Các nhà thiên văn học Nhật Bản chờ đợi tin nhắn từ người ngoài hành tinh từ năm 1983

Các nhà thiên văn học Nhật Bản khẳng định người ngoài hành tinh là có thật.

Các nhà thiên văn học Nhật Bản khẳng định người ngoài hành tinh là có thật và hy vọng nhận hồi âm từ họ sau 40 năm gửi thông điệp.

Các nhà thiên văn học Masaki Marimoto và Hisashi Hirabayashi đã gửi một tin nhắn vào ngày 15 tháng 8 năm 1983, trong đó có 13 hình ảnh giải thích con người như thế nào và cuộc sống trên Trái đất như thế nào.

Thông điệp sau đó được chuyển thành sóng vô tuyến và chiếu vào không gian bằng kính viễn vọng tại Đại học Stanford, Mỹ, với mục đích liên lạc với sự sống thông minh ngoài hành tinh trong tương lai.

Các nhà thiên văn học Nhật Bản chờ đợi tin nhắn từ người ngoài hành tinh từ năm 1983

Cả hai người đều gửi thông điệp đến Altair, một ngôi sao cách chúng ta 16,7 năm ánh sáng và xuất hiện nhiều sự sống.

Tuy nhiên, bản thân Altaïr dường như là một ngôi sao không có hành tinh nào và chỉ có một giờ để nghe tin nhắn.

Sau khi những tin nhắn đó được gửi đi trong nhiều thập kỷ, giờ đây một nhóm do Shinya Narusawa tại Đại học Hyogo, Nhật Bản dẫn đầu sẽ sử dụng một kính thiên văn lớn để thử xem liệu có thứ gì phản hồi lại tin nhắn này hay không.

Các nhà thiên văn học Nhật Bản chờ đợi tin nhắn từ người ngoài hành tinh từ năm 1983

Narusawa tin rằng câu trả lời có thể sẽ xuất hiện lần này, dựa trên khoảng cách đến các ngôi sao và thời gian đã trôi qua, đồng thời khẳng định sự sống thông minh vẫn tồn tại ở đâu đó trong vũ trụ. Trên thực tế, ông cho biết có khả năng một hành tinh trong Hệ Mặt trời Altair có thể chứa đựng sự sống thông minh ngoài Trái đất.

Narusawa nói với tờ báo Nhật Bản The Asashi Shimbun: “Một số lượng lớn các ngoại hành tinh đã được phát hiện từ những năm 1990. Altair có thể có một hành tinh có môi trường hỗ trợ sự sống”.

Theo đó họ sẽ lắng nghe thông điệp đến từ ngôi sao vào ngày 22 tháng 8, dành hàng giờ để tìm kiếm trên bầu trời những dấu hiệu của thông điệp phản hồi.

Ngày được chọn vì nó quan trọng trong lễ hội ngôi sao Tanabata của Nhật Bản, lễ kỷ niệm tượng trưng cho cuộc gặp gỡ của hai vị thần Orihime và Hikoboshi, vị thần sau này được đại diện bởi Altair.

Mặc dù vậy, các nhà thiên văn học sẵn sàng chờ đợi lâu hơn nữa nếu không tìm thấy câu trả lời nào và sứ mệnh còn lâu mới bị coi là thất bại nếu không tìm thấy câu trả lời nào trong quá trình tìm kiếm ban đầu.

Để biết thông tin, Marimoto qua đời năm 2010 khi ông 78 tuổi. Trong khi đó, Hirabayashi, năm nay 80 tuổi, hiện là giáo sư danh dự tại Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản. 

 

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang