Giống như số phận của Fall Guys khi Among Us ra mắt, Squid Game cùng các tựa game nhỏ ăn theo đi kèm hiện đang cũng dần biến mất trong thị trường game ăn liền cực hot trong tháng 10 và 11 mới đây.
Sau khi bộ phim Squid Game đạt kỉ lục vang dội trên Netflix, thị trường game không cần chờ đợi cũng tự động xuất hiện hàng loạt những tựa game ăn theo cực kì thành công như Crab Game và chế độ trong Roblox. Nhưng như mọi trào lưu khác, độ hot của các tựa game ăn theo nhanh chóng giảm dần theo thời gian do thiếu gameplay hấp dẫn và thật sự giữ chân người chơi trong thời gian dài.
Theo số liệu từ AppMagic, số lượng tải về của các tựa game theo chủ đề Squid Game đã giảm gần 3 lần chỉ sau một tháng kể từ đỉnh hồi trung tuần tháng 10 vừa qua. Hãng này cũng thống kê được trên Play Store (Android) và App Store (iOS) đã có 842 ứng dụng được xây dựng theo chủ đề Squid Game và đang trong tình trạng "đồng không nhà trống". Theo đó, gần một nửa trong số này (khoảng 420) không có người dùng mới dù đã trải qua nhiều tuần. Chuyên gia nghiên cứu thị trường cũng cho rằng các sản phẩm đang dần vào trạng thái đóng cửa do không đạt được kế hoạch cũng như kỳ vọng của nhà sản xuất.
Thời đỉnh cao của các trò chơi ăn theo Squid Game được xác lập vào khoảng đầu tháng 10, cụ thể là trong tầm 3 tuần sau khi bộ phim được phát hành trên Netflix. Lúc này, một ngày có khoảng 40 tựa game khác nhau ra lò, số lượng tải đạt hơn 11 triệu lượt. Nhưng từ tầm giữa tháng 11 trở đi, con số này chỉ ra mắt vài game mỗi ngày và đều chẳng còn ai quan tâm đến. Xu hướng này tàn còn nhanh hơn cả Fall Guys trong năm ngoái dù trên thực tế thì chẳng có công ty hay nhà phát triển nào thật sự đầu tư nghiêm túc vào thể loại game này.