Trung Quốc tăng cường quản lý thời gian chơi game của trẻ em vào kì nghỉ Tết Dương Lịch 2022

Chính phủ Trung Quốc vẫn quyết tâm thắt chặt quản lý thời gian chơi game của những đứa trẻ để tránh tình trạng nghiện game tiếp diễn

Theo như một thông tin được trang China Telegraph đăng tả thì phía Tencent NetEase đã đăng tải trên tài khoản Wechat của họ những thông tin về việc hạn chế giờ chơi của những trẻ vị thành niên vào những ngày nghỉ Tết Dương Lịch sắp tới.

Theo như phía Tencent cho biết thì trước vào sau kỳ nghỉ tết Dương Lịch năm 2022 thì những đứa trẻ tuổi vị thành niên ở Trung Quốc sẽ chỉ được phép đăng nhập vào những trò chơi kể từ 20:00 đến 21:00, bắt đầu từ ngày 31 tháng 12 năm 2021 (thứ Sáu), ngày 01 tháng 01 đến ngày 03 tháng 01 năm 2022 (nghỉ Tết Dương lịch).

Trung Quốc tăng cường quản lý thời gian chơi game của trẻ em vào kì nghỉ Tết Dương Lịch 2022

Trong kỳ nghỉ lễ thì những công ty phát hành game tại Trung Quốc cũng sẽ tiến hành kiểm tra một cách gắt gao hơn đối với những đứa trẻ dưới 18 tuổi trong kỳ nghỉ Tết Dương Lịch. 

Khi mà Tencent tiến hành những hạn chế dành cho những đứa trẻ khi chơi game thì NetEase cũng đưa ra tuyên bố rằng sẽ có động thái quản lý, ngăn ngừa một cách hiệu quả nhất tình trạng nghiện game của giới trẻ, tuân theo những yêu cầu của các cơ quan chức năng quản lý quốc gia Trung Quốc.

Dù giới hạn thời gian chơi nhưng đây có thể được cho là một động thái để những đứa trẻ có thể tiếp cận đến những trò chơi điện tử nhiều hơn trong dịp nghĩ lễ Tết Dương Lịch 2022 sắp tới. Theo đó thì chúng sẽ có thể được chơi game thêm 3 ngày nữa, mỗi ngày từ 20:00 đến 21:00 trong ngày.

Trung Quốc tăng cường quản lý thời gian chơi game của trẻ em vào kì nghỉ Tết Dương Lịch 2022 2

Câu chuyện giới hạn và quản lý thời gian chơi game của những đứa trẻ dưới tuổi vị thành niên có lẽ không còn là một thứ gì đó quá xa lạ đối với cộng đồng Trung Quốc cũng như là toàn thế giới. Những quy định khắt khen liên quan đến việc ngăn chặn tình trạng nghiện game của trẻ vị thành niên đã được Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia Trung Quốc ban hành vào ngày 30 tháng 08 năm 2021, tạo ra không ít những lời bàn tán trong cộng đồng mạng toàn thế giới.

Bài liên quan

Bài đọc nhiều nhất

Bài mới trong ngày

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

Anime Mùa Đông 2024: Thiếu vắng những "bom tấn" và sự thất vọng của cộng đồng mạng Nhật Bản

hoanlagvnDũng Nhỏ

Khi anime mùa đông 2024 đang dần đi đến hồi kết, cộng đồng mạng Nhật Bản lại sôi sục với những tranh luận về sự thiếu hụt những "bom tấn" và chất lượng đáng thất vọng của các anime trong mùa này. Sau khi được chiêu đãi bởi hàng loạt series đình đám trong những mùa trước, các fan anime đang bày tỏ sự không hài lòng với những sản phẩm hiện tại.

Giải trí
Lên đầu trang