LMHT: Riot Games hé lộ thay đổi của phiên bản 10.10 và cái kết không thể hài hước hơn

Sau phiên bản 10.9 thì Riot Games dường như vẫn chưa thật sự rút được kinh nghiệm cho bản thân và kết quả là phiên bản 10.10

Phiên bản 10.9 của LMHT được nhiều người đánh giá là một trong những phiên bản bị chê bai nhiều nhất của LMHT bởi những thay đổi có phần vô lý và không cần thiết mà Riot Games đem lại cho trò chơi. Tuy nhiên có lẽ mọi chuyện vẫn chưa dừng lại đó bởi phiên bản 10.10 của LMHT vừa mới được công bố gần đây đã khiến cho không ít game thủ phải lắc đầu ngao ngán về cách làm việc của Riot Games

Udyr được hào phóng tăng hẳn 5 tốc độ chạy, cộng đồng lại được dịp mỉa mai - Cân bằng hay lắm Riot Games - Ảnh 1.

Theo đó thì Riot Mark Yetter đã đăng tải những thay đổi chính thức của phiên bản 10.10 như sau:

"Tổng quan bản 10.10 với một số thay đổi, chúng tôi sẽ có thêm những cập nhật nữa trong tuần này với những thay đổi liên quan tới đường giữa và đường dưới mà cả nhóm đang thử nghiệm".

Giảm sức mạnh

Kled: Q - Dây Thừng Bẫy Gấu hồi chiêu tăng từ 9-7s lên 11-7s.

Maokai: Q - Bụi Cây Công Kích tăng năng lượng sử dụng từ 50 lên 60.

Kayn dạng Rhaast: Hồi máu từ nội tại giảm từ 34,5-43% xuống 30-40%.

Diana: Máu cơ bản giảm từ 594 xuống 570.

Katarina: Tỉ lệ tương tác với SMPT của sát thương Nội Tại giảm từ 55/70/85/100% xuống 55/66/77/88%.

Miss Fortune: Tốc độ di chuyển tối đa của W - Sải Bước giảm từ 60-100 xuống 40-80.

Taric: Máu tăng mỗi cấp giảm từ 90 xuống 85, Lượng giáp cộng thêm của W - Pháo Đài Kiên Cố giảm từ 10-20% xuống 10-14%.

Tăng sức mạnh

Udyr: Tốc độ di chuyển cơ bản tăng từ 345 lên 350.

Nidalee: Q - Phóng Lao có tỉ lệ tương tác với SMPT tăng từ 40% lên 50%.

Twisted Fate: Sát thương cơ bản tăng từ 49,954 lên 52, năng lượng sử dụng của R - Định Mệnh giảm từ 150 xuống 100.

Irelia: Sát thương của E - Bước Nhảy Hoàn Vũ tăng từ 70-230 lên 80-260.

Annie: Lượng giảm sát thương của E - Khiên Lửa tăng từ 10-22% lên 13-29%. Sát thương lan của gấu Tibber tăng từ 10-20 (+10% SMPT) lên 20-40 (+20% SMPT).

Sivir: Năng lượng hồi lại từ chiêu E - Khiên Chống Phép tăng từ 80-140 lên 110-150.

Soraka: Sát thương của Q - Vận Tinh tăng từ 75-215 lên 85-225. Lượng máu trả lại khi dùng W ở trạng thái Tiếp Sức tăng từ 60-100% lên 80-100%.

Thay đổi của Lux Hỗ Trợ sẽ lùi về bản 10.11.

Udyr được hào phóng tăng hẳn 5 tốc độ chạy, cộng đồng lại được dịp mỉa mai - Cân bằng hay lắm Riot Games - Ảnh 2.

Có lẽ thứ đáng quan tâm nhất của phiên bản 10.10 đó chính là Udyr, một trong những vị tướng được đánh giá là tù nhất LMHT nhận được thêm 5 tốc độ di chuyển. Trong khi đó thì những cái tên quá mạnh trong meta game, điển hình nhất là Maokai chỉ bị tăng 10 năng lượng của chiêu Q và thay đổi này gần như là không có ý nghĩ

Và ngay bên dưới thì rất nhiều những ý kiến của game thủ đã xuất hiện và hầu hết là những lời chê cười về khả năng cân bằng của Riot Games trong những phiên bản gần đây.

