Top 5 tựa game gacha thân thiện nhất cho người mới trải nghiệm năm 2023

Không đặt nặng quá nhiều vào các nhân vật mạnh mẽ mới có thể endgame, các tựa game trong danh sách tỏ ra khá dễ chịu với người chơi hệ cày chay.

Ngày nay, công thức được sử dụng trong các tựa game gacha không đơn thuần đi theo dạng cốt truyện. Nó đã tiến bộ đáng kể khi các thể loại game khác bắt đầu có những đối thủ xứng tầm về lối chơi.

Nền tảng di động là nền tảng ưa thích cho các trò chơi gacha, và đó là lí do tại sao chúng lại trở nên rộng rãi và phổ biến trong ngành công nghiệp game. Tuy vậy, việc gacha quá lố hoặc quá phụ thuộc sẽ khiến game thủ cảm thấy bất bình. Dựa trên độ thân thiện của tựa game với người chơi, dưới đây là top 5 tựa game gacha mà bạn có thể xem xét trải nghiệm.

1. Genshin Impact

Game gacha

Genshin Impact là một trò chơi hành động nhập vai có một thế giới trong game cực kì ấn tượng, hệ thống chiến đấu hấp dẫn với rất nhiều những nhân vật khác nhau về sức mạnh. Trò chơi này xoay quanh việc khám phá thế giới, hoàn thành nhiệm vụ, chiến đấu với kẻ thù và nâng cấp cho nhân vật của mình.

Một trong những tính năng được chú ý nhất là thế giới mở trong game. Được thiết kế đẹp mắt và mượt mà, với những khu vực khác nhau mang tới những kẻ thù và thử thách cũng riêng biệt không kém. Quyền tự do khám phá thế giới là của riêng bạn, và việc đắm chìm vào nó hàng giờ cũng không phải là điều gì đó quá bắt buộc.

Hệ thống chiến đấu của tựa game cũng là một yếu tố khá thú vị. Bạn sẽ sử dụng đội hình với 4 nhân vật với các nguyên tố khác nhau để đánh bại kẻ thù dựa trên sự kết hợp của những nhân vật trong đội. Mặc dù có rất nhiều nhân vật, nhưng tựa game này không hề đặt nặng yếu tố gacha nếu như bạn là một người chơi đơn thuần chỉ muốn trải nghiệm.

2. Arknights

Game gacha

Đây là tựa game dạng phòng thủ có sự kết hợp độc đáo khiến cho nó trở nên nổi bật so với các trò chơi khác cùng thể loại. Cơ chế của game xoay quanh việc đặt những nhân vật với khả năng và sức mạnh khác nhau trên bản đồ để chống lại làn sóng của những kẻ thù.

Một trong những điểm đáng thu hút của tựa game là rất nhiều nhân vật để bạn lựa chọn và áp dụng chiến thuật. Từ đó, nó cho phép người chơi thử nghiệm nhiều cách kết hợp khác nhau giúp cho lối chơi luôn có được sự mới mẻ. Đồ họa và tính thẩm mĩ của trò chơi cũng khá đáng nói. Hình ảnh lấy cảm hứng từ anime khá ấn tượng và góp phần tạo nên trải nghiệm vui vẻ cho game thủ.

3. Blue Archive

Game gacha

Đây là một trò chơi nhập vai trên di động tập trung vào một nhóm nữ sinh trung học thành lập một câu lạc bộ bí mật, giải quyết các vấn đề của riêng họ. Nó có sự pha trộn giữa cách kể truyện theo phong cách tiểu thuyết trực quan và lối chơi RPG truyền thống.

Một trong những điểm mạnh nhất của tựa game là đồ họa và hoạt ảnh đẹp mắt. Trò chơi này tự hào rằng mình có phong cách nghệ thuật lấy cảm hứng từ anime một cách tuyệt vời và chất lượng cao, làm cho các nhân vật trở nên sống động. 

Chiều sâu nhân vật cũng được làm khá tốt và từ đó, game thủ sẽ cảm thấy gắn kết hơn với trò chơi mặc dù đôi lúc nó khiến cho họ cảm thấy hơi bối rối vì nhiệm vụ. Nhưng, đây có lẽ là tựa game ít thân thiện nhất với những game thủ hệ cày chay khi nó vẫn còn tồn tại một chút sự phụ thuộc vào gacha.

4. Azur Lane

Game gacha

Người chơi sẽ điều khiển một hạm đội gồm các cô gái-tàu, chống lại kẻ thù khi họ cũng có những nhân vật tương tự.

Một trong những khía cạnh ấn tượng của Azur Lane là cơ chế gameplay. Người chơi có thể thu thập và nâng cấp các cô gái này, mỗi nhân vật sẽ có kĩ năng và chỉ số riêng biệt. Nó cũng có khá nhiều loại vũ khí, thiết bị và các nâng cấp để tùy chỉnh và cải thiện hơn nữa hạm đội của game thủ.

Hệ thống chiến đấu hấp dẫn, đầy thử thách sẽ khiến người chơi phải điều động cẩn thận hạm đội của mình để tránh hỏa lực của kẻ thù trong khi tung ra các cuộc tấn công mạnh mẽ của chính họ.

5. Epic Seven

Game gacha

Epic Seven là một game nhập vai di động theo lượt đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Trò chơi có đồ họa lấy cảm hứng từ anime tuyệt đẹp, cơ chế chơi trò chơi sâu sắc và một câu chuyện phức tạp với vô số nhân vật.

Một trong những khía cạnh ấn tượng nhất của Epic Seven là phong cách nghệ thuật và đồ họa. Trò chơi có một số thiết kế nhân vật và hình ảnh động đẹp nhất trong ngành công nghiệp game hiện tại, với bối cảnh chi tiết và hiệu ứng hình ảnh thuộc hàng xuất sắc. Nó cũng có một câu chuyện được lồng tiếng đầy đủ với nhiều đoạn cutscene cũng như tương tác hội thoại.

Người chơi điều khiển một đội anh hùng, mỗi người có khả năng và chỉ số riêng, đồng thời thực hiện nhiều nhiệm vụ và thử thách khác nhau. Hệ thống chiến đấu theo lượt yêu cầu người chơi lựa chọn các bước di chuyển và khả năng một cách chiến lược để đánh bại đối thủ của họ.

Xem thêm: Hàn Quốc yêu cầu các công ty game minh bạch về tỷ lệ vật phẩm gacha
Xem thêm: DanMachi Battle Chronicle - Tựa game nhập vai hành động waifu chuẩn bị ra mắt server quốc tế

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang