này là hoàn thiện và đánh bóng lối chơi. Quyết định về mô hình kinh doanh sẽ được nhắc đến sau này.
Theo Gamespot
Bài cùng chuyên mục