Top 5 game lớn tiêu tốn nhiều kinh phí nhất từng được sản xuất

Niềm đam mê, công sức và thời gian cho một tựa game vẫn chưa đủ và kinh phí cũng chiếm một phần rất lớn trong việc làm ra một tựa game chất lượng

Phát triển game không phải là một công việc dễ dàng. Nó đòi hỏi thời gian, công sức, niềm đam mê và quan trọng nhất là rất nhiều tiền. Hollywood được biết đến là nơi sản xuất ra các bộ phim bom tấn đắt tiền bằng công nghệ mô phỏng hình ảnh CGI. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi và ngành công nghiệp game đã vượt qua cả điện ảnh về doanh thu và ngân sách. Các tựa game ngày càng trở nên lớn hơn, nặng hơn, hay hơn và kinh phí đắt đỏ hơn. Hãy cùng xem đâu là những tựa game "đắt đỏ" nhất từng được tạo ra!

1. Final fantasy VII - 145 triệu USD

Top 5 game lớn nhất - tốn nhiều kinh phí nhất từng được sản xuất

Đây là bản thứ bảy trong dòng game Final Fantasy. Bản đầu tiên của Final Fantasy VII được phát hành vào năm 1997 cho hệ máy PlayStation, bản tiếp theo được phát triển cho hệ điều hành Windows trên máy tính vào 1998. Đây là một trong những game đầu tiên đặt chân lên nền tảng đồ họa 3D với hình ảnh các nhân vật và cảnh vật hoàn toàn là 3D.

2. Star wars: The old republic - 200 triệu USD

Top 5 game lớn nhất - tốn nhiều kinh phí nhất từng được sản xuất

Phát hành vào cuối năm 2011 ở khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu, Star Wars: The Old Republic từng được nhận định là một trong những game online nhập vai hay nhất trong năm.

Vẫn sở hữu gameplay truyền thống đã có ở những tựa game nhập vai đến từ Bioware, người chơi sẽ được dẫn dắt vào game bằng những câu chuyện, những nhiệm vụ tuyến tính có sẵn để đi theo mạch cốt truyện như game offline tất nhiên nếu không muốn người chơi vẫn có thể làm những nhiệm vụ phi tuyến không theo cốt truyện của game để giao lưu và chiến đấu với những đối thủ khác.

3. COD: Modern Warfare 2 - 230 đến 250 triệu USD

Top 5 game lớn nhất - tốn nhiều kinh phí nhất từng được sản xuất

Trò chơi được chính thức ra mắt vào ngày 11 tháng 2 năm 2009 và phát hành trên toàn thế giới vào ngày 10 tháng 11 cùng năm. Đây là phần thứ sáu của loạt trò chơi Call of Duty và tiếp tục cùng một cốt truyện với Call of Duty 4: Modern Warfare.

Modern Warfare 2 đã nhận được đánh giá tích cực từ các trang web chơi game khác nhau. Trong vòng 24 giờ kể từ khi phát hành, trò chơi đã bán được khoảng 4,7 triệu bản ở Bắc Mỹ và Vương quốc Anh . Ngày 3 tháng 8 năm 2011, Activision đã xác nhận rằng trò chơi đã bán được hơn 22 triệu bản trên toàn thế giới và nó là trò chơi bán chạy nhất mọi thời đại ở cả Anh và Mỹ.

4. Destiny - 500 triệu USD (cho tất cả game trong tương lai)

Top 5 game lớn nhất - tốn nhiều kinh phí nhất từng được sản xuất

Giống như nhiều tựa game giả tưởng khác, Destiny đưa người chơi đến tương lai 700 sau, khi khoa học đã cực kỳ phát triển và con người đã bắt đầu tiến tới việc chinh phục vụ trụ khi chế tạo được những phi thuyền khổng lồ.

Là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3, Destiny giới thiệu cách điều khiển khá quen thuộc và dễ làm quen. Cách bắn súng trong Destiny cũng khá dễ, khi mà độ giật của các loại súng trong game là không cao, bắn khá êm bên cạnh việc cung cấp thêm tính năng "ngắm bắn" cho nhiều loại súng, kể cả súng tiểu liên hay bắn tỉa.

Thế giới mở rộng lớn (Open World) cũng là điểm nhấn của Destiny. Cần phải chú ý rằng một map chơi trong Destiny được thiết kế rất rộng, và ngoài nhiệm vụ chính, người chơi có thể tự do di chuyển, tiêu diệt quái vật rải rác dọc đường trong quá trình chơi để kiếm thêm điểm kinh nghiệm hay trang bị.

5. GTA V - 265 triệu USD

Top 5 game lớn nhất - tốn nhiều kinh phí nhất từng được sản xuất

Là trò chơi video được phát triển bởi Rockstar North thuộc hãng Rockstar Games. Trò chơi ban đầu được dự kiến sản xuất vào mùa xuân 2013, nhưng đã hoãn lại đến ngày 17 tháng 9 cùng năm. Trò chơi nằm trong mạch truyện chính của series Grand Theft Auto, mạch truyện này được tính là từ khi bắt đầu nội dung của trò chơi Grand Theft Auto IV (2008), không liên hệ nội dung đến các phần trước Grand Theft Auto IV.

Nằm trong tiểu bang hư cấu San Andreas, mô phỏng Nam California , câu chuyện nói về ba tên tội phạm và nỗ lực của họ trong việc thực hiện các cuộc tấn công là chống lại chính phủ và các thế lực khác. Trò chơi được thiết kế theo kiểu thế giới mở cho phép người chơi tự do đi khắp nơi, các vùng nông thôn, rừng núi, hoang mạc và thành phố hư cấu Los Santos, mô phỏng thành phố Los Angeles ngoài đời.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng từ phần kết của manga My Hero Academia.

admin Quang BD

Sau khi My Hero Academia chính thức khép lại vào năm ngoái, tác giả Kohei Horikoshi không chỉ dừng lại ở hồi kết của trận chiến cuối cùng. Thông qua các one-shot, artbook và fanbook, ông đã hé lộ thêm nhiều chi tiết thú vị về cuộc sống sau này của các nhân vật, trong đó có việc xác nhận một số cặp đôi “chính thức” (canon) trong thế giới của bộ truyện.

Giải trí
Lên đầu trang