LMHT: Riot Games vô tình biến Aatrox trở thành con bài Đường trên không thể cản phá tại CKTG 2022

Từng là vị tướng không thật sự thích hợp với meta của các giải khu vực Mùa Hè, Aatrox bỗng dưng nổi lên và trở thành một hung thần ở vị trí Đường trên tại CKTG 2022

Tại CKTG 2022, hầu hết những game thủ theo dõi đều nhận ra được rằng Aatrox đang là một vị tướng được rất nhiều đội tuyển sử dụng, với tỷ lệ cấm chọn lên đến 100%, cùng một tỷ lệ thắng lên đến 74%. Với những con số đó thì hầu hết mọi người đều có thể nhận ra rằng Aatrox đang là vị tướng mất cân bằng bậc nhất tại giải đấu này và Riot Games không có cách nào để kiếm soát được.

LMHT: Riot Games vô tình biến Aatrox trở thành con bài Đường trên không thể cản phá tại CKTG 2022

Điều đáng nói ở đây đó là Aatrox đã không nhận về cho mình bất kì chỉnh sửa nào từ phiên bản 12.14 cho đến nay, hay những giải đấu khu vực Mùa Hè cũng không phải là nơi mà Quỷ Kiếm Darkin có thể tỏa sáng, thi thoảng chỉ xuất hiện như một con bài khắc chế mà thôi. Vậy nguyên do gì mà Aatrox lại nổi lên trở thành một hung thần tại Đường trên khi mà CKTG 2022 chính thức bắt đầu?

Những chỉnh sửa từ Riot Games

Xuyên suốt mùa giải 12, đặc biệt là bản cập nhật chống chịu được thực hiện bởi Riot Games được cho là nguyên nhân lớn nhất khiến Aatrox trở nên bá đạo đến không tưởng. Điển hình nhất chính là việc Aatrox được tăng lượng sát thương chiêu Q tại lưỡi kiếm, kèm theo đó là những chỉ số chống chịu được tăng mạnh, bao gồm máu cơ bản, máu theo cấp.

Chỉ với những thay đổi này thôi cũng đủ để cho Aatrox vừa có một lượng chống chịu ổn định mà còn có thể gây ra lượng sát thương lớn hơn trước rất nhiều.

LMHT: Riot Games vô tình biến Aatrox trở thành con bài Đường trên không thể cản phá tại CKTG 2022 2

Sau một khoảng thời gian được buff, người chơi cũng dần phát hiện ra được một lối xây dựng trang bị để biến Aatrox trở thành một vị tướng cực kì khó chịu, đó chính là sử dụng Nguyệt Đao. Vốn bản thân đã quá dồi dào về lượng chống chịu nên Chùy Hấp Huyết không còn quá nhiều tác dụng nữa, trong khi đó nếu sử dụng Nguyệt Đao thì những cú bổ Q của bạn sẽ trở nên "thốn" hơn rất nhiều.

Với bao những chi tiết ở trên thì Aatrox giờ đây đã trở thành một con bài không thể cản phá, luôn có thể đóng góp cho những pha giao tranh tổng hay lối chơi chiến thuật của cả đội.

Những trang bị giảm hồi máu bị nerf nặng nề

Thêm một nguyên nhân quan trọng khác khiến cho Aatrox trở nên mạnh không tưởng đó chính là đợt giảm sức mạnh của những trang bị giảm hồi máu tại phiên bản cập nhật chống chịu. Điều này khiến cho những trang bị giảm hồi máu, gây vết thương sâu trở nên vô cùng yếu đuối. Do đó hầu hết game thủ sẽ đều bỏ qua những món trang bị này, nhờ vậy mà Aatrox trở thành một vị tướng khó có thể khắc chế, khi mà số lượng tướng có khả năng giảm hồi máu trong bộ kỹ năng của mình là vô cùng hạn chế.

LMHT: Riot Games vô tình biến Aatrox trở thành con bài Đường trên không thể cản phá tại CKTG 2022 3

Chỉ với một thay đổi tưởng chừng như không quá lớn lại phần nào ảnh hưởng đến toàn bộ cục diện của CKTG 2022, bởi giờ đây Aatrox đang thống trị vị trí Đường trên và nếu rơi vào những tuyển thủ "tay to" thì dường như không thể khắc chế được Chiến Binh Tận Thế cả.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

Aniplex hé lộ những hình ảnh đầu tiên của phim điện ảnh "Trapezium"

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Mới đây, Aniplex đã chính thức giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của bộ phim hoạt hình chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách "Trapezium" của tác giả Takayama Kazumi. Đoạn trailer hé lộ ca khúc chủ đề "Nanmonai feat. Hoshimachi Suisei, sakuma" được trình bày bởi VTuber Hoshimachi Suisei với phần âm nhạc do MAISONdes đảm nhiệm.

Giải trí
Lên đầu trang