Mặc dù có thể không thực sự hoàn hảo để vượt qua cái bóng quá lớn của Left 4 Dead, Back 4 Blood đến từ Turtle Rock Studios chính là trải nghiệm đáng sợ quen thuộc mà người hâm mộ đã mong đợi từ lâu
Sau một thời gian dài chờ đợi, Back 4 Blood đến từ Turtle Rock Studios, hãng phát triển nổi tiếng với thương hiệu Left 4 Dead trước đây, đã chính thức ra mắt vào ngày 12 tháng 10 vừa qua, và có thể nói ý tưởng của nó là một cú "slam dunk" thực sự. Với những sự mới mẻ của riêng mình, Back 4 Blood có thể không hoàn hảo như người tiền nhiệm, nhưng nó là một trải nghiệm thú vị với bạn bè, đồng thời nó cũng sở hữu được những điểm nhấn cần thiết để người hâm mộ sẵn sàng trải nghiệm nhiều lần hơn nữa.
Điểm sáng đầu tiên của Back 4 Blood nằm ở hệ thống vũ khí. Chúng có thể mang đến cảm giác quen thuộc với những ai từng chơi qua các tựa game như Left 4 Dead trước đây, nhưng các trận chiến qua từng khoảnh khắc với bầy đàn xác sống vẫn vô cùng thỏa mãn, từ việc nghiền nát những con Ridden với cây gậy đánh bóng chày gắn đầy đinh nhọn cho đến quét sạch hàng đàn zombies bằng một khẩu LMG đều có trọng lượng phù hợp, sự rung chuyển của tay cầm, và hiệu ứng âm thanh khiến bạn chìm đắm trong một trải nghiệm hấp dẫn.
Một điều cần lưu ý ở Back 4 Blood chính là độ khó, khi nó có thể khiến nhiều người bất ngờ trước sự thay đổi nhịp độ liên tục thông qua số lượng kẻ thù. Điểm này vô tình khiến cho sự cân bằng mất đi, mà chủ yếu dường như là do hệ thống Game Director. Hệ thống này sẽ liên tục thay đổi mật độ và độ nguy hiểm của kẻ thù dựa vào trải nghiệm của người chơi qua từng màn chơi, khiến cho việc trải nghiệm một màn chơi hai lần có thể hoàn toàn khác nhau. Sẽ có những lúc người chơi dễ dàng vượt qua một màn nào đó, để rồi gần như ngay lập tức bị áp đảo sau vài phút ở phần tiếp theo và ngược lại.
Nếu cảm thấy bầy đàn zombies quá hung hăng, Game Director có thể điều chỉnh để nhóm người chơi dễ dàng vượt qua phần còn lại của màn chơi mà không gặp chút trở ngại nào. Để kiểm soát mức độ khó tốt hơn, người chơi có thể tận dụng hệ thống thẻ bài, một điểm mới của Turtle Rock dành cho công thức kinh điển của loạt game Left 4 Dead trước đây. Trong quá trình trải nghiệm phần chơi chiến dịch, người chơi sẽ nhận được điểm dùng để nâng cấp các lá bài, qua đó thay đổi nhiều chỉ số khác nhau, từ tăng nhẹ 10% cho các chỉ số, cho đến những kĩ năng giúp tăng khả năng sống sót.
Sự đa dạng trong việc sử dụng thẻ bài của nhóm người chơi sẽ góp phần khiến cho quá trình tiêu diệt kẻ thù có thể trở nên "dễ thở" hơn. Và cũng như phần lớn các tựa game tập trung vào co-op khác, Back 4 Blood thực sự tỏa sáng khi game thủ có được một nhóm bạn "cạ cứng" để cùng nhau tiêu diệt những con Ridden đặc biệt. Từ việc la hét những yêu cầu khác nhau hay cười lớn khi ai đó bị một con Sleepers đẩy vào tường, Back 4 Blood có thể làm gợi nhớ lại lý do vì sao chúng ta lại dành nhiều thời gian để chiến đấu với lũ xác sống trong quá khứ với Left 4 Dead, và vì sao tựa game này đủ hấp dẫn để khiến chúng ta tiếp tục làm điều đó.
Tuy vậy, những người chơi đơn lẻ sẽ có ít lý do để hào hứng hơn. Hệ thống AI đồng hành trong Back 4 Blood đủ chất lượng và hữu ích, nhưng việc thiếu đi hệ thống dò chỉ số, điểm Supply để mở thẻ, và thậm chí là khả năng mở khóa thành tựu có thể khiến game thủ chơi đơn không muốn tiếp tục hoàn thành game. Đây sẽ là điểm trừ với những ai muốn tận hưởng trò chơi này một mình. Ngoài ra, chế độ PvP mang tên Swarm Mode cũng không thực sự hấp dẫn nếu so với phần chơi co-op PvE thông thường.
Nhìn chung, Back 4 Blood là một "món ăn" vừa đủ vị cho những người yêu thích bắn zombies theo đội trong năm 2021. Nó sẽ mang đến những giây phút thú vị bên bạn bè, phần nào gợi lại những cảm xúc xưa cũ với bất kì ai từng có quãng thời gian đáng nhớ trong Left 4 Dead ngày trước. Mặc dù có thể không bao giờ đạt tới cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm, những nét mới trong lối chơi, mà cụ thể là hệ thống thẻ bài, sẽ khiến cho nhiều người sẵn sàng trải nghiệm tựa game này nhiều lần. Game hiện đang phát hành trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X/S.