Tiếp nối thành công của series The Witcher trên Netflix, The Witcher 3 cán kỉ lục mới ngay trên Steam

Khi đông đảo game thủ quay trở lại trải nghiệm dòng game The Witcher sau series Netflix đầy hấp dẫn, The Witcher 3 đã thành công mĩ mãn với kỉ lục Sale trên Steam trong vòng 18 tháng qua kể từ ngày ra mắt chính thức.

Tiếp nối thành công của series The Witcher trên Netflix, The Witcher 3 cán kỉ lục mới ngay trên Steam

Theo thông cáo mới nhất từ CD Projekt Red, "tượng đài" The Witcher 3 đã chính thức cán mốc 50 triệu USD doanh thu tính riêng trên nền tảng Steam trong vòng 18 tháng, qua đó đủ tiêu chuẩn để hưởng chính sách ưu đãi chia sẻ lợi nhuận lên đến 80% - áp dụng cho toàn bộ đơn hàng sau ngày 22.02. Đây là một thành tích ấn tượng đối với một tựa game đã ra mắt từ tận năm 2015, một phần hưởng lợi từ những tác động tích cực của bộ phim The Witcher do Netflix sản xuất.

Tiếp nối thành công của series The Witcher trên Netflix, The Witcher 3 cán kỉ lục mới ngay trên Steam 2

Cần phải nỏi thêm rằng, trước đó, Steam chỉ chia sẻ 70% lợi nhuận cho các hãng game phát hành sản phẩm thông qua kênh của họ. Dù vậy, trước sức ép cạnh tranh từ Epic Games Store (có chính sách ưu đãi tốt hơn nhiều so với Steam, với mức chia sẻ lên đến 88%), vào tháng 10.2018, Steam đã thay đổi mức chia sẻ và cho phép những tựa game có doanh thu trên 50 triệu USD có thể nhận 80% lợi nhuận, bắt đầu từ ngày ban hành chính sách.

Tiếp nối thành công của series The Witcher trên Netflix, The Witcher 3 cán kỉ lục mới ngay trên Steam 3

Và chỉ trong vòng 18 tháng kể từ ngày áp dụng chính sách mới, mặc cho thực đế đã trải qua giai đoạn kinh doanh vàng (do được phát hành từ tận năm 2015), The Witcher 3 vẫn kiếm được 50 triệu USD, qua đó cán mốc chính sách ưu đãi do Steam đặt ra.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

TikTok Kết Nối Cộng Đồng Game Việt Tại Gaming On Tiktok Hanoi Summit 2025

Khoa LêLê Khoa

Bằng cách kết hợp nội dung bản địa hoá với khả năng nắm bắt nhanh chóng các xu hướng thịnh hành, TikTok đã giúp "game hóa" nội dung một cách tự nhiên, biến trải nghiệm chơi game thành những câu chuyện gần gũi, gắn liền với âm nhạc, các hoạt động đời thường và sở thích của người chơi. Nhờ đó, các chiến dịch game dễ dàng tạo được sự kết nối với cộng đồng và đạt mức độ tương tác cao hơn so với cách tiếp cận truyền thống.

Giải trí
Lên đầu trang