"Mì tâm linh" in kinh Phật giúp khách bớt khẩu nghiệp được bán tại Nhật bản

Một nhà hàng Nhật Bản ở thành phố Ota, tỉnh Gunma, đã gây sốt khi bán một loại "mì tâm linh" in toàn bộ Kinh Phật lên cọng mì.

Nittanosho Kanzantei, một quán ăn nhỏ ở Ota, đã gây sự chú ý từ cộng động mạng nhờ vào một món ăn thậm chí không có trong thực đơn. Món ăn có tên" Món mì thần thánh" này chỉ để làm quà lưu niệm, nấu ở nhà hoặc làm quà biếu.

 Mì tâm linh in kinh Phật giúp khách bớt khẩu nghiệp được bán tại Nhật bản

Nhưng với vẻ bề ngoài bắt mắt, nhiều thực khách dường như không thể ngưng bàn tán về món mì này . Được cắt thành những tấm dày, hình chữ nhật, những sợi mì độc đáo này được in những dòng chữ lớn bằng một loại mực có thể ăn được mà không bị phai mờ sau khi được nấu chín.

 Mì tâm linh in kinh Phật giúp khách bớt khẩu nghiệp được bán tại Nhật bản 2 Mì tâm linh in kinh Phật giúp khách bớt khẩu nghiệp được bán tại Nhật bản 3

Cả một gói mì tâm linh này được in toàn bộ Tâm Kinh, một trong những văn bản thiêng liêng nhất của Phật giáo. Tại nhiều ngôi chùa, Tâm Kinh thường được phát cho du khách dưới dạng giấy, nhưng Nittanosho Kanzantei đã sáng tạo và cho rằng Tâm Kinh cũng có thể sử dụng trên mì thay giấy. 

 Mì tâm linh in kinh Phật giúp khách bớt khẩu nghiệp được bán tại Nhật bản 4

Tâm Kinh đề cập đến khái niệm về tính không và thường được các nhà sư tụng trong lễ tang hoặc lễ tưởng niệm, hoặc như một bài thực hành thiền định tại các ngôi chùa. Đó là lý do chính tại sao Nittanosho Kanzantei không phục vụ món mì tâm linh này tại quán và đây cũng là món ăn nên dùng tại nhà, nơi mà thực khách có không gian riêng tư.

Một gói mì tâm linh này chứa toàn bộ Tâm Kinh 260 ký tự, một tập sách viết dưới dạng furigana để giúp đọc những chữ kanji khó nhất và một hướng dẫn dịch sang ngôn ngữ hiện đại cho những người không quen thuộc với kinh Phật.

 Mì tâm linh in kinh Phật giúp khách bớt khẩu nghiệp được bán tại Nhật bản 5

Theo Nittanosho Kanzantei, món mì tâm linh nàyđược “in” bằng cách sử dụng hỗn hợp than tre và màu caramel ăn được có nguồn gốc từ lúa mì. Mặc dù các dòng chữ sẽ mờ đi một chút sau khi được chế biến, nhưng thực khách có thể hoàn toàn có thể nhìn thấy và có thể đọc được. Mặc dù có thể luộc chín, nhưng nhà hàng khuyên bạn nên đun chúng với các loại rau ăn kèm như bắp cải, cà rốt, hành tây và khoai môn.

 Mì tâm linh in kinh Phật giúp khách bớt khẩu nghiệp được bán tại Nhật bản 6

Mì tâm linh này được cho là chỉ được bán ở tỉnh Gunma. Một gói ba phần ăn kèm với gia vị dashi để tăng thêm hương vị và có giá 1.620 yên (khoảng 300.000 VNĐ).

 

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

Kỷ băng hà của làng Eroge Nhật Bản: Tháng 8/2025 chứng kiến lần đầu tiên không có game mới ra mắt

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Lần đầu tiên trong lịch sử ngành game người lớn tại Nhật Bản, tháng 8/2025 trôi qua mà không có bất kỳ tựa eroge nào được phát hành. Sự kiện chưa từng có tiền lệ này đang khiến cộng đồng hâm mộ lo ngại về một “kỷ băng hà” thực sự trong ngành công nghiệp từng rất sôi động.

Giải trí
Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

Bóng đen kiểm duyệt mang tên SB20: Nguy cơ đè nặng lên tương lai của anime và manga tại Mỹ

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Ngày 1/9/2025, tiểu bang Texas chính thức thi hành Dự luật SB20 – đạo luật gây tranh cãi mạnh mẽ khi có khả năng tác động nghiêm trọng đến cộng đồng yêu thích anime và manga tại Mỹ. Dù được giới thiệu nhằm “bảo vệ trẻ em khỏi nội dung nhạy cảm”, nhưng với cách diễn giải mơ hồ, SB20 đang bị cho là mối đe dọa đến quyền tự do sáng tạo và biểu đạt nghệ thuật, đặc biệt đối với các tác phẩm đến từ Nhật Bản.

Giải trí
Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

Quảng cáo game High School DxD bị chặn tại Anh vì vi phạm chuẩn mực quảng cáo

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

High School DxD, tựa game dựa trên anime cùng tên đang trở thành tâm điểm tranh cãi khi bị cơ quan quản lý quảng cáo Anh (ASA) thẳng tay xử lý vì nội dung quảng bá mang tính gợi dục, phản cảm và bị cho là TD hóa nhân vật trông giống trẻ vị thành niên. Sự việc không chỉ khiến cộng đồng anime chú ý mà còn dấy lên tranh luận về ranh giới văn hóa và chuẩn mực quảng cáo toàn cầu.

Giải trí
Lên đầu trang