Hàn Quốc tranh cãi nảy lửa vì một quán Maid Cafe phong cách Anime Nhật Bản

Vào cuối tháng 3 vừa qua, 1 quán maid Cafe với phong cách Nhật Bản đã đuộc khai trương ở Hàn Quốc với tên Gọi là Chusite Maid Cafe với phong cách ăn mặc giống như trong các bộ Anime Nhật Bản.

Tọa lạc tại quận Mapo-gu ở thủ đô Seoul, Chusite Maid Cafe tiếp đón khách hàng đến uống cà phê bằng những nữ tiếp viên dễ thương và lịch sự. Các nữ nhân viên ở đây được gọi là hầu gái và sẽ phục vụ đồ ăn, thức uống và sẽ gọi khách hàng là chủ nhân.

Theo chính quyền thì ngay từ khi mở cửa chào đón khách, quán cà phê này đã có hơn 300 người gửi đơn xin làm việc tại đây và quán luôn chật cứng khách hàng dù chỉ nhận đặt trước.

Hàn Quốc tranh cãi nảy lửa vì một quán Maid Cafe phong cách Anime Nhật Bản

Dù rằng vô cùng nổi tiếng và được chào đón, quán cà phê lấy cảm hứng từ Nhật Bản này cũng đã đón nhận rất nhiều lời bàn tán của cộng đồng Netizen Hàn Quốc. Theo đó, việc các nữ nhân viên trẻ tuổi gọi các khách hàng nam là chủ nhân thì có thể tạo nên 1 thông điệp gây bất bình đẳng giới. Có nhiều người còn cho rằng, việc quán cà phê này tồn tại cũng gợi nhớ vế quá khứ khi Nhật Bản đóng chiếm bán đảo Triều Tiên trong Thế Chiến 2.

Theo dõi tài khoản Instagram chính thức của quán cà phê thì bạn có thể đọc các tin nhắn và thông tin chi tiết của từng người hầu: "Chủ nhân, tôi ở đây vì bất cứ điều gì ngài cần", "Tình cảm của tôi dành cho chủ nhân - tình yêu của tôi - sẽ không bao giờ thay đổi",....

Hàn Quốc tranh cãi nảy lửa vì một quán Maid Cafe phong cách Anime Nhật Bản 2

Được biết loại hình quán cà phê hầu gái này đã xuất hiện tại Nhật Bản vào những năm 1990 và đây là loại hình dịch vụ thuộc chủ đề Cosplay. Quán cà phê hầu gái  thường được nhắc đến trong các bộ Rom Com với chủ đề School Life nhẹ nhàng hoặc các game giả lập hẹn hò - dòng game được thiết kế nhằm đáp ứng việc thiếu thốn tình cảm của người dân Nhật Bản trong thập kỷ mất mát vì mức độ tăng trưởng kinh tế chậm đến mức âm.   Cure Maid Café, được thành lập tại Akihabara, Tokyo vào tháng 3 năm 2001, và ngày càng trở nên phổ biến. Họ làm vậy để tăng khả năng cạnh tranh bằng các chiến thuật khác thường nhằm thu hút khách hàng.

Hàn Quốc tranh cãi nảy lửa vì một quán Maid Cafe phong cách Anime Nhật Bản 3

Tương tự như các quán cà phê hầu gái ở Nhật, Chusite Maid Cafe ở Seoul có chính sách vô cùng nghiêm ngặt khi khách hàng không được chạm hoặc yêu cầu chạm vào các nữ nhân viên. Tư tưởng chủ đạo của quán đó là tôn vinh ngành công nghiệp Anime và tạo ra một môi trường an toàn để mọi người tham quan và thưởng thức văn hóa Nhật Bản.

Nhiều người sau khi thấy sự thành công của quán cà phê đã cảm thấy vô cùng hài lòng và cho rằng quán cà phê này sẽ thúc đẩy nền kinh tế địa phương. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ lại lo ngại rằng nó có thể tác động tiêu cực đến các trường mẫu giáo và tiểu học trong khu vực.

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

Apple iPhone redesign: Kế hoạch ba năm thay đổi toàn diện giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu

admin Quang BD

Apple đang chuẩn bị bước vào một trong những giai đoạn cải tổ lớn nhất trong lịch sử phát triển iPhone. Theo các nguồn tin được Bloomberg trích dẫn, từ năm 2025 đến năm 2027, hãng công nghệ Mỹ sẽ tiến hành chuỗi iPhone redesign hàng năm, với tham vọng giữ vững vị thế trước làn sóng cạnh tranh từ những nhà sản xuất đang đẩy mạnh AI và công nghệ di động.

Công Nghệ
Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

Netflix “Quyết Chiến” Thị trường Anime: Tham vọng Vượt Mặt Crunchyroll

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Trong bối cảnh anime đang bùng nổ trên toàn cầu, Netflix đang cho thấy quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đua trở thành nền tảng phát sóng anime số 1 thế giới. Với hàng loạt chiến lược nội dung táo bạo, phát hành đồng thời toàn cầu, cùng tham vọng mở rộng hợp tác với các studio Nhật Bản, “gã khổng lồ” này không giấu diếm tham vọng vượt mặt Crunchyroll để chiếm lĩnh thị trường anime quốc tế.

Giải trí
Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

Crunchyroll Độc Quyền Anime: Thị Trường Rối Loạn Mất Cân Bằng

hoanlagvnDũng Nhỏ TT

Dù có xuất phát điểm là "cái nôi của anime", các hãng sản xuất Nhật Bản lại đang gặp không ít khó khăn trên chính thị trường quốc tế. Lý do đến từ sự độc quyền ngày càng rõ nét của Crunchyroll – nền tảng phát hành anime lớn nhất hiện nay, khiến việc bán bản quyền ra nước ngoài trở nên phức tạp và đầy rủi ro.

Giải trí
Lên đầu trang