Riot Games và Ubisoft cùng tạo ra một hệ thống chống hack nhờ vào công nghệ AI

Riot Games và Ubisoft đã cùng hợp tác với nhau để phát triển một thệ thống chống gian lận trong các trò chơi online

Đối với bất kì trò chơi online nào thì những game thủ thiếu ý thức, có hành vi gian lận vẫn luôn xuất hiện và gây ảnh hưởng không nhỏ đến với môi trường chơi game lành mạnh. Rất nhiều những nhà phát triển game đã liên tục cho ra mắt hàng loạt những phần mềm chống hack/ cheat nhằm phát hiện, ngăn chặn những người chơi gian lận một cách nhanh chóng hơn. Tuy nhiên hầu hết những nỗ lực đó để bị các hacker hóa giải một cách nhanh chóng và mọi hành động gian lận vẫn cứ thế mà tiếp diễn.

Xem thêm: LMHT: Riot Games công khai lộ trình chuyển giao máy chủ ngay đầu năm 2023

Và như một cách để "tuyên chiến" với những người chơi gian lận, mới đây Riot GamesUbisoft - hai ông lớn làng game thế giới đã có một màn hợp tác để cùng phát triển Zero Harm in Comms. Được biết đây là một dự án nghiên cứu công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm phát hiện, ngăn chặn những tương tác quá khích của các người chơi trong game.

Riot Games và Ubisoft cùng tạo ra một hệ thống chống hack nhờ vào công nghệ AI

Theo như những chia sẻ từ người đại diện, chương trình này được tạo ra với mục đích đó là mở rộng khả năng của AI, cho phép phần mềm tự động ngăn chặn những tương tác tiêu cực giữa các người chơi với nha. Không chỉ thế, hệ thống này còn được xây dựng một cơ sở dữ liệu liên ngành, từ đó lọc ra và lập một danh sách các người chơi có hành vi sai trái và có thể tự học hỏi nhằm gia tăng khả năng ngăn chặn những hành động tương tự trong tương lai.

Xem thêm: Riot Games kiện gã khổng lồ game Trung Quốc, NetEase vì "đạo nhái" Valorant

Ubisoft cũng cho biết danh sách này sẽ được ẩn danh để nhằm tránh những ảnh hưởng liên quan đến quyền riêng tư của các game thủ.

Riot Games và Ubisoft cùng tạo ra một hệ thống chống hack nhờ vào công nghệ AI

Zero Harm in Comms là một sản phẩm tâm huyết được Yves Jacquier, giám đốc điều hành của Ubisoft La Forge, và Wesley Kerr, trưởng bộ phận nghiên cứu công nghệ của Riot hợp tác thực hiện. Theo như chia sẻ từ Jacquier, màm hợp tác này chắc chắn sẽ mang lại những điều tích cực trong tương lai, bao gồm việc khẳng định những hành vi gây rối không phải là một vấn đề của riêng các trò chơi điện tử mà nó còn là thách thức chung của các nền tảng MXH lớn bậc nhất thế giới nữa.

AI chắc chắn không thể phát hiện được toàn bộ những hành vi xấu, nhưng nếu đúng như lý thuyết thì công nghệ này sẽ có thể phát hiện nhiều vấn đề với tính chính xác cao. Chưa biết liệu kết quả nghiên cứu sẽ như thế nào, nhưng cả Riot và Ubisoft sẽ chia sẻ kết quả giai đoạn đầu tiên với toàn bộ ngành công nghiệp game vào năm 2023 tới.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" Đang Trên Đà Lập Kỷ Lục Mới, Dự Báo Vượt Mugen Train Và Xác Lập Doanh Thu Chưa Từng Có Cho Anime

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

"Kimetsu no Yaiba: Vô Hạn Thành" không chỉ khuấy đảo phòng vé ở Nhật Bản mà còn đang làm mưa làm gió tại các thị trường quốc tế. Phần đầu tiên của bộ phim đã chứng tỏ sức mạnh khổng lồ của mình khi liên tục phá vỡ các kỷ lục doanh thu và dự đoán sẽ trở thành anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Giải trí
Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Honkai: Star Rail Phiên Bản 3.6 "Trở Về Mặt Đất Từ Đêm Dài" sẽ ra mắt vào ngày 24/9

Khoa NguyenNguyễn Tiến Khoa

Phiên bản 3.6 của Honkai: Star Rail đánh dấu sự trở lại của những người bạn quen thuộc từ Đội Tàu Astral cùng nhiều sự kiện, thử thách và tính năng hoàn toàn mới. Đây cũng là bản cập nhật được mong chờ nhất khi Dan Heng – Permansor Terrae chính thức xuất hiện và có thể nhận miễn phí trong thời gian giới hạn.

Game Online
Lên đầu trang