Tiểu thuyết Assassin’s Creed đầu tiên do Ubisoft tự tay phát hành
Ubisoft vừa ra thông báo về việc thành lập một bộ phận xuất bản sách nội bộ và tiết lộ dự án đầu tiên của mình
Ubisoft đã thành lập bộ phận xuất bản sách nội bộ của riêng mình. Được gọi là Ubisoft Publishing, ấn bản đầu tiên của đơn vị này là seri sách Assassin’s Creed mới, với bản đầu tiên ra mắt vào tháng 11. Seri mới này được gọi là Assassin’s Creed: Heresy, và sẽ ra mắt ngày 15 tháng 11. Quyển sách sẽ kể một câu chuyện liên kết giữa hiện đại và quá khứ. Heresy là một câu chuyện vào thế kỷ 14 liên quan đến Joan of Arc, mặc dù không có chi tiết cốt truyện nào được tiết lộ vào lúc này.
Quyển sách được viết bởi Christie Golden, người đã viết các quyển sách về Assassin’s Creed trước đây như Blackbeard: The Lost Journal và Assassin’s Creed Unity: Abstergo Employee Handbook. Bà cũng là người đã viết những quyển sách về Star Wars, Star Trek và thương hiệu World of Warcraft. Bên cạnh việc ra mắt Hersey vào ngày 15 tháng 11 sẽ là Assassin’s Creed: The Essential Guide, được mô tả là một “Quyển sổ tay minh họa về các nhân vật, bối cảnh lịch sử, và các chương trong suốt dòng thời gian của Assassin’s Creed”. Liên quan một chút, đó cũng sẽ là ngày phiên bản game Assassin’s Creed: The Ezio Collection, bao gồm các phiên bản tăng cường đồ họa của Assassin’s Creed II, Assassin’s Creed: Brotherhood và Assassin’s Creed: Revelations, ra mắt trên PS4, Xbox One và PC.
Trước đây, hãng Ubisoft cũng đã từng phát hành những đầu sách trong quá khứ với các đối tác như Penguin Random House và Scholastic, nhưng Heresy là dự án đầu tay riêng của hãng. Chủ tịch Ubisoft, ông Laurent Detoc cho biết trong một tuyên bố rằng Ubisoft sẽ tiếp tục hợp tác với các nhà xuất bản sách để bổ sung cho những nỗ lực của Ubisoft Publishing.
Sự khác biệt cho những nỗ lực của Ubisoft Publishing, theo ông Detoc, đó là Ubisoft sẽ có toàn quyền kiểm soát sáng tạo, “ngay từ ý tưởng ban đầu đến khâu in ấn”. Ubisoft sẽ chọn những cây bút hãng làm việc cùng và cũng thực hiện những lựa chọn chỉnh sửa và thiết kế nghệ thuật mà không cần can thiệp. “Chúng tôi biết thương hiệu của mình và những câu chuyện cá nhân của họ rất mật thiết, vì vậy chúng tôi đang thúc đẩy chuyên môn “trong nhà” mình tiếp tục thúc đẩy các thương hiệu của mình, khám phá và đào sâu vào những cốt truyện sẽ thuyết phục người hâm mộ lẫn người đọc mới.” – Detoc giải thích.
Theo thanhnien.vn
Bài cùng chuyên mục