Từ 'cơn sốt Bà Tân', giờ đây Youtube ngập tràn các cụ bà nông dân làm Vlog
Bà Tân Vlogs lại trở thành trào lưu mới chăng?
Có lẽ chẳng cần giới thiệu quá nhiều thì tất cả đều đã biết, những ngày gần đây, Bà Tân Vlog - một kênh Youtube tưởng như không có quá nhiều điểm đặc sắc bất ngờ lại trở thành một hiện tương vô cùng hot trên nền tảng này. Những clip vốn dĩ chẳng có quá nhiều điểm đặc biệt, chẳng được đầu tư lớn về mặt nội dung lại nhận được lượng xem khổng lồ, vượt ngoài sự kỳ vọng.
Nếu cứ điểm qua nội dung các kênh của Bà Tân Vlog thì có lẽ chúng ta cũng đều hiểu, chúng không có gì quá đặc sắc. Từ việc làm những chiếc bánh khoai chiên khổng lồ cho tới đĩa trâu xào rau muống khổng lồ, tất cả đều chỉ đơn thuần là những món ăn đơn giản nhưng với kích thước vĩ đại, điều mà gần như bất kỳ một người có kiến thức ẩm thực nào đều có thể làm được. Thế nhưng hãy cứ nhìn vào lượt view của các video này, chúng đều lên tới 7 chữ số - niềm ước ao của bất kỳ Youtuber nào. Sự thành công này còn được phản ánh rõ ràng qua lượng subs, khi cơn hot bà Tân Vlog đã nhanh chóng kéo kênh Youtube này lên con số 1.000.000 subs, tương đương với phần thưởng là nút vàng của Youtube - ước mơ mà có lẽ những Youtuber tâm huyết và lâu năm cũng chưa làm được.
Bà Tân Vlog vừa đạt 1.000.000 subs
Và nối tiếp thành công của bà Tân Vlog, giờ đây, kênh Youtube lại xuất hiện thêm một đống những thương hiệu ăn theo với nội dung cũng tương tự như vậy. Điển hình có thể kể ra những cái tên như Bà Sáu Vlog, Bà Đường Vlogs...
Bà Sáu Vlog cũng chọn các món ăn làm nội dung kênh
Tương tự như vậy là Bà Đường Vlog
Bà Vân Vlog cũng làm bánh phồng tôm
Bà Bảy Vlog thậm chí còn chưa tải lên video đã có hơn 800 lượt subs
Bà Tám Vlog cũng chơi với các món ăn siêu cay
Không hiểu là liệu trong tương lai tới đây, có còn xuất hiện thêm bà nào Vlog nữa không. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một điều rằng quả thật hiệu ứng của Bà Tân Vlog vẫn đang còn rất lớn. Nhưng câu hỏi đặt ra mà có lẽ ai cũng quan tâm ở đây là tại sao Bà Tân lại có thể hot tới như vậy, trong khi những Youtuber chân chính, những người dồn rất nhiều tâm huyết vào các video, sản phẩm của mình thì lại vô cùng chật vật.
Có lẽ cũng chỉ biết lấy lý do về cư dân mạng mà thôi, khi mà thị hiếu của người xem Youtube đang ngày một thay đổi, hướng tới những thứ độc, lạ, ít người làm dù cho chúng cũng chẳng có gì đặc biệt. Đấy cũng là lý do mà những thử thách quái gở như thử sống trong quan tài, uống nước nhà vệ sinh của nhiều Youtuber khác lại trở nên hot tới vậy.
Theo Tri Thức Trẻ
Bài cùng chuyên mục