Nghe Google giải thích về cách bảo mật tiên tiến của Chrome OS, vũ khí giành lấy tập khách hàng cốt lõi của Microsoft

Với cách tiếp cận về bảo mật mới của Chrome OS, người dùng sẽ không còn bị gián đoạn trong quá trình làm việc nữa.

Thứ Năm vừa qua, Google đã tổ chức một cuộc phỏng vấn thú vị về cách họ bảo mật hệ điều hành Chrome OS như thế nào. Và trong khi phần lớn những biện pháp này dường như rất quen thuộc với người dùng Windows, đây lại là một khía cạnh làm cho Chrome OS trở nên hoàn toàn khác biệt.

Hàng loạt lớp bảo mật của Chrome OS hoạt động cùng với nhau như một phần của một cách tiếp cận bảo mật đầy kết dính với nhau, bao gồm các bản cập nhật tự động nhằm cung cấp lớp bảo vệ cơ bản một cách định kỳ mà không ảnh hưởng đến công việc của bạn.” Giám đốc sản phẩm của Google, David Karam giải thích. “Hôm nay, chúng tôi đang chia sẻ một cái nhìn sát thực hơn về cách các bản cập nhật tự động của Chrome OS duy trì lớp bảo mật liên tục cho nền tảng và thiết bị.”

 

Nghe Google giải thích về cách bảo mật tiên tiến của Chrome OS, vũ khí giành lấy tập khách hàng cốt lõi của Microsoft

Đáng chú ý hơn cả khi đây lại là một cú đánh nhắm vào lớp khách hàng doanh nghiệp. Có thể bạn chưa biết đến điều này, nhưng Chrome OS đang bắt đầu xâm nhập vào tập khách hàng cốt lõi của Microsoft, và theo IDC, đà tăng trưởng của Chromebook trong các khách hàng doanh nghiệp đã trở thành động lực duy nhất cho tăng trưởng của doanh số PC với nhóm khách hàng này trong quý vừa qua.

Dù sao đi nữa, dưới đây là điểm đặc biệt của hệ điều hành này: Chrome OS luôn luôn duy trì hai image của hệ điều hành trên ổ đĩa trong cùng một lúc, mỗi image ở một phân vùng riêng biệt. Bằng cách đó, bạn có thể tiếp tục làm việc trong khi các bản cập nhật của hệ điều hành được cài đặt, và sau lần khởi động lại kế tiếp chỉ từ 6 đến 10 giây, phân vùng thứ hai cũng sẽ được cập nhật.

Về cơ bản, Chrome OS luôn chuyển đổi giữa hai image này.” Karam cho biết. “Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không phải chờ đợi bản cập nhật được cài đặt nữa: Bạn có thể được cập nhật và chạy chỉ trong vài giây sau đó với phần mềm mới.”

 

Nghe Google giải thích về cách bảo mật tiên tiến của Chrome OS, vũ khí giành lấy tập khách hàng cốt lõi của Microsoft 2

Cách tiếp cận này còn mang lại một lợi ích khác nữa. Các nhà quản trị IT sẽ không bao giờ cần phải lên lịch trước hay cần phải quản lý từng bản cập nhật nhỏ, bởi vì những bản cập nhật này sẽ được cài đặt tự động và không làm gián đoạn công việc của bạn. (Đây là điều Microsoft vẫn chưa thể làm được với Windows.)

Karam cũng mô tả lịch trình cập nhật của Chrome OS: Google sẽ xuất xưởng các phiên bản cập nhật cho Chrome OS theo định kỳ 6 tuần một lần, với các cải thiện nhỏ thường được bổ sung giữa hai phiên bản. Nhưng các bản cập nhật bảo mật quan trọng có thể được cài đặt chỉ trong vòng 24 đến 48 giờ khi cần thiết.

Việc cập nhật này được diễn ra hoàn toàn tự động trong phần chạy ngầm và được cài đặt một cách liền mạch trong phân vùng backup.” Ông nhấn mạnh. “Thêm vào đó, tất cả các bản cập nhật phần mềm sẽ được cung cấp và xuất xưởng trực tiếp từ Google, vì vậy sẽ không có sự can thiệp của các bên thứ ba trung gian, giúp đẩy nhanh hơn nữa tốc độ đưa các bản cập nhật của Chrome OS tới người dùng.”

Tham khảo Thurrott

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

admin Quang BD

Sau khi My Hero Academia chính thức khép lại vào năm ngoái, tác giả Kohei Horikoshi không chỉ dừng lại ở hồi kết của trận chiến cuối cùng. Thông qua các one-shot, artbook và fanbook, ông đã hé lộ thêm nhiều chi tiết thú vị về cuộc sống sau này của các nhân vật, trong đó có việc xác nhận một số cặp đôi “chính thức” (canon) trong thế giới của bộ truyện.

Giải trí
Lên đầu trang