Minecraft đang là đối tượng chịu tấn công DDoS nặng nề nhất những tháng cuối năm 2022

Là một trong những tựa game nổi tiếng bậc nhất thế giới, Minecraft hiện đang phải đối mặt với vấn nạn DDoS được cho là nặng nề nhất trong những tháng cuối năm 2022 này

DDoS có lẽ không còn là một vấn đề quá xa lạ đối với những nhà phát hành game, khi mà những kẻ gian thường sử dụng hình thức này để đánh sập máy chủ thông qua một lượng truy cập ảo quá lớn. Đã từng có rất nhiều tựa game nổi tiếng trở thành nạn nhân của vấn nạn DDoS Minecraft cũng không phải là ngoại lệ khi mà trò chơi này đã có những báo cáo mới nhất về những cuộc tấn công DDoS diễn ra trong suốt quý 3 năm 2022.

Xem thêm: Một game thủ xây dựng PC bằng redstone trong tựa game Minecraft để chơi Minecraft

Minecraft đang là đối tượng chịu tấn công DDoS nặng nề nhất

Theo đó một cá nhân hoặc tổ chức chưa được xác định đã phát động một cuộc taasnc ông DDoS 2,5 Tbps nhắm vào máy chủ của Wynncraft (một tựa game nhập vai trực tuyến bên trong Minecraft) thông qua một biến thể của mạng botnet Mirai.

Minecraft đang là đối tượng chịu tấn công DDoS nặng nề nhất

Phía nhà phát hành của Mincraft cũng cho biết rằng những cuộc tấn công DDoS lên đến hàng terabit đã và đang diễn ra một cách thường xuyên hơn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến những dịch vụ và nội dung mà phía Cloudflare cung cấp cho người chơi.

Xem thêm: Thống kê từ chuyên gia cho thấy game thủ Minecraft là những người dễ dính phải mã độc nhất

Báo cáo cũng cho biết rằng đây là cuộc tấn công DDoS lớn nhất từ trước đến nay và Wynncraft là mục tiêu mà những cá nhân hay tổ chức bí ẩn nhắm đến. Điều này khiến cho nhà phát hành không khỏi đau đầu khi không biết nguyên do của cuộc tấn công này nhằm mục đích gì, khi mà Minecraft không có bất kì mối liên hệ nào đến chính trị.

Minecraft đang là đối tượng chịu tấn công DDoS nặng nề nhất

May mắn thay phía Cloudflare đã có thể lọc ra được những cuộc tấn công này và nhờ vậy, người chơi Minecraft vẫn có thể trải nghiệm game một cách thoải mái mà không gặp quá nhiều những vấn đề ingame. Tất nhiên phía Cloudflare vẫn phải thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ máy chủ hơn trong thời gian tới, khi mà Minecraft vẫn đang là mục tiêu tấn công của rất nhiều kẻ gian nhắm đến.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Toyotarou tiết lộ nét vẽ cuối cùng của tác giả Akira Toriyama cho Dragon Ball Super

Toyotarou tiết lộ nét vẽ cuối cùng của tác giả Akira Toriyama cho Dragon Ball Super

hoanlagvnDũng Nhỏ

Toyotarou tác giả của manga Dragon Ball Super mới đây đã tiết lộ một thông tin thú vị về quá trình sáng tác của bộ truyện. Toyotarou chia sẻ, cảnh cuối cùng trong manga, Piccolo chào tạm biệt cô giáo của Pan trong trang cuối manga Dragon Ball Super chap 103 là do chính tay tác giả Akira Toriyama vẽ.

Giải trí
Lên đầu trang