Udyr được hào phóng tăng hẳn 5 tốc độ chạy, cộng đồng lại được dịp mỉa mai - Cân bằng hay lắm Riot Games - Ảnh 3.

Vâng lại một pha buff có như không +5 tốc độ di chuyển cho Udyr.

Nerf Diana "hay" lắm.

LMFAO đây chắc chắn là một trò đùa rồi.

Udyr được hào phóng tăng hẳn 5 tốc độ chạy, cộng đồng lại được dịp mỉa mai - Cân bằng hay lắm Riot Games - Ảnh 4.

 

Hẳn là 5 tốc độ chạy luôn đó các ông ạ.

Điều cuối cùng Irelia cần là có thêm nhiều sát thương.

Udyr 5 Tốc Độ Chạy, hay lắm.

Udyr được hào phóng tăng hẳn 5 tốc độ chạy, cộng đồng lại được dịp mỉa mai - Cân bằng hay lắm Riot Games - Ảnh 5.

 

Đây có phải là một trò đùa không vậy?

Tôi không thể hiểu nổi, mấy tướng như Ekko, Lee Sin và Olaf vẫn không bị động tới nhưng Kayn thì không được phép có hơn 49% tỉ lệ thắng. Tôi biết đó chỉ là nerf nhỏ nhưng cái tăng sức mạnh nội tại lần trước không hẳn là buff, các ông chỉ ép hắn ta chuyển dạng ở phút thứ 10, những thứ khác gần như không có tác dụng.

Bởi vì Lee Sin là phiên bản của Yasuo ở trong rừng. Riot thích mấy con tướng thu hút được mấy đứa nhóc chơi game của họ. Kể cả game thủ chuyên nghiệp cũng đang phàn nàn về Lee Sin rồi nhưng Riot thì nói không, con tướng đó "cân bằng" khi nó có thể trượt tất cả kỹ năng nhưng vẫn có thể tiêu diệt bạn hoặc mớm mạng cho đồng đội chỉ với 1 pha R.

Udyr được hào phóng tăng hẳn 5 tốc độ chạy, cộng đồng lại được dịp mỉa mai - Cân bằng hay lắm Riot Games - Ảnh 6.

 

Hay lắm, vậy là Diana và Maokai vẫn bá đạo, chấp nhận đi các bạn.

Tôi cho rằng nerf của Maokai là tạm chấp nhận được vì đó là kỹ năng được spam nhiều nhất để dọn lính.

Ối giời ơi, nerf này sẽ khiến cho Diana biến mất khỏi meta đó nha anh em.

XD xem buff cho Nidalee kìa, giờ cô ta có thể oneshot bạn từ khoảng cách 1 màn hình, thực sự thì nerf ổn nhất là của Katarina.

Udyr được hào phóng tăng hẳn 5 tốc độ chạy, cộng đồng lại được dịp mỉa mai - Cân bằng hay lắm Riot Games - Ảnh 7.

Không biết là Riot Games có thật sự quên rằng MSI 2020 đã bị hủy hay không, bởi trước khi một giải đấu lớn nào diễn ra thì Riot để đưa ra những chỉnh sửa không quá lớn đối với game để tránh việc meta thay đổi quá đột ngột mà thôi. Tuy nhiên khi mà MSI 2020 bị hủy thì việc cập nhật "có cũng như không" giống như phiên bản 10.9 và 10.10 đã khiến cho không ít game thủ không cảm thấy hài lòng.

Udyr được hào phóng tăng hẳn 5 tốc độ chạy, cộng đồng lại được dịp mỉa mai - Cân bằng hay lắm Riot Games - Ảnh 9.

Riot cân bằng game như thể 10.10 là phiên bản áp dụng cho thi đấu MSI vậy, trong khi sự kiện này đã bị hủy rồi

Những tướng đang bá đạo trong meta hiện tại như Diana hay Maokai chỉ bị nerf quá đỗi nhẹ nhàng, trong khi Udyr đáng lẽ là một vị tướng cần được buff nhiều hơn thì lại chỉ nhận được...5 tốc độ di chuyển. Có lẽ chúng ta lại phải chờ thêm một khoảng thời gian nữa để Riot Games có thể nhận ra sai lầm của mình và đưa những chỉnh sửa mạnh tay hơn đối với meta hiện tại.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang