Ngành công nghiệp game thế giới tăng trưởng vượt bậc trong năm 2020

Khi mà đại dịch vẫn chưa có dấu hiệu dược kiểm soát thì thị trường game thế giới vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2020

Trong thời điểm hiện tại thì toàn thế giới vẫn phải chịu những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch và người dân ở các nước vẫn được khuyến cáo ở nhà và hạn chế ra ngoài đường. Với việc phải liên tục ở nhà thì chơi game chính là hình thức giải trí được nhiều người lựa chọn để giết thời gian mỗi ngày.

Suốt thời gian qua thì dù thị trường Esports gặp khá nhiều những ảnh hưỡng trực tiếp vì những giải đấu lớn phải tạm thời bị hoãn lại, kèm theo đó là hệ thống linh kiện, phụ kiện chơi game phải đóng cửa tạm thời nhưng thị trường mua bán game toàn cầu lại có những dấu hiệu tích cực với mức tăng trưởng dự kiện cao hơn 9.3% so với năm ngoái.

Những thông tin này được hé lộ bởi công ty phân tích thị trường Newzoo, những dữ liệu này bao gồm nguồn thu từ quảng cáo trong trò chơi (tăng trưởng hơn 59% trong suốt thời gian dịch bệnh bùng phát) và các giao dịch từ những trò chơi console của người dùng. Ngoài ra thì những quảng cáo trong game đã bất ngờ thu về một nguồn thu đáng kể, đạt doanh thu hơn 3 tỷ USD tại thị trường Mỹ trong năm 2019.

Ngành công nghiệp game thế giới tăng trưởng vượt bậc trong năm 2020

Dân số thế giới hiện đang có 7,8 tỷ người và có đến 4,2 tỷ (53,6%) người hiện đang có thể tiếp cận được với kết nối Internet và trong năm 2020 này đang có 2,96 tỷ người đang chơi những trò chơi điện tử. Theo như Newzoo dự đoán thì trong năm 2023 thì con số này sẽ tăng lên 3 tỷ người. Đây cũng là lý do khiến cho những chỉ số của thị trường game toàn cầu luôn có dấu hiệu tăng dù bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau.

Hầu như những phân khúc của thị trường game đều có dấu hiệu tăng trưởng, nhưng đáng nói nhất chính là game mobile khi mà thị trường này có sự gia tăng vượt bậc nhất, dự kiến đạt được 77, 2 tỷ USD trong năm 2020, tương đương 13,3% mỗi năm. Game trên nền tảng di dộng có thể được xem là một mảnh đất màu mỡ chờ được khai phá khi mà chỉ có khoảng 38% người dùng chịu chi cho những tựa game mobile.

Ngành công nghiệp game thế giới tăng trưởng vượt bậc trong năm 2020 2

Nhắc đến nền tảng Console đang được dự báo là sẽ tăng thêm 6,8% mỗi năm lên 45,2 tỷ USD với lượng người chơi khổng lồ, lên đến 729 triệu người chơi trên toàn cầu. Dù vậy thì mức độ tăng trưởng của nền tảng Console được cho là có phần chậm lại so với năm 2018, nguyên do là do dịch bệnh nên lộ trình ra mắt những tựa game mới gặp phải nhiều trì hoãn khiến cho con số tiêu dùng thấp hơn so với dự kiến trước đó.

Ngành công nghiệp game thế giới tăng trưởng vượt bậc trong năm 2020 3

Cuối cùng là thị trường game trên PC đã tăng lên 1,3 tỷ người chơi, cao hơn 4,8% và đạt được doanh thu 36,9 tỷ USD trong năm 2020 này. Không giống như Console thì những tựa game trên PC thường ít khi đạt được doanh thu đúng như yêu cầu. Bù lại thì hệ sinh thái của game trên PC dường như không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi dịch bệnh trong giai đoạn nửa đầu năm, vì thế mà vẫn giữ được những chỉ số ổn định.

Ngành công nghiệp game thế giới tăng trưởng vượt bậc trong năm 2020 4

Nếu xét về số lượng người dùng ở từng khu vực thì có thể thấy được rằng Trung Quốc và Mỹ là 2 quốc gia có lượng ngươi chơi đông đảo nhất trên cả 3 nền tảng nói trên. Dù vậy những con số tăng trưởng này chắc chắn sẽ không dừng lại mà thậm chí còn được thú đẩy bởi những khu vực tiêu dùng mới, điển hình là khu vực Mỹ Latinh và châu Á - Thái Bình Dương trong những năm tới.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Lên đầu trang