Riot đưa ra biện pháp giúp đỡ game thủ Valorant chơi game dễ hơn khi ping cao
Một quyết định cực kì được ủng hộ của Riot khi các sự cố về mạng liên tục có vấn đề, đặc biệt là một số nhà mạng nhất định.
Một trong những vấn đề mệt mỏi nhất của Valorant là việc những người chơi có khả năng hạ sát dễ dàng các đối thủ đang chịu mức ping cao. Và giờ đây, Riot đã có biện pháp để giúp đỡ những game thủ đang có vấn đề về đường truyền để họ có thể đỡ phiền lòng trong bản cập nhật 6.02.
Trong bản cập nhật này, giới hạn rewind của máy chủ sẽ giảm xuống mức 140ms, từ mức ban đầu là 200ms. Khi máy chủ phát hiện ra một viên đạn được bắn, nó sẽ tua lại vị trí xung quanh viên đạn để so sánh với vị trí của người chơi khi ấy, từ đó giảm xuống khả năng người chơi nằm xuống mà không hiểu chuyện gì xảy ra vì ping cao.
Với mức 200ms, người chơi phải đối mặt với nhiều cơ hội khi mà họ phải bắn trước hoặc bị bắn và tìm chỗ ẩn nấp hoặc bảo vệ. Với những người chơi có mức ping cao, họ cảm thấy như mình chưa dính đạn và tìm chỗ ẩn nấp trong khi thực chất họ đã dính từ trước đó, từ đó dẫn đến việc người chơi bị động trong những tình huống khó chịu như thế này.
Cụ thể, những game thủ có mức ping dưới 50 sẽ không thể cảm nhận được sự thay đổi này có gì khác, nhưng khi bạn có mức ping trên 50 thì điều này sẽ được cảm nhận dễ dàng hơn. Riot hi vọng rằng động thái này sẽ giảm thiểu phần nào sự khó chịu khi các game thủ phải thi đấu trong điều kiện ping cao nói chung. Ở Việt Nam, một bộ phận lớn game thủ đang phải chịu cảnh lag trong bất lực vì nhà mạng gặp vấn đề, nhưng sự cố là không thể tránh khỏi. Dự kiến 4 tuyến cáp quang biển của Việt Nam sẽ được sửa xong trong tháng 3 hoặc tháng 4, tức là còn một khoảng thời gian rất dài.
Xem thêm: Chỉ có một đặc vụ duy nhất đang thống trị bản đồ mới của Valorant
Xem thêm: Valorant chuẩn bị ra mắt bundle mới LOCK//IN, chào mừng VCT sắp khởi tranh toàn cầu
Bài cùng chuyên mục