Diablo 4: Những tính năng mà trò chơi vẫn còn thiếu trước khi bắt đầu Mùa 1

Lê Khoa

Season of the Malignant, Mùa 1 của Diablo 4 sẽ chính thức băt đầu vào ngày 20 tháng 7 tới, dù rằng vẫn còn nhiều tính năng từng rất phổ biến trước đây vẫn chưa góp mặt trong game

Mùa đầu tiên của Diablo 4 đang đến gần, với nhiều game thủ tâm huyết vẫn đang khám phá các hầm ngục của Sanctuary ở thời điểm hiện tại. Mùa mới với tên gọi Season of the Malignant sẽ giới thiệu vô vàn những điều mới mẻ cho Diablo 4, bao gồm một tính năng mới mang tên Malignant Hearts, được lấy cảm hứng từ Legendary Gems của Diablo 3: Reaper of Souls. Điều này khiến người hâm mộ đặt kì vọng vào khả năng trở lại của các tính năng hấp dẫn khác trong thương hiệu Diablo.

Các chế độ PvP khác (Đấu Trường)

PvP trong Diablo 4 có thể trở nên cực kì mất cân bằng do thiếu khả năng matchmaking dựa trên cấp độ và quy mô của nhóm. Với việc những người chơi đạt cấp tối đa trong Diablo 4 có thể sử dụng toàn bộ hệ thống bảng Paragon, cây kỹ năng và trang bị, hầu như không có nhiều thứ bảo vệ những người chơi cấp thấp. Các chế độ PvP bổ sung, như một đấu trường, có thể cung cấp sân chơi bình đẳng hơn cho PvP. Dù vậy, co vẻ như Blizzard vẫn ủng hộ hình thức hiện tại, chú trọng vào tính chất hỗn loạn và đầy rủi ro.

Các trang bị theo Bộ

Nhiều người chơi đã kì vọng các bộ trang bị trong Diablo 3 sẽ quay trở lại Diablo 4, nhưng các nhà phát triển đều cho thấy họ không muốn làm điều đó. Với mỗi hai mảnh vật phẩm thuộc một Bộ trang bị, tối đa 6 vật phẩm, người chơi sẽ nhận được các lợi ích tăng cường, và cũng có tùy chọn kết hợp nhiều bộ trang bị khác nhau. Không có các trang bị theo Bộ, người chơi Diablo 4 có nhiều sự tự do hơn trong việc chế đồ, nhất là khi chưa có nhiều bản Mod riêng biệt dành cho tính năng này.

Trang bị Bị nguyền rủa

Trang bị Bị nguyền rủa là một loại trang bị trong Diablo 2, và chúng mang nhiều nét tương đồng với những trang bị theo bộ. Điểm khác biệt lớn nhất là chúng có cả hiệu ứng tích cực lẫn tiêu cực. Để hưởng lợi ích từ bất kì hiệu ứng tiêu cực nào của Trang bị Bị nguyền rủa, người chơi phải ghép được hai hoặc nhiều mảnh trang bị hơn với cùng hiệu ứng tích cực, kể cả khi các hiệu ứng tiêu cực cũng sẽ tích với nhau.

Các nhà phát triển Blizzard đã tuyên bố rằng họ không muốn đưa Trang bị Bị nguyền rủa trở lại để tránh những giới hạn khắc nghiệt mà chúng có thể đặt ra cho một số lối chơi và kiểu lên đồ nhất định trong Diablo 4.

Vật phẩm Charms

Một tính năng khác được các nhà phát triển Diablo 4 khẳng định sẽ không quay trở lại là những vật phẩm Charm (Bùa chú) của Diablo 2. Chúng giúp cho người chơi được tăng cường chỉ số thông qua việc để chúng trong túi đồ.

Vì không có nhiều hạn chế về số lượng vật phẩm Bùa Chú mà người chơi có thể giữ, nó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến không gian túi đồ còn lại. Chính vì lẽ đó, Diablo 4 quyết định loại bỏ chúng để người chơi có nhiều thời gian gắn bó với nội dung trò chơi hơn, thay vì lo ngồi tính toán túi đồ của mình.

Reset hầm ngục ngay lập tức (Từ đợt Beta)

Đợt Beta của Diablo 4 đã có những giới hạn nhất định để hạn chế tiến trình của game thủ, nhưng đồng thời cũng có một số tính năng tăng tốc trải nghiệm. Cụ thể, đợt Beta của Diablo 4 cho người chơi tùy chọn ngay lập tức khởi động lại Hầm ngục sau khi hoàn thành. Với bản chính thức, Blizzard đã loại bỏ tính năng này, nhằm mục đích khuyến khích người chơi hoàn thành các hầm ngục mới, thay vì cày đi cày lại một hầm ngục duy nhất.

Lớp phủ bản đồ (Map Overlay)

Trong khi tính năng này chỉ là một thay đổi nhỏ so với những tính năng nói trên, nó lại là thứ người hâm mộ muốn nhìn thấy lại nhất. Các trò chơi Diablo trước đầy đều có tùy chọn cho phép người chơi xem bản đồ trong lúc vẫn đang chiến đấu và khám phá, do đó Diablo 4 là phần game đầu tiên loại bỏ điều này.

Bài cùng chuyên mục