Anthem: Khi vũ khí ban đầu ... mạnh hơn vũ khí cuối game
Bên cạnh lỗi khiến cho một số người chơi Anthem trên PS4 bị văng game, tựa game này lại tiếp tục mắc vào một trường hợp khá lạ lùng khác liên quan đến vũ khí trong game
Sau khi tựa game Anthem trên PS4 xuất hiện lỗi khiến cho một số người dùng bị văng game, một vấn đề khác đã xuất hiện trong trò chơi bắn súng - nhập vai mới nhất của BioWare, và lần này thì nó liên quan đến vũ khí của game. Trong một tựa game như Anthem, khả năng thu hút người chơi đến từ việc họ bị cuốn vào chiến đấu để rơi ra chiến lợi phẩm và có thể nhận được trang bị tốt nhất. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi bạn phát hiện món vũ khí tốt nhất trong game không phải là một khẩu súng Masterwork đã làm hao tổn hàng giờ chơi, mà là khẩu súng đầu tiên bạn sử dụng thì sao?
Xuất hiện lỗi lạ trong Anthem
Đó dường như là điều mà người dùng Reddit YeetLordSupreme tìm thấy, khi anh đăng trên trang subreddit chính thức của Anthem, cho biết rằng khẩu súng trường Defender cấp độ 1 thực chất lại mạnh hơn bất kì món vũ khí nào khác trong game. Theo như tìm hiểu của YeetLordSupreme, được chứng thực bởi những bức ảnh gif từ nhiều người chơi khác, khẩu Defender cấp độ 1 có thể hạ gục kẻ thù nhanh hơn bất kỳ khẩu súng nào khác trong game, bao gồm cả khẩu Ralner's Blaze, một khẩu súng trường Masterwork cấp 45.
Đây chưa hẳn là chỉ số sát thương chính xác
Trong thử nghiệm của mình, YeetLordSupreme phát hiện ra một viên đạn của khẩu Defender sẽ gây ra 286 sát thương lên một con lính Scar thông thường. Cùng loại kẻ địch đó, khẩu Ralner's Blaze gây ra 1184 sát thương cho mỗi viên đạn. Như vậy đúng lý ra Ralner's Balze phải mạnh hơn Defender chứ? Nhưng điều thú vị nằm ở chỗ, người chơi cần đến 6 phát đạn trúng đích bằng khẩu Ralner's Blaze mới giết được một con Scar, trong khi đó khẩu Defender chỉ cần 4 phát. Từ đó, YeetLordSupreme đưa ra kết luận: Khẩu Defender đã bị lỗi và con số sát thương hiển thị không phản ánh chính xác số sát thương gây ra.
Khi khẩu súng cấp 1 mạnh hơn khẩu cấp 47
Một người dùng Reddit khác là beatpeet42 đã củng cố thêm điều này với một bức ảnh gif cho thấy khẩu Defender thực sự gây nhiều sát thương hơn khẩu Ralner's Blaze. Trong khi EA vẫn chưa có phản hồi chính thức nào về phát hiện này, Giám đốc Thiết kế kĩ thuật của BioWare, ông Brenon Holmes đã trả lời trên Reddit và thừa nhận có điều gì đó không đúng.
"Chúng tôi sẽ phải điều tra việc này," Holmes cho biết. "Các hệ thống mở rộng đáng lẽ ra là để những người chơi cấp độ thấp chơi cùng với người cấp độ cao để chống lại kẻ thù cấp cao hiệu quả hơn. Tình huống này không như dự định, và có điều gì đó không đúng ở đây." Hiện tại, khẩu Defender vẫn đang gây ra lượng sát thương không phù hợp với cấp độ của nó.
KL Jackarl
Theo Twinfinite
Bài cùng chuyên mục