Với tính năng Overwatch Workshop mới vừa được giới thiệu và thử nghiệm trên máy chủ PTR, fan hâm mộ ngay từ ngày đầu đã tự chế ra đủ loại custom map và ý tưởng hay như Overwatch Battle Royale, Zombie Mode, Trốn tìm và thậm chí cả Auto Chess nếu có thể.
Vừa mới đây, papa Jeff Kaplan vừa tung video giới thiệu một tính năng mới cho Overwatch mang tên Overwatch Workshop với khả năng tạo ra bất kì loại Custom Games và Custom Hero nào - chỉ trừ việc tạo ra Custom Map thôi (tự thiết kế ra map mới). Game thủ có thể tự chỉnh lại các hero yêu thích của mình, hoặc thêm bớt các chế độ Custom game hiện tại của Overwatch, cao cấp hơn nữa (và đây là cái mọi người đều muốn) chính là bạn có thể tạo ra các Custom Game hoàn toàn mới như chế độ Playground của Fortnite, Steam Workshop hay đủ loại custom game của Dota 2.
Ví dụ cho tính năng này là việc bạn có thể tạo ra gamemode kiểu Mirrored Deathmatch, trong 1 phút thì toàn bộ người chơi trong phòng sẽ chỉ sử dụng 1 hero, hết 1 phút tất cả tự động đổi thành hero khác, khá lạ và bất ngờ chứ. Jeff nói (đúng hơn là "cảnh báo") rằng khả năng mod của công cụ Workshop khá khủng khiếp.
Workshop hiện tại đã xuất hiện trên PTR và sẽ kèm theo một công cụ Debugging, và có thể share các ý tưởng game mode qua một mã riêng. Dĩ nhiên, game thủ đã lao vào tạo đủ loại custom game (hoặc lên ý tưởng mới) như The Floor is Lava, Zombie (5 soldier 76 1 reaper), Battle Royale chạy bo đúng kiểu, một số ý tưởng về chế độ đua xe Hamster và thậm chí Auto Chess(?)
Với tính năng này được ra mắt, rất có thể đây sẽ là một "luồng gió mới" đưa game thủ trở lại với Overwatch qua một custom game nào đó (như cách Auto Chess đưa Dota 2 lên đỉnh cao trở lại vậy). Dù sẽ còn tốn khá nhiều thời gian cho fan làm quen với bản UI Code khó chịu của Blizzard hay phải chờ khả năng tự làm Custom Map, tuy nhiên ít nhất chế độ Workshop này sẽ tạo ra không gian mới hơn cho Overwatch bên cạnh bắn quickplay, ranked hay vài cái custom game lặp lại theo mùa.