Thương hiệu EverQuest hé lộ bản đồ lộ trình đánh dấu những cột mốc đáng nhớ trong năm 2024

Hai trò chơi trực tuyến siêu cổ là EverQuest và EverQuest 2 sẽ lần lượt đánh dấu kỷ niệm 25 năm và 20 năm ra mắt, với một số kế hoạch lớn được nhà phát triển chuẩn bị

EverQuest và EverQuest 2 có lẽ là hai trong số những trò chơi nhập vai trực tuyến lâu đời nhất còn tồn tại, đồng thời cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà phát triển và cộng đồng game thủ. Thậm chí EverQuest vừa mới ra mắt bản mở rộng thứ 30, Laurion's Song, vào tháng 12 năm ngoái. 

EverQuest ra mắt lần đầu tiên vào năm 1999, và phần tiếp theo ra mắt 5 năm sau đó, 2004. Mặc dù là một thương hiệu, nhưng hai trò chơi chạy gần như độc lập với nhau hoàn toàn, khi EverQuest 2 sử dụng vũ trụ thay thế Norrath làm bối cảnh của trò chơi.

Thương hiệu EverQuest hé lộ bản đồ lộ trình đánh dấu những cột mốc đáng nhớ trong năm 2024

Xem thêm: Top các sự kiện in-game mang tính chất biểu tượng trong lịch sử MMO (Phần 2)

Năm 2024 sẽ chứng kiến hai trò chơi này bước sang tuổi 25 và 20, do đó các nhà phát triển cũng đã chuẩn bị một loạt những sự kiện kéo dài cả năm và những bản mở rộng mới. Năm này còn được gọi là Year of Darkpaw, đặt tên dựa theo Flippy Darkpaw, một nhân vật Gnoll nổi tiếng xuất hiện ở một trong những khu vực khởi đầu trò chơi.

Điểm nhấn đến từ bản đồ lộ trình của nhà phát triển cho năm nay là bản mở rộng chưa hé lộ tên dành cho cả hai game, sẽ ra mắt vào tháng 11 (EverQuest 2) và tháng 12 (EverQuest); những sự kiện đặc biệt như Anniversary Tower và Heroic Adventures diễn ra hàng tháng; thú cưỡi độc quyền cho sự kiện; ...

Thương hiệu EverQuest hé lộ bản đồ lộ trình đánh dấu những cột mốc đáng nhớ trong năm 2024 2

Với EverQuest 2, Year of Darkpaw còn mang đến sự kiện cốt truyện Masquerades of Divinity, cùng nhiều sự kiện thú vị khác. Về cơ bản là có rất nhiều thứ để làm trong cả hai trò chơi cho năm kỷ niệm này. Mặc dù một phần của nó trông như các sự kiện theo mùa, nó vẫn đủ để thu hút người chơi cho đến khi bản mở rộng ra mắt vào Quý 4. Các nhà phát triển hiện đang rất kín tiếng về những gì sắp diễn ra, nhưng với triết lý thiết kế của họ là mang đến cho game thủ EverQuest những gì muốn có nhất, các chương mới này sẽ rất xứng đáng để chờ đợi.

Thương hiệu EverQuest hé lộ bản đồ lộ trình đánh dấu những cột mốc đáng nhớ trong năm 2024 3

Một trong những bí quyết để EverQuest tồn tại được lâu như vậy là khả năng duy trì lượng người chơi trung thành và bắt kịp thời đại. Một ví dụ điển hình là sự bổ sung hệ thống Personas trong bản mở rộng Laurion's Song, cho phép người chơi thử nhiều lớp nhân vật khác nhau trên một nhân vật.

Tính năng này khá tương đồng với hệ thống nghề nghiệp trong Final Fantasy 14, qua đó giải quyết được vấn đề lâu năm của thể loại nhập vai trực tuyến, một thể loại thường đi kèm với nhiều lớp nhân vật khác nhau để khuyến khích đa dạng phong cách chơi.

Thương hiệu EverQuest hé lộ bản đồ lộ trình đánh dấu những cột mốc đáng nhớ trong năm 2024 4

Mặc dù việc đưa tính năng này vào có thể bị một số người xem là sao chép trực tiếp, nhưng đại đa số vẫn cảm thấy đó là một sự cải tiến cần thiết mà tất cả các game cùng thể loại nên triển khai, và EverQuest đã thành công trong việc này. Với 20 năm lịch sử tồn tại, các nhà phát triển EverQuest 2 đang nỗ lực đảm bảo bổ sung thêm nhiều thứ để game thủ tận hưởng.

Bản mở rộng thứ 20 của game, Ballads of Zimara, cũng ra mắt vào năm ngoái, mang đến những thay đổi và cập nhật hấp dẫn. Các nhà phát triển EverQuest 2 chia sẻ rằng luôn có thứ gì đó có thể làm cho tốt hơn, ngay cả khi phải vay mượn ý tưởng từ những thương hiệu khác và phát triển nó theo hướng riêng của mình.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang